Tin sức khoẻ

Tại sao tinh dầu hoa cúc xanh Đức có màu xanh lam và xanh lá đậm?

Tại sao tinh dầu hoa cúc xanh Đức có màu xanh lam và xanh lá đậm?

Hoa cúc xanh Đức, cùng với hoa cúc La mã , là hai trong số các loại thảo mộc được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Tinh dầu Hoa Cúc Xanh hữu cơ tuyệt đẹp của chúng tôi, với màu xanh lam đậm đặc trưng của nó, có hương thơm thảo mộc ấm áp, ngọt ngào, tràn đầy sức sống. Chamazulene, một sesquiterpene có sắc tố xanh, chỉ có thể được hình thành trong nhiệt độ cao của quá trình chưng cất từ ​​hóa chất mẹ, matricin, một thành phần được tìm thấy trong nguyên liệu thực vật thô, đặc biệt là hoa.

Tinh dầu hoa cúc Xanh Đức là gì?

Blue Chamomile là một loại tinh dầu được chiết xuất thông qua quá trình chưng cất hơi nước từ những bông hoa giống như hoa cúc của cây hoa cúc Đức ( Matricaria recutita ), được trồng chủ yếu ở các nước Đông Âu - đặc biệt là Đức. Tinh dầu này có thể được gọi là hoa cúc xanh hoặc hoa cúc Đức. Ngoài hương thơm ngọt ngào, hoa cúc xanh còn được đánh giá cao về dược tính. Trên thực tế, tên chi Matricaria có nguồn gốc từ tiếng Latinh có nghĩa là "dạ con", do sự phổ biến của nó trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe phụ nữ.

Tinh dầu hoa cúc xanh có thể được sử dụng bên trong hoặc bên ngoài. Màu xanh hoa cúc có thể được tìm thấy trong nhiều loại dầu xoa bóp và hỗn hợp thảo dược. Nó thường được sử dụng trong dầu gội đầu, mỹ phẩm và nước hoa. Ngoài ra, tinh dầu là một thành phần phổ biến được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Nó cũng được thêm vào các loại rượu mùi và thuốc lá khác nhau của Pháp để tạo hương vị.

Lịch sử sử dụng của loại thảo mộc hoa cúc có từ hàng ngàn năm trước. Người Ai Cập thường sử dụng tinh dầu để chữa sốt và nó được tìm thấy hữu ích trong việc làm dịu thần kinh. Trên thực tế, hoa cúc xanh có tác dụng làm dịu tâm trí và cơ thể, không chỉ giúp giảm bớt lo lắng và căng thẳng thần kinh, mà còn giúp cơ thể đi vào giấc ngủ

Chất chống viêm của hoa cúc xanh được đánh giá cao. Trên thực tế, nó thường được sử dụng để giảm bớt các vấn đề về kinh nguyệt và mãn kinh. Tinh dầu hoa cúc có hiệu quả trong việc điều trị đau đầu, đau nửa đầu, viêm khớp, đau nhức cơ bắp và viêm khớp . Nó cũng hữu ích trong việc điều trị nhiều loại vấn đề tiêu hóa cũng như giảm đau bụng và đau khi mọc răng ở trẻ em.

Ngoài ra, tinh dầu còn là một phương pháp điều trị tuyệt vời cho nhiều vấn đề về da. Màu xanh hoa cúc nổi tiếng với khả năng làm dịu các tình trạng da như bệnh vẩy nến , mụn trứng cá , bệnh chàm , da đầu khô và phát ban. Nó cũng tốt để điều trị viêm da nhẹ, nhọt, bỏng, vết cắt và côn trùng cắn.

Mặc dù dầu hoa cúc xanh thường được coi là an toàn, nhưng cần phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa khi sử dụng sản phẩm. Ví dụ, những người có thể đang mang thai, mắc bệnh hen suyễn , tình trạng nhạy cảm với hormone hoặc bị dị ứng thực vật liên quan đến hoa cúc, cỏ phấn hương, cúc tây hoặc bà mẹ, không nên sử dụng dầu hoa cúc. Ngoài ra, quá liều lượng dầu có thể gây ra nôn mửa và chóng mặt .

Tinh dầu hoa cúc Đức có xu hướng bao gồm 60-70% Sesquiterpenes và 10-15% Oxit. Mặt khác, dầu hoa cúc La Mã bao gồm khoảng 75% Este và 10% Monoterpenol. Hóa học tự nhiên của chúng khá khác nhau, tuy nhiên, nhiều ứng dụng chung của chúng tương tự nhau.

Chamazulene và (-) α-bisabolol (một loại rượu sesquiterpene) được coi là thành phần chính trong dầu Blue Chamomile chịu trách nhiệm về tác dụng của nó. Các loại dầu làm mát và giàu chamazulene, bao gồm cả Blue Tansy và Blue Yarrow , được tôn sùng vì hương thơm phức hợp và lợi ích chăm sóc da của chúng. Blue Chamomile là một loại hoa phổ biến bổ sung cho các loại kem dưỡng da và hỗn hợp mát-xa. Nó có mùi hương mạnh mẽ, ngọt ngào, ấm áp, phong phú và thân thảo với một chút hương trái cây tươi mát; có thân gỗ êm dịu và khô giống như cây thuốc lá. Khi còn tươi, có thể có mùi 'giống cá' hoặc 'giống mùi cao su'; khi già, có chất lượng dễ chịu, ấm áp, ngọt ngào giống như thuốc lá trong quá trình sấy khô.

Về mặt hương thơm, hầu hết mọi người thích Tinh dầu Cúc La mã. Tuy nhiên, Tinh dầu hoa cúc của Đức sở hữu một hương thơm hoa cúc thảo mộc, ngọt ngào và hơi tương tự mà bạn không nên bỏ qua. Đối với các ứng dụng tình cảm, Cúc La Mã thường là lựa chọn. Đối với việc chăm sóc da và những trường hợp mà một loại dầu chống viêm mạnh có lợi, thì Chamomile của Đức là sự lựa chọn tốt hơn.

Chiết xuất siêu tới hạn CO2 Chamomile của Đức cũng có sẵn. Chiết xuất CO2 chứa khoảng 1-3% matricin được coi là chất chống viêm hiệu quả hơn chamazulene. Chiết xuất CO2 có mùi thơm mà nhiều người thích hơn mùi thơm của tinh dầu chưng cất bằng hơi nước. Tuy nhiên, chiết xuất này rất dày để làm việc .

Tại sao trên thị trường lại có hai loại cúc xanh là màu xanh lam và màu xanh lá đậm?

Cả hai loại đều chưng cất chung từ giống cây hoa cúc Đức Matricaria recutita, nguồn nguyên liệu sẽ quyết định màu sắc của chúng. Tuy nhiên, màu sắc của tinh dầu có thể thay đổi tùy thuộc vào quá trình thu hoạch, chưng cất, tuổi của tinh dầu và các yếu tố khác. 

Cúc xanh màu xanh lam đậm chuẩn

Màu xanh lam đậm của màu xanh hoa cúc là kết quả của hàm lượng azulene cao . Azulene cũng chịu trách nhiệm về đặc tính chống viêm và làm lành da của dầu. Điều thú vị là azulene không có trong bản thân hoa cúc mà thay vào đó nó được tạo ra trong quá trình chưng cất. Trong quá trình chưng cất tinh dầu bằng hơi nước, matricin tự nhiên có trong hoa Cúc La Mã của Đức phản ứng để tạo thành chamazulene mà chúng ta tìm thấy trong tinh dầu. Cũng như với Tinh dầu Yarrow hoặc Tinh dầu Blue Tansy, màu xanh lam đậm đôi khi có thể gây cản trở khi làm việc với tinh dầu.

Tuy vậy, ở một số nhà sản xuất tinh dầu hoa cúc xanh, người ta chưng cất từ nguồn nguyên liệu cả hoa, thân, lá thì sẽ cho ra tinh dầu có màu xanh lá đậm. 

blue chamomile màu xanh lá cây đậm

Cúc xanh màu xanh lá đậm

Cả hai loại đều tốt, đều có công dụng như nhau, tuy nhiên bản thân Oking thì thích loại màu xanh lam đậm nhiều hơn vì chứa hàm lượng azulen cao. Về mùi vị, thì loại tinh dầu cúc xanh mà lam đậm có mùi ngọt dịu hơn mùi của loại xanh lá đậm.

Tinh dầu hoa cúc Đức có màu xanh đậm do sự hiện diện của chamazulene sesquiterpene. Tinh dầu còn được gọi là Blue Chamomile Essential Oil vì dầu có màu xanh lam đậm như thế nào.

Tinh dầu hoa cúc xanh kết hợp tốt với?

 Angelica , Bergamot , Boronia , Cedarwood (Atlas) , Chamomile (Roman) , Cistus , Clary Sage , Cypress , Eucalyptus (Narrow Leaf) , Frankincense , Geranium , Bưởi , Helichrysum , Jasmine , Juniper Berry , Labdanum , Lavandin , Hoa Oải Hương , Chanh , Kinh giới , Neroli , Palmarosa, Cây hoắc hương , Cây Ravensara, Hoa hồng , Cây hương thảo , Cây cỏ hương bài , Cây trà , Cỏ Vetiver , Cỏ thi , Ylang Ylang . Tinh dầu hoa cúc xanh "được sử dụng với tỷ lệ rất nhỏ trong ... nước hoa để tạo ra một làn da ấm áp, phong phú kéo dài qua tất cả các giai đoạn bay hơi.

-Oking Việt Nam-

Đang xem: Tại sao tinh dầu hoa cúc xanh Đức có màu xanh lam và xanh lá đậm?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng