Tin sức khoẻ

Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn

Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn

Ngoài việc sử dụng quế trong ẩm thực, lợi ích của tinh dầu quế đối với sức khỏe là rất đặc biệt. Từ việc điều trị sốt đến giảm trầm cảm giúp tinh thần thoải mái hơn rất nhiều, tinh dầu quế nguyên chất đem đến cho bạn nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, hãy cùng OKING Việt Nam tìm hiểu về loại tinh dầu này nhé!

Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn 1

 

Tinh dầu quế là gì?

Tinh dầu quế được chiết xuất từ ​​lá và cành cây Cinnamomum Zeylanicum thông qua quá trình chưng cất hơi nước. Nó thuộc họ Lauraceae, là một họ thực vật có hoa gồm khoảng 2800 loài.

Quế là một loại cây thường xanh, có thể cao tới 30 feet, nhưng nó thường được trồng làm cây bụi. Nó có vỏ cây dày, hệ thống bắn từ màu xanh lục đến màu cam, hoa màu trắng và trái cây chuyển sang màu xanh khi chúng chín.

Quế là một trong những loại gia vị lâu đời và có giá trị nhất trên thế giới. Nó là một phần của hệ thống y học truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới được sử dụng phổ biến.

Sri Lanka, Ấn Độ, đảo Comoro, Seychelles và Madagascar là những nhà sản xuất chính của tinh dầu lá quế.

Tinh dầu thu được từ vỏ quế, thân và rễ có các tính chất hoàn toàn khác nhau khi so sánh với tinh dầu từ lá quế. Tinh dầu từ vỏ quế, thân và rễ thường không được khuyến khích sử dụng tại nhà.

Thận trọng: 

Tinh dầu quế có thể được chiết xuất từ ​​vỏ, thân, rễ và lá. Tuy nhiên, chỉ có tinh dầu lá quế được khuyến khích sử dụng tại nhà với điều kiện pha loãng với các loại dầu nền như dầu mè, dầu oliu, dầu hạnh nhân.

Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn 2

Tính chất vật lý

-  Màu sắc: vàng đến nâu sẫm .
-  Độ đậm đặc: trung bình đến mỏng.
-  Mùi vị: cay và ấm áp.

Tính chất trị liệu của tinh dầu quế

Giảm đau - Giảm cảm giác đau
Anthelmintic - Loại bỏ ký sinh trùng đường ruột
Kháng khuẩn - Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn
Anticatarrhal - Hiệu quả chống lại catarrh
Thuốc chống đông máu - Giảm đông máu
Thuốc chống trầm cảm - Làm giảm trầm cảm
Thuốc chống nấm - Ngăn ngừa sự phát triển của nấm
Chống nhiễm trùng - Ngăn ngừa nhiễm trùng
Chống viêm - Giảm viêm
Kháng khuẩn - Ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật
Chống oxy hóa - Ức chế quá trình oxy hóa
Antiputrescent - Hành vi chống lại sự hư hỏng
Thuốc chống thấp khớp - Làm giảm các triệu chứng của bệnh thấp khớp
Antisclerotic - Ngăn ngừa xơ cứng tế bào & mô
Sát trùng - Tiêu diệt vi khuẩn
Chống co thắt - Ngăn ngừa / làm giảm co thắt, co thắt hoặc co giật
Chống ho - Điều trị ho
Thuốc kháng vi-rút - Giúp ngăn chặn sự phát triển của vi-rút
Aphrodisiac - Tăng ham muốn tình dục
Astringent - Hợp đồng / thắt chặt các mô
Balsamic - Làm dịu đau họng, ho, vv
Calmative - Thuốc an thần & làm dịu hiệu quả
Động cơ - Làm giảm đầy hơi, giảm đau bụng và đầy hơi
Cicatrizing - Chữa lành vết thương bằng cách thúc đẩy sự hình thành các mô sẹo
Tuần hoàn - Thúc đẩy lưu lượng máu thích hợp
Thuốc thông mũi - Giảm nghẹt mũi như chất nhầy
Depurative - Chất tẩy rửa & giải độc hiệu quả
Diaphoretic - Thúc đẩy mồ hôi
Tiêu hóa - Tiêu hóa thức ăn của bạn
Thuốc khử trùng - Giúp vi trùng lây lan
Lợi tiểu - Thúc đẩy loại bỏ nước thừa ra khỏi cơ thể
Emmenagogue - Thường xuyên hoặc gây ra kinh nguyệt
Chất làm mềm - Làm dịu và làm mềm da
Expectorant - Loại bỏ chất nhầy dư thừa ra khỏi cơ thể
Febrifuge - Một chất chống đông máu (chống sốt)
Miễn dịch - Kích thích chức năng của hệ thống miễn dịch
Thuốc nhuận tràng - Giúp loại bỏ ruột
Niêm mạc - Phá vỡ chất nhầy
Tái sinh - Có xu hướng tái sinh
Phục hồi - Tăng cường & hồi sinh cơ thể
Spasmolytic - Làm co thắt cơ bắp
Chất kích thích - Tăng chức năng tổng thể của cơ thể
Dạ dày - Hỗ trợ tiêu hóa tuyệt vời
Thermogen - Kích thích sản xuất nhiệt
Tonic - Phục hồi các chức năng cơ thể
Vermifuge - đuổi giun đường ruột
Vulnerary - Chữa lành vết thương & vết loét khi bôi tại chỗ

►  Xem tinh dầu quế nguyên chất tại đây!

Các thành phần trong tinh dầu quế

Các hợp chất hóa học có trong dầu lá quế bao gồm:

Eugenol (68,6 - 87,0%), Eugenyl acetate (1,0 - 8,1%), Linalool (2,0 - 5.0%), (E) - Cinnamyl acetate (0,8 - 4,6%), Benzyl Benzoate (4,1%), b-Caryophyllene (1.9 - 3,7%), (E) - Cinnamaldehyd (0,61 - 11%), Safrole (0 - 1,0%) và rượu Cinnamyl (0 - 0,6%).

Lợi ích đối với sức khỏe của tinh dầu quế

1. Ngăn ngừa nhiễm trùng

Quế như một loại gia vị rất được ưa chuộng để ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng. Hợp chất Cinnamaldehyde có các đặc tính chống nấm, kháng khuẩn và chống nhiễm trùng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu quế chống lại nấm Candida Albicans hoặc bất kỳ bệnh nhiễm nấm nào khác.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tinh dầu quế cùng với dầu mè để điều trị nấm miệng. Ngoài ra, tinh dầu hoạt động như một chất khử trùng, ngăn ngừa nhiễm trùng thêm.

Không nên uống bất kỳ loại tinh dầu nào khi không có chỉ định của bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu bằng hương thơm. Tinh dầu cũng giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Nó là một trong những loại tinh dầu quan trọng nhất trong trang bị để đi du lịch của bạn.

2. Làm dịu loét & đau dạ dày

Eugenol là hợp chất mang lại lợi ích tuyệt vời này của tinh dầu quế. Sức khỏe dạ dày là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn. Tuy nhiên, lối sống không lành mạnh và một loại vi khuẩn có tên H. pylori gây ra loét dạ dày.

Nói chung, loét gây khó chịu và đau dữ dội và khó kiểm soát. Nó xảy ra khi hệ vi sinh đường ruột của bạn tăng hoặc giảm. Điều đầu tiên bạn phải làm là theo dõi chế độ ăn uống của bạn.

Tinh dầu quế hoạt động như một chất hỗ trợ trong điều trị loét. Chúng tôi khuyên bạn nên thoa dầu quế (nhưng pha loãng với dầu nền) lên bụng thay vì uống. Bạn có thể uống trà quế một lần trong ngày để làm dịu cơn đau từ bên trong.

►  Tham khảo các loại dần nền trị liệu để kết hợp với tinh dầu quế tại đây!

3. Tăng lưu thông máu

Cơ thể của bạn được tạo thành từ hàng triệu tế bào. Lưu thông đúng mức năng lượng, chất dinh dưỡng và oxy đến từng tế bào là rất quan trọng để duy trì sức khỏe thích hợp. Điều này phụ thuộc bởi máu, nơi đưa tất cả các chất dinh dưỡng đến từng tế bào.

Lưu thông máu không đúng cách thường tăng khi bạn già hoặc có thể là do lối sống không lành mạnh và ít vận động.

Xoa bóp toàn bộ cơ thể của bạn bằng cách sử dụng dầu quế pha loãng giúp cải thiện lưu lượng máu. Do đó, mỗi tế bào được chia sẻ oxy, khoáng chất và chất dinh dưỡng. Massage thường xuyên sẽ giúp bạn chữa lành từ bên trong. Ngoài ra, tinh dầu là một chất chống oxy hóa, làm sạch các gốc tự do và làm cho bạn trông trẻ và khỏe mạnh. 

Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn 3

4. Điều trị cảm lạnh, cúm và sốt

Như đã thấy trước đó, tinh dầu quế được biết đến để chống nhiễm trùng. Nó giúp bạn điều trị cảm lạnh, cúm và sốt. Tinh dầu mang lại cho bạn hiệu ứng làm ấm và khiến bạn cảm thấy ấm áp trong những điều kiện như vậy.

Nếu bạn cảm thấy tắc nghẽn, nghẹt mũi trong bất kỳ điều kiện nào, tất cả những gì bạn phải làm là hít mùi thơm của tinh dầu quế. Mùi thơm ngọt và cay sẽ làm bạn thoải mái và giúp bạn thở bình thường.

Ngoài ra, tinh dầu quế kích thích hệ thống miễn dịch của bạn. Điều này làm cho việc chữa lành nhanh hơn nhiều. Nhờ tính chất sát trùng, chống nhiễm trùng, thông mũi của tinh dầu quế.

5. Làm mất cảm giác kinh nguyệt

Khó chịu kinh nguyệt luôn gây bối rối cho phụ nữ. 8 trên 10 phụ nữ bị đau và khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Có nhiều lý do cho tình trạng này, và nó phải được giải quyết với sự quan tâm tối đa.

Chuột rút kinh nguyệt, chảy máu kinh nguyệt nặng, đau và kích thích thường gây cho bạn lúng túng. Bạn có thể sử dụng dầu quế để giảm bớt sự khó chịu này và ổn định dòng chảy kinh nguyệt của bạn. Nhờ tính chất giảm đau của nó.

Pha loãng 2 giọt dầu quế, 2 giọt dầu chanh trong 4 muỗng dầu Olive. Massage lưng dưới của bạn, di chuyển lên trên, và sau đó di chuyển đến bụng của bạn. Massage bụng của bạn theo chuyển động tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ. Điều này làm giảm sự khó chịu.

6. Hỗ trợ giảm cân

Lối sống ít vận động, thói quen ăn uống không lành mạnh, đồ ăn vặt, căng thẳng, lo lắng và căng thẳng là những lý do phổ biến nhất dẫn đến béo phì.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số chất có nguồn gốc từ thiên nhiên để hỗ trợ hành trình giảm cân của bạn, thì tinh dầu quế là một trong số đó.

Hãy nhớ rằng, tinh dầu quế chỉ hoạt động như một chất hỗ trợ. Tất cả bạn phải làm là mát xa cơ thể bằng tinh dầu quế pha loãng với dầu nền sau khi tập luyện. Điều này sẽ thư giãn cơ thể của bạn, ngăn ngừa chấn thương cơ bắp và tạo điều kiện giảm cân.

Theo thời gian, tinh dầu quế sẽ làm tăng sự trao đổi chất của bạn và ngăn bạn tăng thêm trọng lượng. Cinnamaldehyd là hợp chất chính mang lại lợi ích này của tinh dầu quế.

Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn 4

7. Giảm bớt các triệu chứng viêm khớp

Viêm khớp là một rối loạn viêm xảy ra ở khớp và vô cùng đau đớn. Nhiều người bị viêm khớp ngày nay. Cơn đau và khó chịu tăng theo độ tuổi.

Tinh dầu giúp giảm viêm và đau. Tinh dầu quế là một chất chống viêm tuyệt vời. Nó làm giảm viêm, giảm đau và giúp bạn đi lại mà không có bất kỳ khó chịu.

Bạn có thể tìm thấy những thay đổi đáng kể trong sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng về cân nặng, chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục.

8. Giảm cholesterol xấu

Cơ thể của bạn nhận được năng lượng từ chất béo được lưu trữ bên trong. Tuy nhiên, có một thứ gọi là cholesterol xấu gây hại. Những cholesterol này lắng đọng trong các tế bào và mạch máu của bạn, khiến cơ thể bạn khó hoạt động bình thường.

Xoa bóp cơ thể của bạn bằng cách sử dụng tinh dầu là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Quá trình này sẽ hòa tan cholesterol và giúp bạn giảm cân.

9. Làm cho bạn tươi mới và năng động

Tinh dầu quế là một chất khử độc tuyệt vời. Ngoài ra, mùi thơm của tinh dầu sẽ khiến bạn cảm thấy tươi mát và năng động. Thêm 2 - 3 giọt tinh dầu quế vào bồn tắm và ngâm mình trong nước.

Thư giãn và mát xa cơ thể với áp lực nhẹ nhàng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho việc thoát bạch huyết, loại bỏ độc tố qua lỗ chân lông trên da của bạn. Tinh dầu quế cho bạn một hiệu ứng làm dịu. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, tăng lưu thông, dòng năng lượng, oxy và các chất dinh dưỡng khác. Bạn sẽ cảm thấy sảng khoái sau khi tắm.

10. Xua đuổi côn trùng

Nếu bạn đang tìm kiếm một số loại thuốc chống côn trùng tự nhiên cho côn trùng, thì tinh dầu quế phục vụ mục đích đó là tốt nhất.

Côn trùng ghét mùi thơm của tinh dầu quế. Bạn có thể khuếch tán tinh dầu bằng máy khuếch tán để đuổi muỗi. Điều này chủ yếu là do hợp chất Cinnamyl acetate. Là một tác nhân nước hoa, nó thể hiện tính chất chống côn trùng.

Ngoài lợi ích này, tinh dầu quế đóng vai trò là chất khử mùi trong nhà bạn. Nếu bạn nghi ngờ bất kỳ trứng muỗi nào trong khu vực vườn của bạn, hãy thử phun dung dịch dầu quế pha với nước. Pha loãng 5 đến 6 giọt dầu quế trong 100 ml nước và phun vào nơi cần thiết. Nó sẽ giải quyết vấn đề trong vài giờ.

Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không có vật nuôi trong phòng trong khi khuếch tán tinh dầu. 

Cách sử dụng tinh dầu quế

Ứng dụng tại chỗ: Giống như bất kỳ loại tinh dầu nào khác, ngay cả tinh dầu quế cũng mạnh ở dạng cô đặc nguyên chất. Do đó, điều quan trọng là pha loãng nó với một loại dầu nền khác như dầu hạnh nhân, dầu ô liu hoặc dầu mè.

Liệu pháp mùi hương: Đối với lợi ích của liệu pháp mùi hương, bạn có thể khuếch tán tinh dầu bằng máy khuếch tán hoặc máy xông hơi. Tránh khuếch tán hương tinh dầu quế nếu bạn có vật nuôi ở xung quanh đó.

Nuốt phải: FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm) đã đưa ra tình trạng GRAS (Thường được coi là An toàn) đối với dầu lá quế. Điều đó có nghĩa là tinh dầu có thể được sử dụng trong thực phẩm hoặc theo dự định miễn là tinh dầu không có dung môi. Chúng tôi khuyên bạn không nên uống tinh dầu khi không có sự tư vấn kĩ từ bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu chuyên nghiệp.

Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn 5

Pha trộn với tinh dầu quế

Tinh dầu quế pha trộn tốt nhất với:

Dầu nguyệt quế, Dầu benzoin, Dầu Bergamot, Dầu thảo quả, Dầu cẩm chướng, Dầu hạt cà rốt, Dầu đinh hương, Dầu hạt rau mùi, Dầu chanh khuynh diệp, Dầu khuynh diệp, Dầu trầm hương, Dầu phong lữ, Dầu gừng, Dầu bưởi, Dầu Lavandin, Dầu oải hương, Dầu oải hương, Dầu chanh, Dầu sả, Dầu tiếng phổ thông, Dầu tháng năm, Dầu Myrtle, Dầu hạt nhục đậu khấu, Dầu cam (ngọt), Dầu oregano, Dầu Palmarosa, Dầu hoa anh thảo, Dầu quả mọng, Dầu hoa hồng, Dầu quýt, Dầu Tarragon Dầu ngọc lan tây, Dầu Yuzu.

►  Tham khảo thêm một số loại tinh dầu nguyên chất khác tại đây!

Tác dụng phụ của tinh dầu quế

-  Tinh dầu lá quế gây ra kinh nguyệt. Phụ nữ có thai và cho con bú nên tránh sử dụng tinh dầu quế.
-  Những người mắc bệnh ung thư, bệnh thận hoặc gan, bệnh máu khó đông nên tránh sử dụng tinh dầu.
-  Những người đang dùng nhiều loại thuốc nên tránh sử dụng tinh dầu quế vì nó có thể gây tương tác thuốc.
-  Tinh dầu lá quế có thể là một chất gây kích ứng da cho những người có làn da nhạy cảm.
-  Tránh tiếp xúc với màng nhầy.
-  Giữ tinh dầu quế tránh xa tầm tay trẻ em.
-  Tinh dầu vỏ quế được coi là một chất độc cho da. Tránh sử dụng tinh dầu từ vỏ cây.

-OKING Việt Nam-

Đang xem: Thực hư lợi ích từ tinh dầu Quế đối với sức khỏe của bạn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng