Tin sức khoẻ

08 lợi ích của dầu bơ cho làn da mà bạn có thể đã bỏ qua

08 lợi ích của dầu bơ cho làn da mà bạn có thể đã bỏ qua

Trong khi dầu bơ được biết đến nhiều nhất với công dụng trong nấu ăn, nhưng cũng có thể góp phần chăm sóc da. Dầu bơ là một thành phần trong nhiều loại kem dưỡng, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng. Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá những lợi ích của dầu bơ đối với làn da và những cách sử dụng dầu bơ cho kết quả tốt nhất.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua

Bạn biết gì về dầu bơ?

Dầu bơ là dầu ép lạnh từ quả bơ. Hương vị nhẹ và điểm chớp cháy cao khiến nó trở thành một loại dầu ăn phổ biến, nhưng bạn cũng có thể dùng nó sống. Dầu bơ rất giống với dầu ô liu về công dụng và giá trị dinh dưỡng. Giống như dầu ô liu nguyên chất, dầu bơ ép lạnh không được tinh chế và giữ lại một số hương vị và màu sắc của trái cây, khiến nó có màu xanh lục.

Dầu bơ cũng thường được thoa trực tiếp lên da như một loại kem dưỡng ẩm, và có thể được tìm thấy trong nhiều loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da. Khi được sản xuất để bôi bên ngoài, dầu thường được tinh chế và tẩy trắng, tạo ra màu vàng nhạt.

Sự khác biệt giữa các vùng trong cây bơ và các quy trình chiết xuất khác nhau có thể tạo ra sự đa dạng về hương vị và ở mức độ thấp hơn là thành phần dinh dưỡng.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-1

Thông tin dinh dưỡng dầu bơ:

Một thìa dầu bơ chứa: 

  • Lượng calo: 124
  • Chất đạm: 0 gram
  • Chất béo: 14 gram
  • Carbohydrate: 0 gram
  • Chất xơ: 0 gram
  • Đường: 0 gram

Dầu bơ là có hàm lượng chính: 

  • Axít oleic
  • Vitamin E
  • Chất béo

Lợi ích đối với làn da của dầu bơ

Dầu bơ nguyên chất chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin A, D và E. Dưới đây là một số cách nó có thể có lợi cho da:

1. Dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da

Dầu bơ chứa một tỷ lệ cao Vitamin E, cũng như kali, lecithin và nhiều chất dinh dưỡng khác có thể nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da của bạn.

Axit oleic cũng thúc đẩy sản xuất collagen, giúp phát triển làn da mới. Điều này đẩy nhanh quá trình chữa bệnh, giúp khắc phục các vấn đề như cháy nắng. Lớp ngoài cùng của da, được gọi là biểu bì, dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng này, đồng thời giúp hình thành làn da mới.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-2

2. Giảm viêm do bệnh vẩy nến và bệnh chàm

Da khô, ngứa là một triệu chứng phổ biến của bệnh chàm và bệnh vẩy nến. Các chất chống oxy hóa và vitamin trong dầu bơ có thể giúp chữa lành da khô, kích ứng và bong tróc liên quan đến bệnh chàm và bệnh vẩy nến .

Một người có tình trạng da nhạy cảm có thể thử một vùng da nhỏ trước để đảm bảo rằng dầu không có phản ứng phụ bất ngờ

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-3

3. Ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá

Khi để trong thời gian ngắn và rửa sạch bằng nước ấm, dầu bơ có thể giữ cho da ngậm nước mà không để lại cặn nhờn. Điều này có thể làm giảm nguy cơ bị mụn trứng cá .

Dầu bơ cũng có tác dụng chống viêm, có thể giúp giảm sưng đỏ và viêm do mụn trứng cá.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-4

4. Tăng tốc chữa lành vết thương

Dầu bơ có thể giúp vết thương nhanh lành hơn. Một Nghiên cứu năm 2013 phát hiện ra rằng các axit béo thiết yếu và axit oleic trong dầu bơ có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen , đây là quá trình tạo ra các mô liên kết mới.

Các axit béo thiết yếu trong dầu bơ cũng được tìm thấy để giúp giảm viêm trong quá trình chữa bệnh.

Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu hơn ở người để xác định liệu dầu bơ có thể được sử dụng để điều trị vết thương hay không.

5. Điều trị da cháy nắng

Các chất chống oxy hóa trong dầu bơ có thể giúp làm dịu các triệu chứng của cháy nắng . Theo mộtĐánh giá năm 2011Nguồn đáng tin cậy, vitamin E, beta carotene , vitamin D , protein, lecithin và các axit béo thiết yếu trong dầu có thể hỗ trợ chữa lành và làm dịu da.

Khácnghiên cứu nhỏNguồn đáng tin cậyđã chỉ ra rằng ăn bơ có thể giúp bảo vệ da khỏi bức xạ tia cực tím có hại.

6. Làm giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa

Da của chúng ta thường là bộ phận đáng chú ý đầu tiên trên cơ thể khi bị lão hóa, vì vậy, việc loại bỏ các dấu hiệu lão hóa càng lâu càng tốt là ưu tiên hàng đầu của mọi người! May mắn thay, các axit béo trong dầu bơ giúp da giữ được độ đàn hồi, do đó làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Các dấu hiệu lão hóa đầu tiên thường xuất hiện trên da. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ chất béo có lợi, chẳng hạn như chất béo có trong quả bơ, có thể giúp da giữ được độ đàn hồi.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn chưa giải quyết được liệu việc thoa dầu bơ lên ​​da có mang lại hiệu quả tương tự hay không.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-5

7. Cải thiện sức khỏe móng tay và tóc

Trong khi một số người sử dụng dầu bơ để chữa lành móng tay khô và giòn, rất ít bằng chứng khoa học xác nhận lợi ích này. Các loại dầu tự nhiên trong quả bơ có thể giúp giữ cho móng tay và các vùng da xung quanh mềm mại, đồng thời giảm gãy rụng, nó cũng có thể chữa lành móng tay khô và dễ gãy. Da đầu khô, bong tróc cũng có thể được điều trị bằng dầu bơ, giúp giảm gàu và các vấn đề tương tự khác.

8. Cải thiện sức khỏe da đầu

Thoa dầu bơ lên ​​da đầu như một loại mặt nạ dầu nóng có thể giúp giảm gàu và các vấn đề khác do da đầu khô, bong tróc.

Cách dùng dầu bơ như thế nào là tốt?

Dầu bơ có thể được mát xa lên da, được sử dụng trong mặt nạ hoặc thêm vào kem dưỡng da, kem, sữa tắm hoặc dầu tắm. Nó có thể được sử dụng trên da hàng ngày mà không có tác dụng phụ.

Như một loại kem dưỡng ẩm da mặt

Để sử dụng bơ như một loại kem dưỡng ẩm da mặt, một người có thể lấy phần bên trong của vỏ bơ và massage lên mặt. Để bã khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Dầu bơ đóng chai cũng có thể được sử dụng để làm ẩm da mặt vào ban đêm. Rửa sạch vào sáng hôm sau.

Cho 30 ml dầu Bơ vào lọ không rồi nhỏ thêm vài giọt tinh dầu oải hương. Trộn đều hỗn hợp này và thoa lên mặt hoặc cơ thể để dưỡng ẩm. Công thức này được rất nhiều phụ nữ hay dùng vì công dụng dưỡng da của nó không thua kém một loại mỹ phẩm nào. Một điểm mạnh khác nữa là rất an toàn cho da, dùng được cho tất cả da bị mụn, da nhạy cảm.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-8

Trong bồn tắm

Thêm một vài thìa dầu bơ vào bồn tắm có thể giúp toàn bộ cơ thể cảm thấy mềm mại và ngăn nước nóng làm khô da.

Nó cũng có thể được trộn với dầu tắm yêu thích của một người, chẳng hạn như hoa oải hương hoặc lô hội.

Như một loại kem dưỡng ẩm

Kết hợp dầu bơ với các loại tinh dầu khác và massage cho hỗn hợp thẩm thấu vào da sau khi tắm. Vỗ nhẹ cho da khô bằng khăn trước khi sử dụng dầu.

Dầu bơ cũng có tác dụng riêng và có thể thoa khắp cơ thể để giữ cho da mềm mại.

Để chăm sóc da đầu

Những người có da đầu khô có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng dầu bơ trong điều trị bằng dầu nóng. Để làm nóng dầu, đổ 3-5 muỗng canh vào một lọ thủy tinh nhỏ, và đặt lọ vào nồi nước vừa đun sôi.

Kiểm tra nhiệt độ của dầu thường xuyên để tránh dầu quá nóng. Khi dầu còn ấm, lấy lọ ra khỏi nước và nhẹ nhàng xoa bóp cho dầu thấm vào da đầu.

Dầu có thể để qua đêm và gội sạch vào buổi sáng. Điều này có thể giúp giảm gàu và da khô, bong tróc trên da đầu.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-6

Điều trị da khô, da bị viêm

Để chữa lành và làm mềm da khô, thô ráp, trộn một lượng dầu bơ và dầu ô liu bằng nhau rồi thoa hỗn hợp lên da một hoặc hai lần mỗi ngày.

Để tạo hương thơm cho hỗn hợp, hãy thử một hoặc hai giọt tinh dầu, chẳng hạn như hoa oải hương.

Massage làn da

Dùng dầu Bơ để massage khắp cơ thể sau thời điểm tắm giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa da. Ở những nơi có khí hậu lạnh, khô thì dầu Bơ có tác dụng ngăn chặn triệu chứng nứt da do thời tiết. Việc massage còn làm thư giãn, giảm ốm sau cả ngày.

Làm kem chống lão hoá da

Cho 50 ml dầu Bơ, 10 ml dầu Dừa, 2 thìa sáp ong & 30 ml nước vào nồi. Tiếp đến đun nhỏ dại lửa, đồng thời sử dụng thìa khuấy đều. Sau khoảng 20 phút thì hỗn hợp này bước đầu sệt lại. Bây giờ, bạn cho 5 giọt tinh dầu oải hương vào và khuấy đều rồi tắt bếp. Cho vào lọ rồi để cho nó nguội dần & đặc lại. Như thế là bạn đã tạo cho bản thân mình một kem dưỡng chống lão hóa an toàn, tác dụng.

Cách kiểm tra da bạn có nhạy cảm với dầu bơ hay không?

Tác dụng phụ của dầu bơ rất hiếm, nhưng có thể bị dị ứng hoặc bơ hoặc dầu của chúng.

Cách tốt nhất để loại trừ dị ứng là thực hiện kiểm tra miếng dán. Bôi một lượng nhỏ dầu bơ lên ​​một vùng da dài 1 inch ở bên trong cánh tay. Nếu không có kích ứng xảy ra trong khoảng thời gian 24 giờ, dầu có thể được sử dụng an toàn trên các phần khác của da.

Bất kỳ ai bị dị ứng với bơ nên tránh tiếp xúc với dầu bơ.

08-loi-ich-cua-dau-bo-cho-lan-da-ma-ban-co-the-da-bo-qua-7

Mua dầu bơ để dưỡng da ở đâu chất lượng?

Cho dù bạn đang sử dụng dầu bơ cho làn da của mình hay để nấu một bữa ăn ngon, bạn nên luôn chọn những thứ tốt nhất.

Trước đây, chúng ta đã nói về những lợi ích sức khỏe của trái bơ nếu bạn ăn chúng, nhưng việc sử dụng chúng như một chất bổ sung bên ngoài cho vẻ ngoài của bạn cũng ấn tượng không kém!

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là dầu bơ chỉ tốt như bơ được làm từ nó.

Thương hiệu Oing đại diện cho chất lượng cao nhất. Từ những cây mà chúng tôi trồng bơ, đến những chai dầu của chúng tôi được phục vụ, mọi bước trong quy trình của chúng tôi đều được duy trì theo tiêu chuẩn cao nhất.

Quá trình này cho phép chúng ta giữ lại các khoáng chất, chất dinh dưỡng và vitamin từ trái cây ban đầu và đạt được tất cả các lợi ích sức khỏe liên quan.

Nếu bạn muốn biết thêm về dầu bơ, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc truy cập các trang của chúng tôi trên Instagram ,  Facebook  và  Pinterest  để xem các tin tức và khuyến mãi mới nhất.

Bạn có thể tham khảo dầu bơ thương hiệu Oking mà giá cả phải chăng. Thương hiệu Oking Llà một trong những địa chỉ mua bán tinh dầu nguyên chất sỉ và lẻ các loại đặc biệt là tinh dầu bơ .vì vậy mà đây cũng là một trong những shop có những sản phẩm tốt để chị em có thể lựa chọn. Bạn có thể mua dầu bơ trưc tuyến tại đây!

  • 100% nguyên chất được chiết suất từ quả bơ.
  • Không chứa thuốc bảo vệ thực vật hay bất cứ chất bảo quản.
  • Hàm lượng dưỡng chất cao, tốt nhất cho làn da của bạn.
-Oking Việt Nam-

Đang xem: 08 lợi ích của dầu bơ cho làn da mà bạn có thể đã bỏ qua

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng