Tin sức khoẻ

Tinh dầu hoắc hương và những công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết

Tinh dầu hoắc hương và những công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết

Tinh dầu chắc chắn không phải là một hiện tượng mới. Trên thực tế, người ta cho rằng người Messapotamian cổ đại đã sử dụng tinh dầu từ 5000 năm trước Công nguyên. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây cho thấy rằng đã có sự hồi sinh của tinh dầu, khi ngày càng nhiều người trong chúng ta tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tự nhiên và các biện pháp khắc phục từ thực vật. Patchouli là một trong những loại tinh dầu được yêu thích nhất và nó được sử dụng để tạo hương thơm cho nhiều loại nước hoa, sản phẩm làm đẹp và mỹ phẩm yêu thích của chúng tôi. Nếu bạn đang tự hỏi liệu có nên thêm hoắc hương vào hộp dụng cụ chăm sóc sức khỏe của mình hay không, chúng tôi có mọi thứ bạn cần biết bên dưới.

Tinh dầu hoắc hương là gì?

Cây hoắc hương tên tiếng anh là Patchouli là một loại thực vật có hoa, có mùi thơm. Nó có liên quan đến họ bạc hà, và tên chính thức của nó là 'Pogostemon Cablin'. Đó là lá của cây mà chúng ta sử dụng để lấy dầu, được phơi khô trong bóng râm và sau đó chưng cất. Tinh dầu hoắc hương có mùi nồng, thường được mô tả là nồng, ngọt và say. Nó khá đất, đó là lý do tại sao nó thường được sử dụng như một lớp hương cuối trong nước hoa và các loại nước hoa khác. Nó pha trộn rất tốt với các loại tinh dầu và thành phần khác, làm cho nó trở nên phổ biến để sử dụng trong nhiều loại sản phẩm.

Tinh dầu hoắc hương là một loại tinh dầu chiết xuất từ ​​lá của cây hoắc hương, một loại thảo mộc có mùi thơm. Để sản xuất tinh dầu hoắc hương, lá và thân của cây hoắc hương được thu hoạch và để khô. Sau đó, chúng trải qua quá trình chưng cất để chiết xuất tinh dầu.  Tinh dầu của nó thường được sử dụng cho những việc như tình trạng da, giảm căng thẳng hoặc kiểm soát sự thèm ăn. Bạn có thể thoa dầu đã pha loãng lên da hoặc sử dụng để làm thơm.

Mặc dù nhiều bằng chứng về lợi ích của tinh dầu hoắc hương, nhưng nhiều nghiên cứu gần đây đang bắt đầu chỉ ra rằng nó có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và giảm đau.

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết

Lịch sử của cây hoắc hương

Việc sử dụng hoắc hương có trước lịch sử được ghi lại. Mặc dù được biết là có nguồn gốc từ Đông Nam Á, nhưng các tài liệu ghi chép sớm nhất về sự tồn tại của nó đến từ Ai Cập cổ đại. Điều này có nghĩa là hoạt động buôn bán cây hoắc hương đã được thành lập trong thời gian này. Ngoài ra, 10 gallon dầu hoắc hương được tìm thấy được chôn trong lăng mộ của Vua Tut ở Ai Cập cổ đại. Cây hoắc hương cũng có một lịch sử lâu đời và sôi động ở Trung Quốc, nơi nó xuất hiện trong khoảng thời gian 420–589 CN. Nó thường được sử dụng cho các mục đích y học, chẳng hạn như điều chỉnh năng lượng cơ thể quan trọng hoặc để điều trị cảm lạnh thông thường. Vào đầu thế kỷ 18, các đặc tính diệt côn trùng của nó đã được nhận ra bởi các thương nhân tơ lụa Trung Quốc, những người lấy lụa quấn quanh lá khô của cây hoắc hương. Điều này cho phép hàng hóa của họ đến Trung Đông không bị hư hại và không bị sâu bệnh. Sự phổ biến của hoắc hương đã tăng lên trong thế kỷ 19, khi mùi hương của nó trở nên gắn liền với sự sang trọng và địa vị ở châu Âu. Vì lụa Trung Quốc chỉ có thể được mua bởi những thành viên giàu có nhất trong xã hội, nên hương thơm của nó đã trở thành một dấu hiệu của địa vị xã hội. Khi Đế quốc Anh mở rộng và thương mại toàn cầu lan rộng, hoắc hương đã được xuất khẩu khắp thế giới. Nó đã trở thành một trong những loại thực vật chữa bệnh phổ biến nhất hiện có. Ngày nay, những người trồng hoắc hương lớn nhất là Malaysia, Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ. Ở những nơi này, nó phát triển mạnh trong khí hậu nhiệt đới.

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết 1

Thuộc tính Terpene

Một loạt các tecpen tạo nên tinh dầu hoắc hương. Trong số này, tám loại được ghi nhận là chịu trách nhiệm về chất lượng, tính nhất quán, mục đích khắc phục và hương thơm của chúng.

  • A-Bulnesene là một chất hữu cơ được sản xuất bởi cây hoắc hương và hoạt động như một chất chống kết tập tiểu cầu và kháng vi-rút.
  • A-Guinane là một chất chống viêm có mùi cay và vị gợi nhớ đến hạt tiêu. Nó làm giảm viêm khớp và cơ để giảm đau nhức.
  • B-Caryophyllene có đặc tính chống căng thẳng. Nó cũng góp phần tạo nên những nốt hương ngọt ngào của hương thơm tinh dầu hoắc hương.
  • Aciphyllene là một chất kháng khuẩn góp phần tạo nên hương thơm của cây hoắc hương.
  • B-Patchoulene có đặc tính khử trùng và chống viêm giúp loại bỏ nhiễm trùng nấm đồng thời giảm viêm trong cơ thể.
  • A-Patchoulene hoạt động như một loại thuốc an thần, sát trùng và chống viêm. Nó có thể gây ra và cải thiện giấc ngủ , loại bỏ nhiễm trùng nấm và giảm viêm.
  • Seychellene là một chất chống viêm và khử trùng mạnh cũng góp phần tạo nên mùi hương của hoắc hương.
  • Rượu hoắc hương là hợp chất cung cấp phần lớn các đặc tính chữa bệnh của tinh dầu hoắc hương. Chúng bao gồm hoạt động như một chất kháng vi-rút, kháng khuẩn, an thần, chống viêm, chống oxy hóa, sát trùng và kháng nấm.

Các thành phần terpene trong tinh dầu hoắc hương hoạt động hài hòa để mang lại lợi ích cho cả tinh thần và cơ thể.

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết 2

Công dụng của tinh dầu hoắc hương

Tinh dầu hoắc hương có mùi hương đặc trưng có thể được miêu tả là mùi gỗ, ngọt và cay. Bởi vì điều này, nó thường được sử dụng như một chất phụ gia tạo mùi hương trong các sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm và hương liệu.

Những lợi ích sức khỏe của tinh dầu Patchouli là rất lớn, với các chất lượng điều trị nhắm vào các bệnh và tình trạng khác nhau. Nó có tác dụng kích thích tình dục, chống trầm cảm, khử trùng, làm se, chống độc, tiêu tế bào, trị bệnh cicatrizant, lợi tiểu, khử mùi, diệt nấm, chống sốt, diệt côn trùng và các đặc tính an thần. Như đã lưu ý ở phần đầu của hướng dẫn này, khả năng hoạt động như một loại thuốc chống côn trùng của nó đã được biết đến trong nhiều thế kỷ. Nhưng giá trị của nó như một loại thực vật làm thuốc đang nhanh chóng được mở rộng. Khi các nghiên cứu sâu hơn được thực hiện về hoạt động của dầu hoắc hương, nhiều lợi ích sức khỏe đang được phát hiện hàng năm. Vì vậy, nó là một trong những loại tinh dầu nổi tiếng và linh hoạt nhất xung quanh. Vậy, chính xác thì chất vàng lỏng trong chai này có thể giúp được gì? Vâng, để cung cấp cho bạn một ý tưởng sơ bộ, trước tiên chúng tôi sẽ nêu bật một số lợi ích đáng chú ý nhất, bao gồm;

  • Điều trị các tình trạng da như viêm da, mụn trứng cá hoặc da khô , nứt nẻ
  • Giảm các triệu chứng của các tình trạng như cảm lạnh , đau đầu và đau dạ dày
  • Giảm trầm cảm
  • Cung cấp cảm giác thư giãn và giúp giảm bớt căng thẳng hoặc lo lắng
  • Giúp tóc nhờn hoặc có gàu
  • Tăng cường lưu thông máu
  • Kiểm soát sự thèm ăn
  • Thuộc tính khử mùi
  • Sử dụng như một chất diệt côn trùng, kháng nấm hoặc kháng khuẩn
  • Sử dụng như một chất phụ gia ở nồng độ thấp để tạo hương vị cho thực phẩm như kẹo, bánh nướng và đồ uống

Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã tích cực nghiên cứu nhiều công dụng và lợi ích của tinh dầu hoắc hương. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những gì nghiên cứu của họ cho chúng ta biết.

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết 3

Đặc tính chống viêm

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng tinh dầu hoắc hương có tác dụng chống viêm :

Sưng là một phần lớn phản ứng viêm của cơ thể bạn. Một nghiên cứu gần đây trên chuột cho thấy một thành phần của tinh dầu hoắc hương làm giảm sưng tấy do hóa chất gây ra ở bàn chân và tai của chúng.

Các tế bào miễn dịch tạo ra nhiều loại hóa chất liên quan đến chứng viêm. Một nghiên cứu năm 2011 báo cáo rằng tiền xử lý các tế bào miễn dịch được gọi là đại thực bào bằng rượu hoắc hương làm giảm mức độ của các phân tử này được tạo ra bởi các tế bào khi chúng bị kích thích.

Các tế bào miễn dịch cũng phải di chuyển đến vị trí bị viêm. Một nghiên cứu năm 2016 trên các tế bào nuôi cấy phát hiện ra rằng tinh dầu hoắc hương làm giảm sự di chuyển của các tế bào miễn dịch được gọi là bạch cầu trung tính. Những phát hiện này hứa hẹn cho việc sử dụng tinh dầu hoắc hương hoặc các thành phần của nó trong việc điều trị các tình trạng viêm nhiễm.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã sử dụng tinh dầu hoắc hương cho những con chuột mắc bệnh viêm ruột do hóa chất gây ra .Nguồn đáng tin cậyHọ phát hiện ra rằng những con chuột được điều trị bằng dầu hoắc hương có ít tổn thương hơn và tích tụ tế bào miễn dịch trong ruột kết của chúng.

Giảm đau

Một nghiên cứu năm 2011 đã đánh giá tác dụng giảm đau của chiết xuất hoắc hương ở chuột. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc cho chuột uống chiết xuất này làm giảm phản ứng của chúng đối với cơn đau trong một loạt các thử nghiệm. Họ lưu ý rằng tác dụng giảm đau này có thể liên quan đến tác dụng chống viêm của hoắc hương.

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết 3

Ứng dụng da

Một nghiên cứu năm 2014 đã điều trị chuột bằng tinh dầu hoắc hương trong hai giờ và sau đó cho chúng tiếp xúc với bức xạ tia cực tím, có thể làm lão hóa và tổn thương da. Sử dụng nhiều thử nghiệm khác nhau, họ đã đánh giá tác dụng bảo vệ tiềm năng của tinh dầu hoắc hương.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột được điều trị bằng dầu hoắc hương ít hình thành nếp nhăn hơn và tăng hàm lượng collagen. Nghiên cứu sâu hơn sẽ cần được thực hiện để xem liệu lợi ích tương tự có thể được quan sát thấy ở mọi người hay không.

Giảm cân

Tinh dầu hoắc hương đôi khi được xếp vào danh sách các loại tinh dầu tốt để giảm cân. Trong khi không có nghiên cứu nào ở người được thực hiện để đánh giá điều này, một nghiên cứu nhỏ năm 2006 trên chuột đã xem xét tác động của việc hít tinh dầu hoắc hương đối với các yếu tố như trọng lượng cơ thể và lượng thức ăn đã ăn.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt đáng kể về trọng lượng cơ thể hoặc lượng thức ăn tiêu thụ giữa những con chuột đã hít tinh dầu hoắc hương và những con không hít phải tinh dầu hoắc hương.

Hoạt tính kháng khuẩn

Vi khuẩn gây bệnh sử dụng những thứ như màng sinh học và các yếu tố độc lực để xâm chiếm vật chủ một cách hiệu quả và vượt qua khả năng phòng thủ của nó. Một nghiên cứu gần đây đã quan sát thấy rằng tinh dầu hoắc hương có thể phá vỡ màng sinh học và một số yếu tố độc lực của các chủng Staphylococcus Aureus ( MRSA ) kháng Methicillin.

Một nghiên cứu khác gần đây đã xem xét sự pha trộn của một số loại tinh dầu, bao gồm cả dầu hoắc hương. Các nhà điều tra đã đánh giá xem sự pha trộn có ức chế sự phát triển của vi khuẩn như Pseudomonas aeruginosa , Staphylococcus aureus và Streptococcus Pneumoniae hay không.

Sự ức chế được quan sát thấy đối với hỗn hợp này nhìn chung tương tự như sự ức chế được quan sát thấy đối với xà phòng lỏng. Bản thân dầu hoắc hương đã ức chế sự phát triển của P. aeruginosa tương tự như hỗn hợp và nó ức chế sự phát triển của S. pneumoniae tốt hơn so với hỗn hợp.

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết 5

Hoạt động chống nấm

Tinh dầu hoắc hương đã được chứng minh là có khả năng ức chế sự phát triển của các bệnh nhiễm trùng do nấm. Điều này chứng tỏ có lợi cho việc điều trị các vấn đề như nấm ngoài da và nấm da chân. Bằng cách thoa hoắc hương pha loãng trong dầu vận chuyển lên vùng bị ảnh hưởng, đặc tính chống nấm của nó có thể phát huy tác dụng trong vòng vài phút. Đối với các bệnh nhiễm nấm ở hệ hô hấp, tinh dầu hoắc hương có thể hạn chế sự lây lan và phát triển của chúng một cách hiệu quả. Nhiễm nấm đường hô hấp có thể nghiêm trọng và là kết quả của việc hít phải bào tử nấm trong các hoạt động hô hấp bình thường. Họ có thể được giải tỏa bằng cách hít tinh dầu hoắc hương ở dạng hơi. Để có được những lợi ích tối đa từ tinh dầu hoắc hương đối với bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, tốt nhất bạn nên sử dụng máy xông hơi. Điều này cho phép phân phối và hấp thụ tối đa hơi mạnh. Nếu bạn không có máy xông hơi trong tay, xông hơi ướt với vài giọt dầu cũng có hiệu quả.

Một nghiên cứu gần đây đã xem xét hoạt động chống nấm của 60 loại tinh dầu chống lại ba loài nấm gây bệnh: Aspergillus niger , Cryptococcus neoformans và Candida albicans . Người ta phát hiện ra rằng dầu hoắc hương có hoạt tính kháng nấm đáng chú ý đối với C. neoformans.

Hoạt động chống nấm cũng được quan sát thấy đối với A. niger . Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng các nghiên cứu trước đây đã không chứng minh được kết quả tương tự.

Đặc tính diệt côn trùng

Tinh dầu hoắc hương có đặc tính diệt côn trùng, và một số nghiên cứu đã đánh giá tác dụng của nó đối với các loài côn trùng khác nhau. Khám phá ra các loại thuốc diệt côn trùng tự nhiên có thể rất hữu ích, vì nhiều loại thuốc diệt côn trùng nhân tạo đang gây hại cho môi trường.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy rằng, khi so sánh với một số loại tinh dầu khác, tinh dầu hoắc hương có hiệu quả nhất trong việc tiêu diệt ruồi nhà khi bôi tại chỗ. Một nghiên cứu khác cho thấy tinh dầu hoắc hương có độc tính đối với ba loài kiến ​​đô thị.

Cuối cùng, một nghiên cứu từ năm 2015 đã kiểm tra độc tính của một số loại tinh dầu bán sẵn trên hai loài muỗi. Tinh dầu hoắc hương được cho là độc nhất. Tuy nhiên, các tác giả lưu ý rằng nó vẫn ít độc hơn đáng kể so với thuốc trừ sâu nhân tạo.

Giảm bớt căng thẳng

Khi được sử dụng trong liệu pháp hương thơm, các thành phần terpene trong tinh dầu hoắc hương kích thích sản xuất các hormone tạo khoái cảm như dopamine và serotonin, giúp loại bỏ cảm giác tức giận và căng thẳng . Việc giải phóng các hormone này giúp giảm căng thẳng và căng thẳng , điều này cũng có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Sự kết hợp của giấc ngủ ngon hơn với giải phóng dopamine và serotonin có thể nâng cao tâm trạng và mang lại cái nhìn tổng thể tích cực hơn về cuộc sống.

Thuốc an thần

Tác dụng an thần của dầu hoắc hương đối với chứng quá mẫn cảm có tác dụng làm giảm co giật và ho do tăng hoạt hoặc quá mẫn cảm của thần kinh. Thông thường, thủ phạm chính gây ra chứng quá mẫn cảm này là tình trạng viêm nhiễm, mà hoắc hương có thể làm giảm bớt do đặc tính chống viêm của nó. Tác dụng an thần của tinh dầu hoắc hương giúp thư giãn cơ thể và tâm trí đồng thời khuyến khích giấc ngủ ngon và lành mạnh. Điều này được chứng minh là đặc biệt có lợi cho những người bị mất ngủ và có thể dẫn đến cải thiện tỷ lệ trao đổi chất, chức năng nhận thức và tâm trạng. Tác dụng an thần của nó đối với chứng quá mẫn cảm cũng có thể làm giảm và ngăn ngừa các phản ứng dị ứng hoặc khó thở đồng thời giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch tổng thể.

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết 6

Cách sử dụng dầu hoắc hương

Tinh dầu hoắc hương có thể được sử dụng tại chỗ và cũng được sử dụng để trị liệu bằng dầu thơm .

1. Trên da của bạn

Điều quan trọng là phải luôn tuân theo hướng dẫn pha loãng thích hợp khi sử dụng các loại tinh dầu như tinh dầu hoắc hương.Theo Hiệp hội Quốc gia về Liệu pháp Hương thơm Toàn diện, hầu hết các hỗn hợp tinh dầu để thoa da nên chứa từ 1 đến 5 phần trăm tinh dầu.

Các loại tinh dầu dùng để bôi nên được pha loãng trong dầu vận chuyển. Có rất nhiều loại dầu vận chuyển khác nhau, bao gồm dầu jojoba, dầu hạt nho và dầu bơ.

Nếu bạn lo lắng về phản ứng da, hãy tiến hành kiểm tra miếng dán trước khi sử dụng tinh dầu hoắc hương trên da. Để thực hiện việc này, hãy làm theo ba bước đơn giản sau.

  • Thử kiểm tra
  • Trộn tinh dầu hoắc hương và dầu vận chuyển.
  • Nhỏ một vài giọt dung dịch thử nghiệm của bạn vào miếng băng thấm nước và đặt nó vào mặt trong của cẳng tay.
  • Tháo băng sau 48 giờ để kiểm tra các dấu hiệu kích ứng da.

2. Hít vào

Tinh dầu hoắc hương cũng có thể được sử dụng để trị liệu bằng hương thơm thông qua các phương pháp như xông hơi hoặc máy khuếch tán. Giống như với các ứng dụng tại chỗ, điều quan trọng là phải pha loãng tinh dầu một cách thích hợp.

Khi xông tinh dầu nên xông ở nơi thoáng gió, nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút. Kéo dài thời gian tiếp xúc mà không có thời gian nghỉ ngơi có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn hoặc chóng mặt. Không để vật nuôi, trẻ em hoặc công chúng tiếp xúc với các loại tinh dầu khuếch tán.

3. Pha trộn

Tinh dầu hoắc hương kết hợp tốt với nhiều loại tinh dầu khác, nơi nó góp phần tạo nên hương thơm cay nồng. Một số ví dụ về các loại dầu tốt để pha trộn hoắc hương bao gồm:

  • Cây tuyết tùng
  • Trầm hương
  • Hoa nhài
  • Myrrh
  • Hoa hồng
  • Gỗ đàn hương

tinh dầu hoắc hương và nhưng công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết 6

Những điều bạn chưa từng biết về tinh dầu hoắc hương

Bản chất phức tạp của tinh dầu Patchouli làm cho bạn dễ dàng say mê. Cho dù chúng tôi đang sử dụng nó một mình hay trong một số hỗn hợp yêu thích, tinh dầu hoắc hương Patchouli rất linh hoạt trong cách sử dụng và lợi ích của nó. Mùi hương xạ hương của nó làm cho nó phổ biến để sử dụng trong xà phòng và nước hoa, được sử dụng như một hương thơm đặc biệt của riêng nó hoặc để pha trộn với các mùi hương bổ sung khác.

Những cảm giác tinh thần tự do thoải mái đã bị thu hút bởi hương thơm độc đáo của tinh dầu hoắc hương Patchouli trong một thời gian dài. Nếu bạn biết bất kỳ ai từ thời Woodstock, hãy xem liệu mùi hương có gợi lại bất kỳ kỷ niệm đẹp nào không hoặc nếu bạn biết bất kỳ ai từ thời đại Napoléon, hãy xem liệu họ có nhớ lại điều đó một cách trìu mến từ loại nước hoa yêu thích của họ hay không.

Có rất nhiều điều cần biết về tinh dầu hoắc hương và công dụng của nó. Chín sự thật thú vị này sẽ cung cấp cho bạn tất cả sức mạnh của Patchouli mà bạn cần!

  1. Patchouli là một thành viên của gia đình bạc hà, nhưng nó có mùi xạ hương mạnh mẽ - có lẽ bạn sẽ không tìm thấy bất cứ ai nhai kẹo cao su có hương Patchouli! Thay vào đó, nó được sử dụng tại chỗ và có mùi thơm trên khắp thế giới.
  2. Chưng cất bằng hơi nước giúp chúng tôi chiết xuất cẩn thận tinh dầu hoắc hương từ lá của loại cây bụi thấp, có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của Đông Nam Á.
  3. Yogis có thể nhận được một số lợi ích của dầu Patchouli khi họ tích hợp nó vào thực tế của họ. Khuếch tán nó hoặc thoa một vài giọt tại chỗ trước đó có thể giúp tạo ra một bầu không khí êm dịu và dễ chịu .
  4. Loại dầu phức hợp này chứa các thành phần tự nhiên patchoulol, bulnesene và alpha-guaiene, góp phần vào tính linh hoạt của tinh dầu Patchouli.
  5. Tìm cách thêm một số mùi hương oi bức để làm dịu? Hương thơm của đất, sâu khiến xà phòng tinh dầu Patchouli trở nên vô cùng phổ biến, nhưng để có được nhiều Patchouli hơn nữa trong cuộc sống của bạn, hãy thử sử dụng dầu Patchouli trong công thức thanh kem dưỡng da tự làm của chúng tôi thay cho Oải hương để cập nhật một sản phẩm cổ điển.
  6. Sử dụng nó như một lưu ý cơ bản của gỗ khi tạo ra một loại nước hoa cá nhân. Nước hoa từ tinh dầu hoắc hương sẽ giúp bạn nổi bật, không bị kịch. Hãy thử hướng dẫn tự làm nước hoa của chúng tôi để hoàn thiện mùi hương của bạn! Phóng đại hỗn hợp tinh dầu theo mục đích của bạn
  7. Có được làn da khiến bạn bè hỏi bí quyết của bạn là gì! Tinh dầu hoắc hương có thể cải thiện tình trạng da khô và xỉn màu, vì vậy hãy thoa 2-3 giọt lên mặt như một phần của chế độ chăm sóc da hàng đêm để có làn da sáng khỏe, tươi trẻ.
  8. Tinh dầu hoắc hương có thể giúp gia đình bạn giải nhiệt sau một ngày dài khi bạn khuếch tán nó để tạo ra một bầu không khí yên bình, thư giãn.
  9. Tận hưởng những lợi ích của tinh dầu Patchouli trong các sản phẩm thương mại.
-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Tinh dầu hoắc hương và những công dụng tuyệt vời mà bạn nên biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng