Tin sức khoẻ

Top 05 mùi hương sang trọng dành cho nhà hàng khách sạn

Top 05 mùi hương sang trọng dành cho nhà hàng khách sạn

Các khách sạn boutique sang trọng đã trở thành một “hiện tượng toàn cầu” song song với xu thế đa dạng hoá của cả ngành du lịch và nhu cầu của nghỉ dưỡng du khách ngày nay. Doanh nhân người Mỹ, Steve Rubell, lần đầu tiên đặt ra cụm từ, 'khách sạn' vào những năm 1980. Vào thời điểm đó, ông đang đề cập đến khách sạn "Madison Avenue Morgans", mà ông sở hữu cùng với Ian Schrager (một doanh nhân, chủ khách sạn và nhà phát triển bất động sản). Kể từ đó, thuật ngữ này đã trở thành để chỉ một loại “niết bàn” cho du khách hiện đại.

Theo đó, trong một ngành công nghiệp mà mọi chi tiết hữu hạn đều có ý định tuyệt đối, không có gì ngạc nhiên khi những mùi hương nhẹ nhàng thoảng qua những không gian độc đáo này lại nhận được sự chú ý và tập trung tương tự như kiến ​​trúc và thiết kế của chúng. Nước hoa có khả năng giúp xác định môi trường và được khoa học chứng minh là có ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của bất kỳ khách hàng nào của doanh nghiệp, tăng doanh số bán hàng và truyền cảm hứng cho lòng trung thành với thương hiệu.

Nhưng làm thế nào để một khách sạn boutique gợi lên cảm giác sang trọng và độc quyền thông qua mùi hương?

Bài viết này trình bày chi tiết các sự kiện, số liệu thống kê và nhân khẩu học đằng sau ngành công nghiệp đang bùng nổ này, và nhờ các chuyên gia mùi hương chính của chúng tôi, cung cấp năm loại mùi hương hàng đầu mà các khách sạn boutique sang trọng đang sử dụng để làm hài lòng khách hàng và nâng cao doanh số từ những mùi hương này.

Mùi hương tạo sự sang trọng cho khách sạn Boutique như thế nào?

Boutique còn được gọi là khách sạn phong cách sống, biệt thự và khách sạn chăm sóc sức khỏe, đặc điểm nổi bật của những cơ sở rất cụ thể này là kiến ​​trúc và thiết kế có một không hai của chúng. Những điểm thích hợp này thu hút tất cả các loại khách hàng với ngân sách không giới hạn, từ những đối tượng người giàu có ở độ tuổi 20 với thu nhập từ trung bình đến cao cho đến những người sành điệu trung niên và những người lập dị đã nghỉ hưu đang tìm kiếm phong cách trang trí thú vị và độc đáo,... Những khách sạn đặc biệt này đang mọc lên ở khắp mọi nơi, chứng tỏ rằng vị trí không phải là điểm thu hút chính của họ; đúng hơn là những tiện nghi mà họ cung cấp. Các tiện ích công nghệ, màn hình nghệ thuật và các tính năng giải trí góp phần rất lớn vào loại không khí được nhiều du khách trẻ tuổi mong muốn ngày nay.

Hơn nữa, những mùi hương được lựa chọn cẩn thận đang bổ sung một yếu tố vô hình cho bầu không khí tùy chỉnh của khách sạn boutique, tạo ra một bầu không khí đặc biệt và cá nhân hóa, củng cố sự nhận diện thương hiệu, loại bỏ mùi hôi , thu hút khách hàng mới và hơn hết là nâng cao lợi nhuận của chủ khách sạn.

Tâm lý của mùi hương và khách sạn Boutique

Một khách sạn boutique sang trọng với hương thơm dễ nhớ hoặc mùi hương đặc trưng sẽ củng cố một cảm giác thoải mái và thân thuộc đặc biệt. Ngoài việc tạo ra mối liên kết vô thức giữa khách và khách sạn, việc xây dựng thương hiệu bằng mùi hương củng cố mục tiêu cơ bản của khách sạn, đó là cung cấp trải nghiệm du lịch thực sự có một không hai. Mùi hương đọng lại trong trí nhớ và tạo ra cảm giác thân thiết không thể quên và thường trở thành yếu tố kích thích sự gợi nhớ.

Bjorn Hanson, nhà lãnh đạo khách sạn toàn cầu của Pricewaterhouse Coopers cho biết: “Hầu hết các khách sạn boutique / phong cách sống nhằm mục đích cung cấp cho khách một số loại trải nghiệm chủ yếu hướng đến thế hệ trẻ, với nhiều vật liệu tự nhiên hơn, vải và thực phẩm hướng đến“ chăn thả gia súc ”hơn là ăn uống , tập trung nhiều hơn vào công nghệ và các lĩnh vực chung. ” Mọi chi tiết không chỉ được nghĩ đến mà còn được điều chỉnh cho phù hợp với những du khách mới, hiện đại, mọi thứ cho đến mùi hương tỏa ra khắp sảnh, hành lang và các phòng.

Tiếp thị ngách trong ngành này yêu cầu các khách sạn boutique phải có ít phòng hơn nhiều so với các khách sạn tiêu chuẩn vì dịch vụ cá nhân chuyên biệt được yêu cầu ngày càng trở nên khó khăn hơn. Mặc dù vậy, chúng dường như có kích thước từ rất nhỏ với số lượng gấp đôi đến hơn 600 phòng, và mỗi inch, bất kể kích thước, đều yêu cầu sự cân bằng đồng đều về hương thơm nhất quán, cần có công nghệ khuếch tán không khí phức tạp và các hệ thống.

Nhưng một khách sạn cửa hàng sang trọng phải có mùi hương như thế nào? Thay vào đó, sự pha trộn hương thơm nào gợi ra sự gần gũi cao cấp và đồng thời chào đón khách với cảm giác thân thuộc và thoải mái?

Các mùi thường gặp trong khách sạn

Mặc dù những ý tưởng đằng sau nước hoa cho da và nước hoa cho phòng là tương tự nhau, nhưng điều quan trọng là các khách sạn phải tạo ra một loại nước hoa được thiết kế đặc biệt cho các tòa nhà lớn. Mùi hương cần nhẹ hơn, ít loãng hơn và không có gì giả tạo để thu hút đám đông. Mùi hương trong phòng nên được khuếch tán trong không khí một cách chuyên nghiệp (qua HVAC hoặc các thiết bị độc lập) để khách không bị choáng ngợp.

Hầu hết các thương hiệu chọn tránh những mùi hương quá nữ tính hoặc nam tính, thay vào đó tìm các thành phần có sức hấp dẫn đại chúng và ít dễ xác định hơn. Tốt nhất bạn nên tránh sử dụng hương hoa nặng và trái cây ngọt như đào, dâu tây và chuối.

Những lựa chọn tốt cho mùi hương trong khách sạn bao gồm gỗ đàn hương, vani, tuyết tùng, hoa chanh, cam quýt, dầu hoa cam, da thuộc và trà trắng. Sau đó, bạn có thể thêm vào những mùi hương ít phổ biến hơn dành riêng cho trải nghiệm khách sạn của bạn, chẳng hạn như cỏ roi ngựa chanh, hoa nhài, dừa, hoắc hương, hoa oải hương, v.v.

Và mùi khét trên khăn trải giường của khách sạn? Nó có thể chỉ là chất tẩy rửa thương mại và rất nhiều chất tẩy trắng .

Khách sạn sử dụng công nghệ gì để khuếch tán mùi hương?

Các khu vực hành lang, spa, nhà hàng, phòng tập thể dục và phòng được bao phủ đầy đủ với mùi hương đặc trưng cần nhiều hơn một vài ngọn nến hoặc máy khuếch tán tinh dầu. Hầu hết các khách sạn sử dụng hệ thống mùi hương được thiết kế cho không gian thương mại lớn để đạt được hiệu quả mà họ mong đợi. 

Các hệ thống này có thể được tích hợp vào hệ thống HVAC hoặc có thể là các đơn vị độc lập được đặt tại các khu vực chiến lược. Spa và trung tâm thể dục thường sử dụng máy khuếch tán nhỏ hơn, phù hợp với quy mô của các khu vực tiện ích nhỏ. Đối với các phòng nghỉ riêng lẻ, khách sạn thường tạo ra nước hoa xịt phòng hoặc đồ vệ sinh cá nhân với mùi hương đặc trưng của họ để mùi hương được tái tạo mỗi khi dịch vụ dọn phòng làm mới phòng.

05 loại tinh dầu nước hoa hàng đầu được khuyên dùng cho các khách sạn nhỏ sang trọng

Trong khi chúng tôi đã đề cập đến các loại tinh dầu nước hoa hàng đầu dành cho khách sạn và thương hiệu khách sạn trong một bài viết trước, năm loại nước hoa sau đây đại diện cho sự pha trộn kỳ lạ hơn được thiết kế riêng cho thị trường khách sạn boutique sang trọng. Những loại tinh dầu nước hoa này có thể không được nhiều người biết đến, nhưng lịch sử ngắn gọn của mỗi loại sẽ giúp làm rõ chúng là gì, hương thơm khiến chúng trở nên độc đáo và tại sao chúng lại hoạt động hiệu quả trong môi trường khách sạn cửa hàng sang trọng.

1) Hương Vông Vang, muối biển - Wood & Sea Salt

Đây là một trong những hương thơm ngon nhất trong thế giới hương thơm. Với phong cách Tự nhiên, Tính tế, Tao nhã, mùi hương Tông nhẹ và hương muối biển cùng các nốt hương chính: Cây vông vang, Muối biển, Cây xô thơm, Rong biển, Quả bưởi, mùi hương này chứa đầy những hương thơm huyền bí hòa quyện vào một đám mây citrus thơm ngát. 

Wood & Sea Salt có một lịch sử đầy màu sắc từ cuối thế kỷ 19 và ngành công nghiệp nước hoa đang phát triển mạnh mẽ. Nó là một nguyên liệu tổng hợp trong hầu hết các loại nước hoa, nhưng nó cũng được tìm thấy rất nhiều trong tự nhiên trongcây Vông Vang. Mùi hương nhẹ nhàng không phổ biến và cung cấp cho khách trong một khách sạn boutique sang trọng một trải nghiệm khứu giác khác thường và một bầu không khí nâng cao tất cả các giác quan. Nó bổ sung cho các dịch vụ chuyên biệt và chi tiết mà khách chỉ có thể tìm thấy trong một khách sạn boutique sang trọng.

>>Xem thêm tinh dầu nước hoa hương Wood & Sea Salt

2) Hỗn hợp gỗ đàn hương - Sandal

Hỗn hợp gỗ đàn hương là mùi hương đáng nhớ sống mãi trong ký ức của du khách thời hiện đại. Mặc dù các khách sạn boutique sang trọng không nhất thiết phải phụ thuộc vào địa điểm để đạt được thành công, nhưng gỗ đàn hương thực sự là một hương thơm gợi lên sự quyến rũ huyền bí của các vùng đất Viễn Đông như Ấn Độ và Tích Lan. Ngọt ngào và hương gỗ, hương thơm này có từ 4.000 năm trước thế giới cổ đại và những ngày vinh quang của Ấn Độ, Ai Cập, Hy Lạp và La Mã.

Nhiều ngôi đền và công trình kiến ​​trúc của Ấn Độ được xây dựng bằng gỗ đàn hương và nó là một thành phần chính trong các nghi lễ ướp xác của người Ai Cập. Từ thời cổ đại, mùi hương cũng đã được tích hợp vào các truyền thống tôn giáo và tâm linh của Ấn Độ.

Sandal - Tinh dầu nước hoa cao cấp Oking mang đến mùi hương dễ gây nghiện với phong cách cá tính, thú vị, lôi cuốn người đối diện, như đang lạc mình vào chốn hoang dã, đầy tự do, một biểu tượng mạnh mẽ sẽ làm say đắm cả đàn ông lẫn phụ nữ. Mở ra một sự phá cách của nước hoa với hương thơm vô cùng đặc biệt, không giống bất kì hương nước hoa nào. Chủ đạo với hương chính từ gỗ đàn hương, xạ hương kết hợp cùng hoa hồng trà, hoa lan chuông, hoa Violet, hoa sen, hổ phách và pha lẫn hương thơm của cỏ roi ngựa nên hương thơm không hề ngọt mà khá cay nồng, ấm áp,...

>> Xem thêm tinh dầu nước hoa hương Sandal

3) Rừng hoa trắng - White Flower

Đây không phải là hương thơm mà bất kỳ khách du lịch nào có thể quên hoặc trải nghiệm trong phòng hoặc sảnh khách sạn hàng loạt. Nó đến từ một loại gỗ cứng quý hiếm, dày đặc và có nhiều màu được tìm thấy ở các vùng cận xích đạo của Châu Phi, chẳng hạn như Mozambique, nơi nó được coi là một loại hoa quý. Hoa cho ra mùi hương có mùi ngọt rất dễ chịu, vị kem và hơi ấm.

White Flower thường được kết hợp từ nhiều loại hoa trắng khác nhau như: Hoa nhài, Hoa thủy tiên, Hoa hồng trà, Hoa sơn chi, Hoa lan Nam Phi, Hoa huệ trắng Ai Cập.

White Flower - Tinh dầu nước hoa cao cấp Oking Là một sự sáng tạo từ các loài hoa trắng đầy sự tinh khiết, mang lại một cảm giác ngọt ngào và cuốn hút nhưng không kém phần sang trọng. Mở ra một sự phá cách của nước hoa với hương thơm vô cùng đặc biệt, không giống bất kì hương nước hoa nào. Chủ đạo với hương chính: Hoa hồng trà, Hoa sơn chi, Hoa tím, Hoa lan Nam Phi, Hoa huệ trắng Ai Cập, Hoa tử đinh hương, Hoa đậu, tinh dầu lá cam, Hoa linh lan thung lũng, nhựa thơm cây tùng, Hoa hồng Morroco, Hoa nhài, Hoa thủy tiên.

>> Xem thêm tinh dầu nước hoa White Flower

4) Hỗn hợp mật ong ngọt ngào - Katherine & Honey

Katherine & Honey là một loại mùi hương thiên hướng Cassis, cam bergamot, cam chanh, bưởi. Trong suốt lịch sử, Katherine & Honeyh đã được sử dụng như là một mùi hương thể hiện sự đẵng cấp của một quý tốc thực thụ

Ít nhất 214 loài thực vật trải qua thời gian đã được xác định thông qua phân tích khoa học về mùi hương này. Nó có niên đại cách đây 60 triệu năm và là một trong những sản phẩm thương mại được giao dịch sớm nhất trên thế giới. Người La Mã đã sử dụng hổ phách trong nhiều đồ vật khác nhau, bao gồm cả tiền đúc.

Mùi hương dễ gây nghiện với phong cách cá tính, thú vị, lôi cuốn người đối diện, như đang lạc mình vào chốn hoang dã, đầy tự do, một biểu tượng mạnh mẽ sẽ làm say đắm cả đàn ông lẫn phụ nữ. Mở ra một sự phá cách của nước hoa với hương thơm vô cùng đặc biệt, không giống bất kì hương nước hoa nào, chúng gợi lên sự sang trọng và sảng khoái. Điều này cho thấy sức hấp dẫn cụ thể của họ là sự đồng hành hoàn hảo cho các khách sạn boutique sang trọng phục vụ một nhóm khách hàng giàu có và khắt khe. Hương đầu của cam bergamot, quả bưởi và cam ban đầu tiếp thêm sinh lực và quyến rũ, và hương giữa bao gồm hoa nhài, hoa hồng, quả vải và hương cuối dịu dàng nữ tính dễ nhận biết là hương cỏ hương bài, xạ hương, cây hoắc hương cùng hương lan nhiệt đới.

>> Xem thêm tinh dầu nước hoa Katherine & Honey

5) Hương vị của trà - Lux Tea

Trà là một thành phần đáng suy ngẫm - giống như chính thức uống. Nó có thể thêm chất nhẹ nhàng cho mùi hương. Nó mang lại sự sảng khoái và nâng cao tinh thần và thường được kết hợp với cam quýt và hương hoa.

Nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới, trà là một thức uống mà chúng ta chắc chắn đã từng uống dưới một số hình thức. Lịch sử của nó có từ năm 200 trước Công nguyên và ban đầu được sử dụng như một loại dược thảo hơn là một loại nước giải khát.

Trà được trồng khắp nơi trên thế giới, từ Kenya đến Sri Lanka và từ Trung Quốc đến Ấn Độ. Mỗi loại có một mùi hương và vị đặc trưng riêng. Assam, một loại trà đen của Ấn Độ, có màu sẫm với một chút mùi đất, trong khi trà xanh, thường được trồng ở Trung Quốc, có nhiều nước hơn một chút. Earl Grey, một loại trà được yêu thích ở Anh, có hương thơm riêng, rất riêng biệt, do thêm cam bergamot, tạo nên hương vị và mùi cam quýt của nó.

Được pha trộn với một loạt các loại dầu khác, mùi thơm đặc trưng của nó trở thành một trong những trải nghiệm khứu giác hấp dẫn và độc đáo nhất cho bất kỳ môi trường nội thất nào, đáp ứng hoàn hảo cho bản chất cụ thể của các khách sạn boutique sang trọng và nhà thám hiểm sang trọng.

>> Xem thêm tinh dầu nước hoa Lux Tea

Tiếp thị mùi hương cao cấp và hệ thống khuếch tán không khí thương mại

Khách sạn và tiếp thị mùi hương mãi mãi gắn bó với nhau và thậm chí còn hơn thế nữa trong trường hợp khách sạn boutique sang trọng. Một mùi hương đặc biệt đại diện cho một lời hứa không thành lời với khách du lịch hiện đại và một lời hứa mà chúng tôi đã thực hiện trong nhiều năm.

Là một trong những chuyên gia xây dựng thương hiệu mùi hương môi trường xung quanh hàng đầu trên thế giới, Oking đã và đang phục vụ nhu cầu về mùi hương của các nhà cung cấp, nhà phân phối, nhà bán buôn và khách hàng trong hơn bảy thập kỷ qua bộ phận hương thơm tại nhà và một loạt các hệ thống khuếch tán không khí thương mại của chúng tôi. Trên thực tế, chúng tôi có một trong những dây chuyền hệ thống khuếch tán tinh dầu lớn nhất và đa dạng nhất trên thế giới, và chúng tôi có vô số kinh nghiệm tại chỗ.

Vì vậy, nếu bạn là chủ sở hữu hoặc người quản lý khách sạn boutique, hoặc bạn là công ty cung cấp dịch vụ tiếp thị mùi hương cung cấp dịch vụ cho bất cứ nhu cầu nào của bạn, chúng tôi không chỉ có mùi hương của bạn mà chúng tôi có những phương án tốt nhất để khuếch tán nó.

-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Top 05 mùi hương sang trọng dành cho nhà hàng khách sạn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng