Tin sức khoẻ

Tác dụng làm đẹp của dầu hạt dưa leo mà bạn chưa biết

Tác dụng làm đẹp của dầu hạt dưa leo mà bạn chưa biết

Tất cả chúng ta đều nhận thức được vai trò của dưa leo trong cuộc sống bằng cách hỗ trợ giải độc cơ thể và duy trì sức khỏe và thể lực tổng thể. Ăn dưa leo đặc biệt có lợi cho làn da của chúng ta do thành phần dinh dưỡng phong phú và hàm lượng nước cao. Loại hạt giàu dinh dưỡng này chứa nhiều chất dinh dưỡng và lợi ích, đó là lý do tại sao nhiều bác sĩ da liễu khuyên nên sử dụng dầu chiết xuất từ ​​​​hạt dưa leo để cải thiện tổng thể. Nhưng đó không phải là tất cả. Xác định những tác dụng của dầu hạt dưa leo và mô tả cách sử dụng nó trong thói quen hàng ngày để có làn da, mái tóc và các bộ phận cơ thể khỏe mạnh khác là điểm nhấn độc quyền của bài viết này.

Hạt dưa leo tách từ trái

1. Dầu hạt dưa leo là gì?

Được chiết xuất từ ​​những hạt nhỏ nhưng giàu dinh dưỡng của dưa chuột, loại dầu này là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và các hợp chất hoạt tính sinh học. Lợi ích của dầu hạt dưa chuột đối với da bao gồm từ dưỡng ẩm và làm dịu đến chống lại các dấu hiệu lão hóa. Nó giúp giữ cho hàng rào bảo vệ của da mạnh mẽ, giúp cải thiện độ săn chắc và đàn hồi. Kết cấu nhẹ và mượt của nó cũng làm cho nó phù hợp với mọi loại da.

Dầu hạt dưa leo

2. Dầu hạt dưa leo bắt nguồn từ đâu?

Cucumis Sativus là một loại cây có nguồn gốc từ Nam Á, đặc biệt là Ấn Độ, từ đó dầu hạt dưa chuột được sản xuất bằng cách ép lạnh hạt của cây. Chúng được rửa sạch, sấy khô và lọc thành dung dịch màu vàng có mùi thơm nhẹ để cho ra dầu hạt dưa leo nguyên chất. Vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất thiết yếu như vitamin E, axit linoleic, tocopherols, v.v., loại dầu có nguồn gốc thực vật này có thể được sử dụng cho hầu hết các lợi ích khác, từ làn da trong trẻo và tẩy tế bào chết cho đến mái tóc chắc khỏe. Nhờ đó, nó còn có tác dụng chống thấp khớp, chống oxy hóa và các đặc tính độc đáo khác, góp phần mang lại hệ thống miễn dịch tốt hơn và một cơ thể khỏe mạnh tổng thể. Điều này và một số lợi ích cực kỳ có lợi khác của dầu hạt dưa chuột sẽ được đề cập chi tiết trong phần sắp tới của chúng tôi.

3. Tác dụng của dầu hạt dưa leo

Dầu hạt dưa chuột được làm giàu với các hợp chất và chất dinh dưỡng có hoạt tính cao như axit Linoleic, silica, Vitamin E và nhiều loại khác, góp phần to lớn vào việc mang lại nhiều lợi ích khác nhau như tóc không bị gàu. Ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn và lão hóa sớm giúp loại bỏ độc tố và nhiều chất độc khác. Hãy tiếp tục và tìm hiểu thêm về điều gì làm cho tinh dầu dưa chuột trở nên độc đáo như vậy.
⦁ Phytosterol là những chất xuất hiện tự nhiên giống như cholesterol và có tác dụng chống lão hóa bằng cách khuyến khích sản xuất collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi và độ săn chắc của làn da, đồng thời khiến da trông trẻ trung và được nuôi dưỡng tốt hơn.
⦁ Axit béo: Khi nói về lợi ích của dầu hạt dưa chuột, sự hiện diện của axit béo khiến nó trở nên đặc biệt vì chúng hỗ trợ làn da khỏe mạnh bằng cách cung cấp chất dinh dưỡng cho da và ngăn ngừa mầm bệnh. Axit linoleic, oleic và palmitic là những axit béo chính được tìm thấy trong dầu hạt dưa chuột. Axit stearic, mặc dù với số lượng nhỏ hơn, cũng có mặt.
⦁ Tocopherols và Tocotrienols: Vitamin E hay còn gọi là tocopherols và tocotrienols tan trong chất béo có nhiều trong dầu hạt dưa chuột. Bằng cách đi đến lớp sâu nhất của da và cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh cũng như thúc đẩy sự phát triển của các tế bào mới, chúng có nhiệm vụ giảm viêm, đốm đen, tăng sắc tố, v.v.

Đây là một số chất dinh dưỡng tích cực nhưng ngoài ra, dầu hạt dưa chuột còn rất giàu Lưu huỳnh, Vitamin B1, magiê, omega 6, v.v., rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về lợi ích của dầu dưa chuột và cách đưa nó vào mọi chế độ dinh dưỡng của bạn trong phần tiếp theo của chúng tôi.

Nghiên cứu  tác dụng của dầu hạt dưa leo

4. Những công dụng nổi bật của dầu hạt dưa leo

Vì phương pháp chữa thuần túy từ thực vật này có thể được sử dụng để điều trị hầu hết mọi thứ nên lợi ích của dầu dưa leo là vô tận. Từ việc cung cấp làn da được nuôi dưỡng, săn chắc đến mái tóc không bị gàu cho đến giảm bớt các vấn đề về dạ dày. Dầu dưa leo là một lựa chọn phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp do tính độc đáo và khả năng thích ứng của nó. 

⦁ Ngăn ngừa lão hóa sớm: 

Dầu hạt dưa leo có tác dụng chống lão hóa như chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do có thể gây xỉn màu da, tăng sắc tố và nếp nhăn đồng thời khuyến khích vẻ ngoài được nuôi dưỡng và trẻ trung. Đây là một trong những lợi ích mạnh mẽ nhất của dầu hạt dưa chuột đối với da. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin E và axit béo, giúp tăng cường hình thành collagen, độ đàn hồi của da và giữ ẩm bằng cách khuyến khích sự phát triển của các tế bào da mới.

THỬ: Để chữa làn da xỉn màu, mất nước và các rối loạn về da khác, bạn có thể tạo hỗn hợp massage bằng 10 giọt dầu hạt dưa leo, 2 giọt tinh dầu cam và 4 ounce dầu dừa nguyên chất. Sau đó, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt.

Làm đẹp bằng dưa leo

⦁ Loại bỏ mụn trứng cá và các tình trạng da khác: 

Do chứa các chất dinh dưỡng đậm đặc, đóng vai trò là giải pháp toàn diện trong việc cung cấp làn da sạch và ngậm nước, dầu hạt dưa leo là một trong những giải pháp có nguồn gốc tự nhiên có khả năng chữa lành mọi tình trạng da. Chúng bao gồm axit linoleic, một loại axit béo omega-6 giúp dưỡng ẩm sâu cho da bằng cách loại bỏ tế bào chết và khuyến khích tái tạo da. Với sự trợ giúp của các chất chống viêm và làm mát, Vitamin B1 và ​​C chữa lành các bệnh về da bị kích ứng như cháy nắng, bệnh vẩy nến và mụn đầu đen đồng thời giải độc da bằng cách loại bỏ các mảnh vụn, chất ô nhiễm và bã nhờn dư thừa. Điều này mang lại cho làn da cảm giác được nuôi dưỡng và dưỡng ẩm sâu sắc. Vì vậy, việc tận dụng những lợi ích của dầu hạt dưa leo đối với làn da là điều bắt buộc.

THỬ: Bạn có thể nhỏ 2 giọt dầu hạt dưa leo vào một cốc nước ấm để làm sữa rửa mặt để loại bỏ vi trùng gây mụn trứng cá.

⦁ Bảo vệ khỏi bức xạ tia cực tím: 

Dầu hạt dưa leo có tác dụng bảo vệ nhiệt tốt vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là alpha- và gamma-tocopherol và gamma-tocopherol, có thể chống lại các tia UV, bụi bẩn và cháy nắng có hại. Nó được coi là một phương pháp chữa trị tuyệt vời để làm giảm bất kỳ vết đỏ hoặc ngứa nào do tia nắng gây hại. Do đó, nếu bạn lo lắng về tình trạng rám nắng, bạn nên thoa dầu hạt dưa leo lên da để bảo vệ da khỏi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

THỬ: Bạn có thể trộn 5 giọt dầu hạt dưa leo và 2 thìa gel lô hội để chống nắng và bụi.

⦁ Thúc đẩy mái tóc mượt mà, chắc khỏe và không bị gàu: 

Dầu hạt dưa leo có lợi cho làn da khỏe mạnh cũng như mái tóc mịn màng, chắc khỏe và không bị gàu. Do hàm lượng lưu huỳnh và silica cao nên nó giúp ngăn ngừa gãy tóc, khô và bong tróc da đầu. Bằng cách dưỡng và nuôi dưỡng sâu chân tóc, sử dụng dầu hạt dưa leo trong thói quen hàng ngày có thể giúp bạn làm dày tóc. Muốn có mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe và mượt mà, bạn nên tận dụng những lợi ích của dầu hạt dưa leo dành cho tóc.

⦁ Hàng rào bảo vệ da: 

Dầu hạt dưa leo nổi tiếng với hàm lượng axit linoleic cao, một loại axit béo omega-6 đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hàng rào lipid của da. Hàng rào này hoạt động như một tấm chắn, bảo vệ làn da của bạn khỏi các tác nhân bên ngoài như ô nhiễm và tia UV, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mất nước. Bằng cách kết hợp dầu hạt dưa leo vào quy trình chăm sóc da của bạn, về cơ bản bạn đang cung cấp cho làn da của mình những công cụ cần thiết để giữ độ đàn hồi và ngậm nước.

⦁ Da nhờn và dễ nổi mụn: 

Tính chất nhẹ của dầu hạt dưa leo nên phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhờn và dễ nổi mụn. Không giống như các loại dầu nặng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, loại dầu này hấp thụ nhanh chóng, không để lại cặn nhờn trên da. Đặc tính chống viêm tự nhiên của nó cũng làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các loại da này vì nó có thể làm giảm kích ứng do nổi mụn và bùng phát mụn.

⦁ Giàu chất chống oxy hóa: 

Một trong những tính năng nổi bật của loại dầu này là thành phần giàu chất chống oxy hóa . Điều này đóng vai trò như một biện pháp bảo vệ mạnh mẽ chống lại các gốc tự do, vốn nổi tiếng là nguyên nhân gây lão hóa sớm. Sử dụng thường xuyên dầu hạt dưa chuột có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn, mang lại làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.

⦁ Hydrat hóa: 

Ngoài tác dụng bảo vệ, dầu hạt dưa leo còn là một thần tượng dưỡng ẩm. Khả năng giữ ẩm của nó làm cho nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những người đang tìm cách chống lại các tình trạng da như bệnh rosacea và mất nước. Duy trì độ ẩm tối ưu cho da không chỉ ngăn ngừa da khô, xỉn màu, bong tróc mà còn có thể giúp làm dịu kích ứng và nhạy cảm.

 

Đang xem: Tác dụng làm đẹp của dầu hạt dưa leo mà bạn chưa biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng