Tin sức khoẻ

Tinh dầu Gỗ hồng và những lợi ích của nó

Tinh dầu Gỗ hồng và những lợi ích của nó

Từ khả năng hỗ trợ điều trị đau đầu đến việc giảm bớt bệnh vẩy nến, tinh dầu gỗ hồng đem lại nhiều lợi ích rất ấn tượng. Nếu bạn bị tổn thương da hoặc có vấn đề lão hóa sớm, hãy cân nhắc dùng thử tinh dầu gỗ hồng vì nó mang lại cho bạn kết quả tuyệt vời. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lợi ích sức khỏe mà tinh dầu gỗ hồng đem lại, cũng như thành phần hóa học, tính chất trị liệu của nó.

tinh dầu gỗ hồng và những lợi ích của nó

 

Tinh dầu gỗ hồng là gì?

Đúng như tên gọi, tinh dầu gỗ hồng được chiết xuất từ ​​gỗ của loài Aniba rosaeodora bằng quá trình chưng cất hơi nước. Cây thuộc họ có tên là Lauraceae. Đó là một họ thực vật có hoa, có khoảng 2850 loài và 45 chi. Hầu hết các thành viên trong họ của Lauraceae là cây thường xanh và cây gỗ hồng cũng vậy.

Cây gỗ hồng cao tới 120 feet và có những chiếc lá dày như lông vũ. Những bông hoa và trái cây có màu đỏ. Người ta làm đồ nội thất và dụng cụ từ những cái cây này. Để khai thác tinh dầu gỗ hồng, người ta thu hoạch mùn cưa và gỗ vụn. Sau khi thu được, chúng được đem đi chưng cất hơi nước.

Loại tinh dầu này là một phần của ngành công nghiệp nước hoa và mỹ phẩm. Cây gỗ hồng thường được tìm thấy trong rừng Amazon. Các nước Brazil, Trung Mỹ và Peru là những nhà sản xuất chính của tinh dầu gỗ hồng.

Bạn có biết không?

Gỗ hồng sắc được coi là một loại cây rừng nhiệt đới có giá trị ở các quốc gia như Ấn Độ, Úc, Brazil và Thái Lan. Nó có một mùi thơm mãnh liệt với hạt dày đặc gần lõi. Nhưng nhựa cây bên ngoài xốp và mềm. Nó có độ bền cao và mạnh hơn nhiều khi so với gỗ tếch, làm cho nó trở thành lý do chính để sử dụng nó cho đồ nội thất chất lượng cao.

Tính chất vật lý

  • Màu sắc: không màu đến màu vàng nhạt.
  • Độ đậm đặc: lỏng.
  • Mùi: hơi cay, ấm, ngọt, trái cây, hoa, và gỗ.

Tính trị liệu của tinh dầu Gỗ hồng

Giảm đau - Giảm cảm giác đau.
Kháng khuẩn - Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.
Anthelmintic - Đẩy lùi ký sinh trùng đường ruột.
Anticatarrhal - Hiệu quả chống lại chứng catarrh.
Thuốc chống trầm cảm - Làm giảm trầm cảm.
Thuốc chống nấm - Ức chế sự phát triển của nấm.
Chống nhiễm trùng - Ngăn ngừa nhiễm trùng.
Kháng khuẩn - Ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật.
Chống viêm - Giảm viêm (đau, sưng và đỏ).
Chống oxy hóa - Ức chế quá trình oxy hóa.
Antisclerotic - Ngăn ngừa xơ cứng tế bào & mô.
Sát trùng - Giết chết các vi khuẩn và hơn nữa, ngăn chặn sự phát triển của chúng.
Chống co thắt - Làm giảm các cơn co thắt, co giật và co thắt.
Chống ho - Loại bỏ ho.
Thuốc kháng vi-rút - Ngăn chặn sự phát triển của nhiễm virus.
Aphrodisiac - Tăng ham muốn tình dục.
Balsamic - Làm dịu ho, đau họng, vv...
Calmative - Thuốc an thần, làm dịu.
Cicatrizing - Thúc đẩy chữa bệnh.
Tuần hoàn - Thúc đẩy lưu lượng máu và lưu lượng bạch huyết thích hợp.
Cytophylactic - Chữa lành và bảo vệ các tế bào.
Thuốc thông mũi - Làm giảm tắc nghẽn.
Khử mùi - Loại bỏ mùi khó chịu.
Depurative - Chất tẩy rửa, giải độc.
Thuốc khử trùng - Giúp chống lại sự lây lan của vi trùng.
Chất làm mềm - Làm dịu và làm mềm da.
Thôi miên - Tác dụng an thần.
Hạ huyết áp - Giảm huyết áp.
Miễn dịch - Kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch.
Niêm mạc - Phá vỡ chất nhầy.
Âm hộ - Có lợi cho các bệnh hoặc tình trạng của ngực và hệ hô hấp.
Tái sinh - Có xu hướng tái sinh.
Phục hồi - Tăng cường và phục hồi các hệ thống của cơ thể.
Thuốc an thần - Thư giãn cả hoạt động thể chất và tâm lý.
Sê-ri - Cảm ứng , hoặc có xu hướng gây ra, ngủ.
Spasmolytic - Giúp giảm co thắt cơ bắp.
Tonic - Làm mới và phục hồi các chức năng cơ thể.
Chất kích thích - Tăng chức năng tổng thể của cơ thể.
Vermifuge - Trục xuất giun đường ruột.
Vulnerary - Chữa lành vết thương & vết loét khi bôi tại chỗ.
Xem sản phẩm tinh dầu gỗ hồng tại đây!

Thành phần có những gì?

Các hợp chất hóa học có trong tinh dầu gỗ hồng bao gồm Linalool (82.3, 90,3%), a-Terpineol (0,5 .55,4%), (Z) -Linalool oxide (1,5%), (E) -Linalool oxide (1,3%) và 1 , 8-Cineole (0,2-2,3%) .

Lợi ích sức khỏe của tinh dầu gỗ hồng

Mặc dù lợi ích của tinh dầu gỗ hồng rất phong phú, những điều đáng chú ý nhất được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu khác nhau bao gồm:

  • Cải thiện tình trạng hô hấp.
  • Loại bỏ mụn & sẹo.
  • Điều trị vết côn trùng cắn.
  • Giảm bớt các triệu chứng dị ứng.
  • Chữa viêm amidan.
  • Chống nhiễm trùng.
  • Giúp vượt qua trầm cảm.
  • Thư giãn tâm trí của bạn.
  • Giúp trong quá trình thiền.
  • Cải thiện sức khỏe tổng thể.

1. Cải thiện tình trạng hô hấp

Tinh dầu gỗ hồng là một phương thuốc tốt cho nhiễm trùng phế quản. Nhờ các đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, kháng khuẩn và chống nhiễm trùng của dầu gỗ hồng.

Linalool , thành phần chính của tinh dầu gỗ hồng được quy cho các đặc tính trị liệu của nó.

Bạn có thể pha hỗn hợp chà ngực bằng 5 giọt tinh dầu gỗ hồng, 3 giọt dầu hoa oải hương và 5 giọt dầu húng tây . Lấy 2 hoặc 3 giọt từ hỗn hợp và pha loãng bằng 2 muỗng dầu vận chuyển. Chà cái này lên ngực để điều chỉnh các cơn co thắt cơ bắp. Hít phải mùi thơm cũng giúp khử mùi. Bạn thậm chí có thể sử dụng dầu gỗ hồng để điều trị cảm lạnh, ho và viêm trong xoang.

tinh dầu gỗ hồng và những lợi ích của nó 1

2. Loại bỏ mụn & sẹo

Có thể là mụn trứng cá, nếp nhăn hoặc sẹo, tinh dầu gỗ hồng là một chuyên gia trong việc điều trị tất cả. Một lần nữa, đặc tính kháng khuẩn và chống viêm của tinh dầu gỗ hồng là tuyệt vời.

Dầu là một chất chống oxy hóa nổi tiếng. Nó phục hồi sức khỏe của bạn và giúp bạn phát sáng. Dầu hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm và phù hợp nhất cho thói quen chăm sóc da.

Tất cả những gì bạn phải làm để có được một làn da mềm mại, dẻo dai và săn chắc là dưỡng ẩm bằng tinh dầu gỗ hồng. Pha loãng 2 - 3 giọt tinh dầu gỗ hồng trong dầu dừa nguyên chất. Áp dụng điều này cho làn da của bạn sau khi tắm và để cho làn da của bạn hấp thụ kỳ diệu.

3. Điều trị vết côn trùng cắn

Dầu gỗ hồng có thể là phương thuốc được sắp xếp đầu tiên cho vết côn trùng cắn. Linalool , hợp chất chính trong loại tinh dầu này, thể hiện tính sát trùng đáng chú ý. Đặc tính cicatrizing của dầu này giúp chữa lành nhanh hơn.

Vì dầu là một chất chống viêm, nó ngăn ngừa viêm thêm ở vị trí bị cắn. Ngoài ra, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tinh dầu gỗ hồng có tác dụng đuổi muỗi.

Để điều trị vết côn trùng cắn, bôi dầu gỗ hồng pha loãng lên vùng bị ảnh hưởng. Bạn thậm chí có thể thực hiện chà xát cơ thể bằng cách sử dụng tinh dầu gỗ hồng pha loãng để tránh bị côn trùng cắn. Việc khuếch tán dầu có khả năng xua đuổi côn trùng ra khỏi phòng.

4. Giảm bớt các triệu chứng dị ứng

Bất cứ điều gì có thể gây dị ứng và phản ứng dị ứng là chủ quan cho mỗi cá nhân. Đỏ, kích ứng và ngứa là những triệu chứng ban đầu của dị ứng.

Tinh dầu gỗ hồng, là một chất chống viêm, ngăn ngừa sự tích tụ của histamines trong vị trí bị ảnh hưởng. Ngoài ra, áp dụng tinh dầu gỗ hồng làm giảm các triệu chứng, thư giãn tâm trí của bạn và tăng tốc quá trình chữa bệnh .

Pha loãng 2 giọt dầu oải hương với 2 giọt dầu hương thảo trong 2 muỗng dầu dừa. Áp dụng dầu trên khu vực bị ảnh hưởng. Các ứng dụng tại chỗ sẽ ngăn chặn một cảm giác ngứa dữ dội. Dầu hương thảo lan tỏa trong phòng sẽ khiến bạn ngủ thiếp đi sớm.

5. Chữa viêm amidan

Khi amidan trở nên to ra và bị nhiễm trùng, nó được gọi là viêm amidan. Trong tình trạng này, cổ họng trở nên đỏ và đau. Sưng thường đau.

Sử dụng tinh dầu gỗ hồng làm dịu đau họng và hỗ trợ giảm đau. Các đặc tính chống vi trùng, kháng nấm, sát trùng, kháng vi-rút và chống viêm của dầu gỗ hồng được quy cho lợi ích này.

Tạo hỗn hợp bằng 10 giọt dầu tinh oải hương, 10 giọt tinh dầu gỗ hồng và 3 giọt tinh dầu chanh . Sử dụng 4 giọt hỗn hợp trên một nén ấm hai lần một ngày trên khu vực cổ họng. Tinh dầu gỗ hồng khuếch tán cũng giúp làm dịu cơn đau.

6. Chống nhiễm trùng

Tinh dầu gỗ hồng có đặc tính kháng khuẩn, kháng khuẩn, kháng nấm và chống nhiễm trùng ấn tượng. Ngoài ra, Linalool có trong dầu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Tinh dầu gỗ hồng có hiệu quả chống lại các bệnh như Candida Albicans . Nó có hiệu quả trong việc làm giảm bệnh tưa miệng và chống lại tình trạng đa kháng thuốc.

Tất cả bạn phải làm là thêm 2 hoặc 3 giọt dầu gỗ hồng trong bồn tắm của bạn và ngâm mình. Nó là một hành động tuyệt vời trong việc ngăn ngừa bất kỳ nhiễm trùng da. Bạn cũng có thể áp dụng dầu pha loãng và mát xa cơ thể của bạn cho lợi ích này.

7. Giúp vượt qua trầm cảm

Trầm cảm đang trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nỗi buồn, vô vọng và bi quan có thể khiến chúng ta gặp rắc rối nghiêm trọng. Sức khỏe tinh thần cũng quan trọng như sức khỏe thể chất.

Nếu bạn thấy bạn mình chán nản, bạn có thể tặng họ một chai dầu gỗ hồng và thời gian quý báu của bạn. Hỗ trợ cá nhân và chuyên nghiệp là rất quan trọng để khắc phục trầm cảm.

Linalool, hợp chất được ca ngợi nhiều trong dầu gỗ hồng được cho là do đặc tính chống trầm cảm của nó. Nghiên cứu nói rằng dầu gỗ hồng có ảnh hưởng đáng kể đến hệ thần kinh trung ương, và nó truyền đạt sức mạnh và hạnh phúc. Massage sử dụng dầu gỗ hồng pha loãng hoặc chỉ hít mùi thơm của nó để tăng sự tự tin và giúp bạn lạc quan.

8. Thư giãn tâm trí của bạn

Gỗ hồng là nguồn gốc của Linalool tinh khiết nhất , có thể được tìm thấy trong nhiều loại nước hoa và mỹ phẩm do hương thơm ấm áp cũng như ngọt ngào của nó. Nghiên cứu về các loại tinh dầu chứng minh rằng dầu gỗ hồng giúp khắc phục các vấn đề căng thẳng và lo lắng.

Căng thẳng và lo lắng là ổn ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, căng thẳng mãn tính là hủy hoại sức khỏe. Thông thường, mọi người trải qua các vấn đề lo lắng trong đêm, và họ bị mất ngủ. Hít phải mùi thơm của dầu gỗ hồng có tác dụng thư giãn cho cơ thể và tâm trí. Nó giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Bạn cũng có thể sử dụng dầu trong bồn tắm của bạn để cảm thấy thư giãn và sảng khoái.

tinh dầu gỗ hồng và những lợi ích của nó 2

9. Giúp trong quá trình thiền định

Giáo sư Yogis Cảnh báo rằng tập trung vào một cái gì đó không phải là thiền. Tập trung vào hơi thở của bạn là một quá trình, và khi tâm trí của bạn tập trung vào quá trình thiền định, nó sẽ nở hoa. Khoảnh khắc hạnh phúc mong manh đến nỗi nếu bạn cố giữ, nó sẽ vỡ.

Mọi người trong những ngày đầu thực hành thiền định thấy quá khó để thậm chí ngồi thiền. Tâm trí sẽ chứa đầy những suy nghĩ, làm cho khó tập trung.

Tuy nhiên, tinh dầu gỗ hồng có thể giúp ích rất nhiều. Bạn có thể hít dầu gỗ hồng để hỗ trợ thiền nhưng với một điều kiện. Nếu bạn có ý định sử dụng dầu gỗ hồng để thiền, bạn không nên sử dụng nó cho bất kỳ mục đích nào khác. Bởi vì, bằng cách sử dụng dầu, bạn rèn luyện tâm trí của mình để đi đến trạng thái thiền định, và điều này trở thành thói quen theo thời gian. Bất cứ khi nào bạn hít mùi thơm của dầu gỗ hồng, tâm trí của bạn sẽ sẵn sàng để thiền.

10. Cải thiện sức khỏe tổng thể

Tinh dầu gỗ hồng là một loại thuốc bổ, kích thích và thư giãn. Hương gỗ ấm áp của dầu làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và tích cực. Nó kích thích tiết Serotonin, rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tâm trí và cơ thể có rất nhiều mối liên hệ với nhau, và nó có thể được chứng minh bằng các triệu chứng căng thẳng.

Áp dụng tại chỗ hoặc hít mùi thơm của dầu gỗ hồng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng và giúp khắc phục trầm cảm cũng như căng thẳng. Khi được sử dụng một cách thích hợp, dầu gỗ hồng sắc giúp ích rất nhiều để cải thiện sức khỏe tổng thể cả về cá nhân và chuyên nghiệp.

Để tham khảo những sản phẩm tinh dầu thiên nhiên nguyên chất khác của OKING Việt Nam, bạn vui lòng truy cập vào đường link bên dưới:

►  Tinh dầu nguyên chất OKING Việt Nam

Tinh dầu gỗ hồng pha trộn tốt nhất với:

Dầu Bergamot, Dầu Cananga, Dầu thảo quả, Dầu gỗ tuyết tùng, Dầu La Mã, Dầu cây xô thơm, Dầu trầm hương, Dầu Galbanum, Dầu phong lữ, Dầu gỗ, Dầu bất tử, Dầu hoa nhài, Dầu Lavandin, Dầu oải hương, Dầu chanh, Dầu hoa Linden, Dầu lá mộc lan, Dầu Marjoram (ngọt), Dầu Myrtle, Dầu cây thủy tiên, Dầu Neroli, Dầu hạt nhục đậu khấu, Dầu cam (ngọt), Dầu hoa anh thảo, Hoa hồng tuyệt đối, Dầu hoa hồng Otto, Dầu đàn hương, Dầu hoa huệ, Dầu ngọc lan tây, Dầu Yuzu.

-OKING Việt Nam-

Đang xem: Tinh dầu Gỗ hồng và những lợi ích của nó

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng