Tin sức khoẻ

Khả năng làm mềm của dầu Macca tốt như thế nào?

Khả năng làm mềm của dầu Macca tốt như thế nào?
Hạt mắc ca hay macca được biết đến với những lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe trong chế độ ăn uống, nhưng bạn có biết rằng nó cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe làn da? Đó là lý do tại sao chúng tôi đưa nó vào Oking Daily Face Oil . Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về lợi ích của dầu hạt mắc ca đối với làn da bằng một câu chuyện thật sự bổ ích.

Dầu macca giúp làm mềm da

Dầu Macca là gì?

Cây Macadamia có nguồn gốc từ Úc nhưng cũng mọc ở Hawaii, nơi chúng được nhập khẩu vào cuối thế kỷ 19. Các loại hạt từ cây nhỏ, có màu sáng và tạo ra một loại dầu nhẹ chứa nhiều axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa và vitamin. Một đặc điểm độc đáo là nó giàu axit palmitoleic, hay axit béo omega-7, một loại lipid cấu tạo quan trọng của da. Chúng tôi yêu thích nó vì khả năng nuôi dưỡng, làm mịn và bảo vệ da nhất quán. Chứa nhiều axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa và vitamin, loại dầu có màu vàng này là đồng minh mạnh mẽ trong việc thúc đẩy làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.  

Cây mắc ca hay macca giúp làm mềm da

Dầu Macca hay còn gọi là dầu Macadamia được sản xuất bằng cách ép hạt mắc ca, một chất lỏng trong suốt, màu vàng nhạt. Nó được chiết xuất cẩn thận từ bột hạt macadamia và biến thành một loại dầu dưỡng mềm da tuyệt vời.

Tuyệt vời cho mọi loại da và chứa đầy chất chống oxy hóa mạnh cũng như axit béo cần thiết, dầu mắc ca là một siêu thực phẩm thực sự cho làn da của bạn. Nó chứa một lượng lớn axit palmitoleic (22%), một loại axit béo quan trọng bắt đầu giảm về số lượng theo tuổi tác và hoạt động như một người đa nhiệm toàn diện và một người hùng thực sự của làn da. 

Dầu hạt Macadamia thường được ép lạnh. Nó được chiết xuất từ ​​hạt và sau đó được thêm vào các sản phẩm chăm sóc da, để tạo nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. 

Đặc tính làm ẩm, làm mịn, làm mềm của dầu hạt Macca

Khi chúng ta già đi, làn da của chúng ta trải qua nhiều thay đổi khác nhau và mất khả năng giữ ẩm, dẫn đến khô và mất độ đàn hồi. Việc kết hợp các loại dầu giàu axit béo và chất chống oxy hóa vào quy trình chăm sóc da có thể mang lại lợi ích vô cùng lớn vì chúng cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ hàng rào độ ẩm cho da.

Dầu hạt Macadamia có đặc tính làm mềm và giàu axit oleic và palmitoleic hay còn gọi là axit béo omega 9 và 7, giúp làm mềm và mịn da. Từ lâu đã được công nhận là một thành phần chăm sóc da hiệu quả, dầu hạt mắc ca đặc biệt hữu ích cho làn da lớn tuổi, chủ yếu vì đây là một trong những loại dầu thực vật duy nhất có hàm lượng axit palmitoleic cao, một loại lipid xây dựng quan trọng của da. Khi còn trẻ, da của chúng ta có chứa axit palmitoleic, nhưng lượng trong da giảm dần theo tuổi tác và việc bổ sung dầu hạt mắc ca đặc biệt hữu ích cho làn da trưởng thành.

Dầu hạt Macadamia đã trở nên phổ biến trong ngành chăm sóc da nhờ tác dụng làm dịu và làm dịu làn da nhạy cảm đáng chú ý. Loại dầu đậm đặc chất dinh dưỡng này rất giàu axit béo, chất chống oxy hóa và vitamin, khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da mỏng manh hoặc dễ bị kích ứng. Khi bôi tại chỗ, dầu hạt mắc ca tạo thành một hàng rào bảo vệ giúp khóa độ ẩm, giảm khô và ngăn ngừa kích ứng thêm.

Hạt mắc ca hay macca giúp làm mềm da, dưỡng ẩm, ngăn ngừa rạng da, lão hóa cho da

Một số lý do để bạn nên chọn dầu Macca để dưỡng mềm cho da

1. Hỗ trợ hàng rào bảo vệ da

Da thực hiện một vai trò quan trọng trong cơ thể và chức năng chính của nó là giữ độ ẩm và bảo vệ chống mất nước đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi những ảnh hưởng không mong muốn từ môi trường. Về cơ bản, nhiệm vụ của nó là giữ cái tốt và tránh cái xấu. Và trong phần lớn cuộc đời của bạn, nó có thể hoạt động khá tốt.

Tuy nhiên, khi chúng ta già đi, lượng bã nhờn trên da do cơ thể sản xuất sẽ giảm đi. Bã nhờn là một chất được tạo thành từ các phân tử chất béo, sáp và squalene và nó cung cấp một lớp phủ bảo vệ cho làn da của bạn để giúp giữ ẩm. Vì vậy, ít bã nhờn hơn dẫn đến độ ẩm được giữ lại trên da ít hơn. Hay nói cách khác là độ ẩm bốc hơi khỏi da, có xu hướng khiến da khô hơn.  

Giữ cho làn da ngậm nước và giữ ẩm khi chúng ta già đi là chìa khóa để giữ cho làn da khỏe mạnh và dầu hạt mắc ca, với nhiều loại axit béo, squalene và chất chống oxy hóa, cung cấp một lớp bảo vệ trên da để giữ độ ẩm. Các thành phần này của dầu có tác dụng duy trì hàng rào bảo vệ của da, củng cố nó để bảo vệ và phục hồi tốt hơn trước ô nhiễm, vi khuẩn và các yếu tố môi trường.

2. Nuôi dưỡng và chữa lành

Chứa nhiều axit béo, vitamin và chất chống oxy hóa, dầu hạt mắc ca nuôi dưỡng sâu làn da, giúp da mềm mại, dẻo dai và mịn màng. Dầu hạt Macadamia mang lại đặc tính nuôi dưỡng và chữa bệnh đáng chú ý. Giàu squalene, loại dầu này thấm sâu vào da, làm mịn và mềm da, đồng thời kết cấu nhẹ giúp dễ dàng hấp thụ mà không để lại cặn nhờn. Hàm lượng squalene trong dầu hạt mắc ca bổ sung lượng có trong lớp sừng, lớp ngoài cùng của da, giúp tái tạo tế bào da và bảo vệ khỏi nứt nẻ và tổn thương do thời tiết.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dầu hạt mắc ca còn giúp chống lại các gốc tự do, giảm căng thẳng oxy hóa, đồng thời chứa phytosterol thúc đẩy sản xuất collagen và có đặc tính chống viêm, làm dịu da bị kích ứng hoặc viêm. 

Loại dầu này còn giúp giảm viêm ở vết thương hoặc vết loét nên nó được sử dụng trong nhiều sản phẩm mỹ phẩm khác nhau bao gồm son môi, kem chống nắng, dầu dưỡng da và nhiều sản phẩm khác. Bạn thậm chí có thể làm son dưỡng môi tự nhiên bằng dầu macadamia và sáp ong. Nó giúp dưỡng ẩm cho đôi môi nứt nẻ và thay đổi rõ rệt vẻ ngoài cũng như sức khỏe của đôi môi của bạn.

Dầu mắc ca hay macca giàu chất chống oxy hóa giúp cấp ẩm cho mọi loại da

3. Giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các chất dinh dưỡng khác

Dầu Macadamia rất giàu chất chống oxy hóa và chất phytochemical – những hợp chất được tìm thấy trong thực vật, các loại hạt và hạt có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Những hợp chất mạnh mẽ này chống lại các gốc tự do gây ra stress oxy hóa trên da, hình thành trong cơ thể theo thời gian và đóng vai trò chính trong quá trình lão hóa.  

Sử dụng các loại dầu đậm đặc chất dinh dưỡng như hạt mắc ca có lợi cho da bằng cách cung cấp chất chống oxy hóa chất lượng cao giúp trung hòa các gốc tự do gây hại. Dầu hạt Macadamia cũng cung cấp squalene, một chất giữ ẩm và chữa lành vết thương mạnh mẽ, và mangan, hỗ trợ sản xuất collagen. Hạt Macadamia rất giàu tocotrienols – một dạng vitamin E có đặc tính chống oxy hóa – giúp bảo vệ da chống lại các tác nhân gây ô nhiễm môi trường.

4. Chứa acid béo bổ dưỡng ngăn ngừa nếp nhăn

Axit béo (FA) đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng và phục hồi làn da lão hóa, khiến chúng trở thành thành phần quan trọng của bất kỳ giải pháp chăm sóc da hiệu quả nào. Dầu hạt Macadamia, nổi tiếng với nhiều loại axit béo, hỗ trợ màng tế bào, nuôi dưỡng da và cung cấp hàng rào lipid để giữ độ ẩm và tái tạo tế bào da.

Dầu Macadamia cũng chứa một chất chống oxy hóa hiếm gọi là squalene giúp ngăn ngừa sự hình thành sớm các nếp nhăn trên da của bạn, bằng cách thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào sừng của da. Bổ sung squalene có trong lớp sừng, giúp tái tạo tế bào da và bảo vệ khỏi tác hại từ các yếu tố thời tiết. Ngoài axit palmitoleic, một loại axit khác trong dầu hạt mắc ca giúp giữ nước và dẻo dai cho da là axit linoleic. Dầu Macadamia có lợi cho da em bé, da trưởng thành, da khô, do đó nó là một thành phần hữu ích trong kem mắt và son dưỡng môi vì nó có mức độ hydrat hóa cao. 

Nồng độ cao của axit palmitoleic trong dầu hạt mắc ca khiến nó đặc biệt hữu ích trong công thức chăm sóc da dành cho da lớn tuổi, đó là lý do tại sao chúng tôi đưa nó vào công thức Oking Daily Face Oil . Với thành phần dinh dưỡng độc đáo, dầu hạt mắc ca đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị hoặc phòng ngừa da khô và các tình trạng mà hàng rào lipid của da bị khiếm khuyết hoặc bị tổn thương.

5. Không nhờn và dễ hấp thụ

Thích hợp cho mọi loại da, dầu hạt mắc ca không gây mụn, nghĩa là nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc gây nổi mụn. Dầu hạt Macadamia cũng dễ dàng được da hấp thụ, đảm bảo duy trì độ ẩm tối đa mà không để lại cặn dầu. Kết cấu nhẹ của nó cho phép dễ dàng hấp thụ vào da mà không để lại dư lượng nhờn.

6. Hydrat hóa da đầu và tái tạo da đầu 

Dầu Macadamia có khả năng điều hòa quá trình sản xuất dầu của da đầu, do đó giữ cho da đầu và tóc luôn được dưỡng ẩm.

Như đã đề cập trước đó, dầu mắc ca có chứa axit linoleic giúp phục hồi chức năng hàng rào bảo vệ da, trong khi axit oleic tái tạo da đầu, làm mềm da bằng cách dưỡng ẩm và nuôi dưỡng.

Dầu Macadamia tăng cường sức khỏe tổng thể cho mái tóc của bạn một cách mạnh mẽ ngay từ chân tóc. Nói về cách loại dầu này có tác dụng kỳ diệu trong việc bảo vệ sức khỏe da đầu của bạn, bạn có thể kết hợp với macadamia, combo chăm sóc tóc nuôi dưỡng sâu này bao gồm dầu gội và dầu dưỡng tóc, giúp làm sạch và nuôi dưỡng da đầu của bạn một cách nhẹ nhàng và giúp tóc trông không bị xoăn cứng. Được làm giàu với dầu hạt macadamia có nguồn gốc hợp pháp, dầu dưỡng tóc sẽ khóa các chất dinh dưỡng giúp làm mềm tóc và tăng thêm độ bóng tự nhiên.

Một số câu hỏi thường gặp về dầu Macca

1. Dầu mắc ca có tốt cho da mặt không?

Vâng, dầu macadamia rất tuyệt vời cho mọi loại da. Nó là một trình đa nhiệm toàn diện và một anh hùng da thực sự. Ngoài việc là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da khô, nó còn có tác dụng chống viêm mạnh mẽ giúp làm dịu làn da nhạy cảm. Nó rất tốt cho những người có làn da lão hóa vì nó làm giảm sự xuất hiện rõ ràng của nếp nhăn và nếp nhăn.

2. Dầu mắc ca có tốt cho da mụn không?

Dầu Macadamia thích hợp sử dụng cho làn da dễ bị mụn trứng cá vì nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nhẹ, không nhờn và thấm nhanh. Đặc tính chống viêm của axit béo của nó cũng có thể rất tốt cho những làn da mới cũng như chữa lành và sửa chữa những vết cũ.

3. Dầu mắc ca có tốt cho da dầu không?

Ngay cả khi làn da của bạn là da dầu tự nhiên thì dầu hạt mắc ca vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nó cải thiện hàng rào dầu tự nhiên của làn da của bạn. Dầu hạt Macadamia có thể giúp làm dịu làn da bị đỏ, ngứa, khô, bong tróc hoặc bị kích thích để giúp da trở lại trạng thái cân bằng bình thường.

4. Dầu mắc ca có làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn không?

Không có dầu macadamia không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nó là một loại dầu nhẹ hấp thụ nhanh chóng vào da và cho phép nó bài tiết ổn định

- Oking Việt Nam -. 

Đang xem: Khả năng làm mềm của dầu Macca tốt như thế nào?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng