Tin sức khoẻ

6 lợi ích đặc biệt cho sức khoẻ của tinh dầu Violet

6 lợi ích đặc biệt cho sức khoẻ của tinh dầu Violet

Bạn có thể đã nghe nói về những loài cây có hoa màu tím tuyệt đẹp, nhưng bạn sẽ chưa biết rằng có một loại tinh dầu được chiết xuất từ một loài hoa màu tím, bắt nguồn từ cây bản địa của Ý, Pháp, Hy Lạp,...?

Chính xác! Tinh dầu violet được chiết xuất từ ​​hoa màu tím và lá của cây thông qua quá trình chiết xuất dung môi. Việc chiết xuất dung môi đòi hỏi phải đưa các bộ phận liên quan của cây vào một bình kín có chứa dung môi hữu cơ. Sau đó, sẽ hóa lỏng các bộ phận của cây để tạo ra trích xuất, hoặc dầu. Dung môi và các tạp chất còn lại khác sau đó được loại bỏ, để lại tinh dầu violet.

Do đó, sản lượng tinh dầu violet thực sự khá thấp. 1000 kg lá violet chỉ thu được xấp xỉ một kg bã. Như vậy, giá của dầu violet có thể hơi cao, nhưng nó chắc chắn đáng để đầu tư vì dầu tím có chứa các đặc tính chữa bệnh hữu ích.cógiá trị y học cao để giải quyết nhiều loại bệnh.

Đọc bài viết này để để tìm hiểu thêm về tinh dầu của loại hoa này nhé!

Mua trực tuyến: Tinh dầu hoa violet nguyên chất

6 lợi ích và công dụng tinh dầu violet mà bạn chưa biết

Lợi ích sức khỏe của Tinh dầu Violet

1. Tạo một làn da đẹp hơn

Tinh dầu hoa violet rất hữu ích trong việc điều trị một số bệnh lý về da vì nó rất nhẹ và dịu nhẹ trên da, trở thành tác nhân tuyệt vời để làm dịu làn da đang gặp vấn đề. Nó có thể là một phương pháp điều trị tự nhiên cho các tình trạng da khác nhau như mụn trứng cá hoặc bệnh chàm và đặc tính dưỡng ẩm của nó làm cho nó rất hiệu quả trên da khô.

Với đặc tính chống viêm của nó, tinh dầu Violet có thể chữa lành bất kỳ làn da đỏ, kích ứng hoặc viêm do mụn trứng cá hoặc các tình trạng da khác. Đặc tính khử trùng và kháng khuẩn của tinh dầu hoa violet cũng giúp làm sạch da của chúng ta và loại bỏ vi khuẩn bám trên da của bạn. Do đó, loại dầu này giúp ngăn ngừa tình trạng da tồi tệ hơn và lây lan sang các bộ phận khác trên khuôn mặt.

Do đó, thay vì mua các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền có thể chứa nhiều hóa chất độc hại, tại sao không chọn phương pháp điều trị tự nhiên và sử dụng tinh dầu violet để điều trị các tình trạng da của bạn?

6 lợi ích và công dụng tinh dầu violet mà bạn chưa biết 2

2. Công dụng Giảm đau

Như đã nói ở trên, tinh dầu violet có chứa các hợp chất chống viêm. Điều này có nghĩa rằng nó là một phương thuốc tự nhiên, tuyệt vời để điều trị các vấn đề khác nhau phát sinh từ các khớp cứng và đau cũng như đau nhức cơ bắp, chẳng hạn như bệnh thấp khớp, viêm khớp và bệnh gút. Cuối cùng, loại tinh dầu này mang lại sự thoải mái và giảm đau do các tình trạng như vậy.

Hơn nữa, nó cũng có thể giúp kích thích lưu thông máu đến các cơ, một lần nữa giúp giảm thiểu cơn đau do lưu thông máu không đúng cách đến các khu vực quan trọng này.

Ngoài ra, tinh dầu violet có thể được sử dụng để điều trị các cơn đau phát sinh do đau đầu và đau nửa đầu cũng như hạn chế các cơn chóng mặt. Do đó, dầu này có chứa các đặc tính giảm đau toàn diện và nhiều mặt!

6 lợi ích và công dụng tinh dầu violet mà bạn chưa biết 3

3. Tăng cường sức khỏe tinh thần

Có thể có nhiều lý do khác nhau giải thích tại sao bạn có thể bị đau đầu và đau nửa đầu, có thể là do quá căng thẳng, và lo lắng từ những đòi hỏi trong ngày. Trong trường hợp này, tinh dầu hoa violet là một tác nhân mạnh giúp giảm bớt căng thẳng, kiệt sức, mệt mỏi, chóng mặt và thậm chí cả mức độ lo lắng.

Giống như nhiều loại tinh dầu khác,  tinh dầu violet có đặc tính trị liệu và làm dịu giúp tạo ra sự thư giãn và yên tĩnh, do đó tăng cường sức khỏe tinh thần. Nếu không có hóa chất có thể dẫn đến tác dụng phụ, như các loại thuốc được kê đơn, bạn chắc chắn có thể sử dụng phương pháp điều trị tự nhiên này vì đặc tính thoải mái và làm dịu của nó.

6 lợi ích và công dụng tinh dầu violet mà bạn chưa biết 4

4. Hỗ trợ hô hấp

Tinh dầu hoa violet cũng có đặc tính thông mũi và long đờm, có nghĩa là nó giúp làm trôi chất nhầy và đờm dư thừa bị đánh bật ra trong đường hô hấp và mũi của bạn. Do đó, điều này giúp làm sạch tắc nghẽn và tạo điều kiện cho luồng không khí tự do hơn, không bị cản trở trong đường hô hấp của bạn.

Do đó, tinh dầu violet có thể hữu ích trong việc giảm bớt các vấn đề về hô hấp thông thường như cảm lạnh thông thường, ho, cảm cúm, viêm phế quản và các xoang khác nhau, đồng thời giảm đau và giảm khó thở.từnhững điều kiện khó chịu này.

6 lợi ích và công dụng tinh dầu violet mà bạn chưa biết 5

5. Giúp điều trị chứng mất ngủ

Có một giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng để đảm bảo duy trì thích hợp các cơ quan quan trọng của bạn và hoạt động trơn tru của các hệ thống cơ thể khác nhau của bạn. Nó đảm bảo rằng bạn sẽ có thể hoạt động và thực hiện một cách hiệu quả, về thể chất và tinh thần, trong các công việc hàng ngày của bạn.

Do đó, với đặc tính làm dịu và thư giãn, dầu violet có thể hỗ trợ đáng kể trong việc cung cấp cho bạn một giấc ngủ ngon, thư thái và yên bình, vì nó giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Do đó, điều này cung cấp một phương pháp điều trị tự nhiên cho chứng mất ngủ và khó ngủ, mà không cần phải sử dụng thuốc ngủ được kê đơn có thể mang lại các tác dụng phụ không mong muốn.

6 lợi ích và công dụng tinh dầu violet mà bạn chưa biết 6

6. Là một chất kích thích tình dục mạnh mẽ

Tinh dầu hoa violet cũng có thể giúp điều trị bất kỳ rối loạn chức năng tình dục và các vấn đề trong phòng ngủ, đặc biệt nếu căng thẳng là nguyên nhân chính của sự thiếu hụt tình dục như vậy ngay từ đầu. Điều này là do tinh dầu violet giúp kích thích sự thư giãn và nâng cao tinh thần của bạn, do đó có thể tăng cường ham muốn tình dục của bạn.

Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là khuếch tán tinh dầu violet với sự pha trộn của các loại tinh dầu khác để khơi dậy cảm xúc tình dục và lãng mạn đối với vợ / chồng của bạn và chữa khỏi cho bản thân hoặc đối tác của bạn bất kỳ khó khăn tình dục nào mà bạn có thể gặp phải.

6 lợi ích và công dụng tinh dầu violet mà bạn chưa biết 7

Cách sử dụng Tinh dầu Violet?

Bạn đã biết về vô số lợi ích sức khỏe của tinh dầu violet, tiếp theo bạn có thể sử dụng nó như thế nào để gặt hái những lợi ích trong cuộc sống hàng ngày của bạn? Có thể là thoa tại chỗ hoặc khuếch tán nó, hãy đọc để tìm hiểu về một số cách bạn có thể sử dụng tinh dầu violet và cách bạn thậm chí có thể pha trộn nó với các loại tinh dầu khác để đạt được kết quả tối ưu!

  • Để làm dịu đường hô hấp , bạn có thể thêm một vài giọt dầu vào máy xông hơi hoặc máy khuếch tán và đặt cạnh bàn cạnh giường ngủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt vào bát nước sôi và hít hà mùi thơm tỏa ra.
  • Để giảm đau do đau khớp và cơ, hãy thử thêm một vài giọt dầu vào nước tắm ấm buổi tối của bạn và ngâm mình trong cơ thể tốt. Ngoài ra, bạn có thể tạo hỗn hợp xoa bóp bằng cách trộn 4 giọt dầu tím, 3 giọt dầu oải hương và 2 ounce dầu hạnh nhân ngọt và tiến hành xoa bóp nhẹ nhàng lên các khu vực bị ảnh hưởng.
  • Là một dạng chất chăm sóc da, bạn có thể pha loãng dầu với dầu vận chuyển (chẳng hạn như dầu hạnh nhân, dầu dừa hoặc dầu jojoba) theo tỷ lệ 1: 1 và thoa lên vùng da bị mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm 2-3 giọt dầu violet vào các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày của mình.
  • Để tăng cường ham muốn tình dục , bạn có thể thêm 2 giọt dầu violet, 2 giọt dầu hoa nhài và 1 giọt dầu hoa cam vào máy khuếch tán của bạn và đặt nó bên cạnh bàn cạnh giường ngủ của bạn.
  • Là một hình thức trị liệu bằng hương thơm để tạo giấc ngủ và giảm căng thẳng , bạn có thể khuếch tán tinh dầu violet vào máy xông hơi của bạn vào ban đêm để thúc đẩy sự yên tĩnh và thư giãn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài giọt dầu vào nước tắm ấm của bạn để tạo ra một hơi nước thư giãn.

Tinh dầu thiên nhiên, Oking Việt Nam

 

Biện pháp phòng ngừa an toàn:

Tinh dầu hoa violet được coi là một loại dầu dịu nhẹ, không độc hại và không gây mẫn cảm nhưng cũng như tất cả các loại tinh dầu khác, không nên dùngmàu tímdầu bên trong và nhớ pha loãng nó với dầu vận chuyển trước khi bôi tại chỗ lên các khu vực bị ảnh hưởng.

Trước khi sử dụng thuốc bôi, hãy nhớ làm xét nghiệm miếng dán da trước để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với nó. Phụ nữ mang thai và cho con bú nên tìm kiếm sự tư vấn của bác sĩ chuyên môn trước khi tiến hành sử dụng tinh dầu như một hình thức điều trị.

-Oking Việt Nam-

Đang xem: 6 lợi ích đặc biệt cho sức khoẻ của tinh dầu Violet

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng