Tin sức khoẻ

Phân biệt tinh dầu Cúc la mã Roman và tinh dầu Cúc la mã Đức

Phân biệt tinh dầu Cúc la mã Roman và tinh dầu Cúc la mã Đức

Trên khắp thế giới, việc sử dụng tinh dầu trong cuộc sống hàng ngày đang ngày càng trở nên phổ biến, nhưng với hàng trăm loại tinh dầu để bạn lựa chọn, đôi khi bạn có thể cảm thấy choáng ngợp. Với tinh dầu hoa cúc La Mã Roman và cúc xanh Đức của Oking bạn sẽ có thể gạt bỏ những lo lắng của mình sang một bên và luôn cảm thấy thư thái, như khi đến với Chamomile, một trạng thái thanh bình tĩnh lặng luôn ở phía trước. Trong blog này, chúng tôi sẽ trả lời một số câu hỏi quan trọng về sản phẩm làm dịu này, và giúp bạn có thể phân biệt tốt giữa hai loại tinh dầu chất lượng này.

Thực tế có một số giống hoa cúc La Mã đang phát triển trên khắp thế giới ngày nay. Hai loại được tìm kiếm nhiều nhất vì lợi ích y học của chúng là Cúc La Mã Đức (Matricaria recutita) và Cúc La Mã Roman (Anthemis nobilis). Về nhiều mặt, cả hai giống đều rất giống nhau, và theo một số cách thì chúng rất khác nhau. Những khác biệt này trở nên quan trọng khi chúng ta điều trị các tình trạng của cơ thể, cảm xúc và tâm trí bằng bộ dụng cụ xông khuếch tán tinh dầu tại nhà. Vì vậy, chúng ta hãy tìm hiểu thêm về hai loại tinh dầu tuyệt vời này nhé!

1. Trước tiên, Chamomile là gì?

Trước hết, chính xác thì Chamomile là gì và nó đến từ đâu? Loài hoa dại màu trắng và vàng quý giá này nở trên đồng cỏ, ven đường, và ở các khu vực nắng ấm khác, và đã được sử dụng rộng rãi trong suốt lịch sử trong các sản phẩm làm từ hoa cúc như trà, nhờ nhiều lợi ích của nó.

Cả cây hoa Cúc La mã (gọi tắt cho cúc la mã Roman) và hoa cúc Đức (hoa cúc Xanh) đều mọc hoang phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới.

Cúc La Mã là một loại cây nhỏ thường xanh lâu năm, mọc thấp xuống mặt đất, thường được dùng làm lớp phủ mặt đất. Nó được nhân giống bằng cách phân chia, và thân cây có lông, với những bông hoa có đường kính lớn hơn 1 inch.

Mặt khác, hoa cúc Đức (cúc Xanh) là cây không lâu năm, và được nhân giống bằng cách gieo hạt hoặc để đầu hoa lấy hạt cho năm sau. Thân không lông, phân nhánh, dài hơn, ở ngọn có một ít hoa.

Hoa Cúc La Mã có mùi thơm nhẹ, mùi táo tươi, còn Hoa Cúc Đức có mùi thơm như mùi rơm ngọt ngào hơn.

Về mặt y học, cả hai loại đều được sử dụng để làm dịu và làm dịu da, viêm, sốt, hệ thần kinh và tiêu hóa, cũng như gây ra mồ hôi để thải độc tố, chất gây dị ứng và nhiễm trùng. Cả hai đều là thuốc giảm đau, kháng sinh, chống vi khuẩn và an thần. Đó là trong các đặc tính hóa học của chúng mà chúng ta bắt đầu thấy chúng khác nhau ở điểm nào.

Phân biệt tinh dầu cúc la mã Roman và tinh dầu cúc la mã đức 1

2. Sự khác biệt giữa hoa cúc La Mã và hoa cúc Đức là gì?

Tinh dầu Cúc La Mã có mùi hương giống như mùi táo và rất lý tưởng để mang lại bầu không khí êm dịu, tạo cảm giác nhẹ nhàng. Hoa cúc Đức ít được biết đến hơn so với hoa cúc La Mã nhưng lại cùng họ với hoa hướng dương và hoa cúc, nở mỗi năm giữa mùa xuân và mùa thu. Chamomile của Đức có màu xanh lam độc đáo và có mùi thơm trái cây, điều này giúp phân biệt nó với hầu hết các loại dầu khác.

Cúc La Mã Chamaemelum nobile L. (syn. Anthemis nobilis L.) và Cúc la mã Đức Matricaria recutita (syn. Matricaria chamomilla L., Chamomilla recutita L.) đều là thành viên của họ Cúc (Compositea), còn được gọi là cúc hoặc họ aster. 

Hoa cúc La Mã Roman, còn được gọi là hoa cúc La Mã, có nguồn gốc từ Vương quốc Anh và Tây Âu, và du hành đến miền bắc châu Phi và tây nam châu Á. (1,10) Chamaemelum nobile là một loài cây lâu năm thường xanh, mọc thấp và lan rộng, thân có lông, mục, và các lá mịn, có khía, hình sợi hoặc lông chim. Các hoa hình nón với các bông hoa hình ống màu vàng trên bầu chứa đầy đủ, hình nón được bao quanh bởi các bông hoa hình tia màu trắng. (10,12,16)

Ngược lại, hoa cúc Đức, còn được gọi là hoa cúc Hungary, có nguồn gốc từ lục địa Châu Âu và đến Tây Á. (1,4,5) Matricaria recutita là cây thân thảo mọc thẳng hàng năm, thường phát triển chiều cao từ 12 đến 24 inch (30 đến 60cm). Nó có thân phân nhánh kết thúc với đầu hoa và lá kép hình sợi kim tuyến, nhẵn có màu xanh đậm. Hoa là cụm hoa, hoặc hình nón, bao gồm các bông hoa hình ống màu vàng trên một bầu chứa rỗng hình vòm được bao quanh bởi các hoa tia màu trắng. (2,5,11,14)

Các tài liệu tham khảo về hoa cúc có thể được tìm thấy trong các truyền thống thảo dược từ Ai Cập, Trung Đông, Ấn Độ, Địa Trung Hải và Châu Âu. (2,5) Tuy nhiên, vẫn có một số suy đoán về loài nào đang được tham chiếu trong mỗi trường hợp do thiếu sự rõ ràng về phân loại trong các văn bản. Tên thông thường "hoa cúc" và các từ tương đương của nó trong các ngôn ngữ khác, chẳng hạn như "manzanilla" trong tiếng Tây Ban Nha, đã được sử dụng thay thế cho một số loài tương tự. Thực tế là nhiều thành viên của họ Cúc (Compositea) cũng được sử dụng cho mục đích y học và có hoa và đặc tính tương tự đã thêm vào sự nhầm lẫn. (1)

Cả hai loài hiện được trồng và sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới vì hương thơm và lợi ích chữa bệnh của chúng; chúng là một số loại thảo mộc thơm được sử dụng phổ biến nhất trong chủ nghĩa thảo dược phương Tây. Mặc dù những bông hoa nhỏ, giống như hoa cúc của những loài này không có hương hoa cổ điển, nhưng chúng chắc chắn thể hiện sự đóng góp quan trọng của hoa trong liệu pháp hương thơm và thảo dược.  

Thật vậy, lập luận có thể được đưa ra rằng hoa cúc La Mã và cúc Đức là loại tinh dầu nền tảng trong liệu pháp hương thơm hiện đại, vì vậy các hoạt động trị liệu của chúng rất linh hoạt và hiệu quả. Tuy nhiên, chúng là hai trong số các loại tinh dầu và thảo mộc nhẹ nhàng nhất, không độc hại, không gây kích ứng.  

Nhìn bề ngoài, chúng dường như có thể hoán đổi cho nhau do những điểm chung trong tên gọi và các ứng dụng truyền thống của chúng. Tuy nhiên, mỗi người đều có hồ sơ độc đáo của riêng mình, và với một số kiểm tra và kinh nghiệm, các lĩnh vực mà chúng đặc biệt riêng biệt sẽ trở nên rõ ràng.

a. Tinh dầu cúc la mã Đức (cúc Xanh) - CHAMOMILE ĐỨC

Hoa cúc Đức là một loại tinh dầu hơi nhớt và được chưng cất bằng hơi nước từ đầu hoa. Loại tinh dầu này có màu xanh lam đậm do hàm lượng chamazulene của nó, mang lại cho nó màu sắc rực rỡ và đã khiến nó có tên chung là “hoa cúc xanh”. Matricaria là từ tiếng Latinh có nghĩa là "ma trận" hoặc "tử cung", đề cập đến phần chứa rỗng của hoa, cũng như cách sử dụng truyền thống của loài này cho sự mất cân bằng của hệ thống sinh sản nữ. (2,5,10)

Tinh dầu hoa cúc của Đức có mùi thơm sâu, ngọt ngào, cây cỏ và hơi đất. Trong khi hương thơm của hoa cúc Đức nồng nàn và ngọt ngào như hoa cúc La Mã, hương táo trái cây của nó lại xanh hơn. Hương thơm đậm hơn, nặng hơn của tinh dầu hoa cúc Đức phản ánh mức độ cao hơn của sesquiterpenes và các dẫn xuất của chúng.  

Phân biệt tinh dầu cúc la mã Roman và tinh dầu cúc la mã đức 2

Tinh dầu hoa cúc của Đức có một số thành phần chung với hoa cúc La mã, nhưng với tỷ lệ khác nhau. Tinh dầu hoa cúc của Đức có thành phần chủ yếu là sesquiterpenoid hơn là các este. Các sesquiterpenes, chamazulene và farnesene, và sesquiterpenol, alpha-bisabolol, mang lại đặc tính chống viêm và chống oxy hóa. Các oxit bisabolol A và B mang lại đặc tính giảm đau và chống viêm. (4,6,21)

Ngoài ra còn có các monoterpen với một lượng nhỏ. Tỷ lệ chính xác của các thành phần này sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc của thực vật. Đối với các hoạt động chống viêm rất mong muốn, người ta sẽ sử dụng mức độ chamazulene và bisabolol như một dấu hiệu đánh giá chất lượng. Hóa chất với thành phần chiếm ưu thế có thể đắt hơn, nhưng rất xứng đáng. Nhìn chung, có một sức mạnh tổng hợp của các hành động chống viêm, chống dị ứng, chống oxy hóa, chống co thắt, giảm đau, kháng khuẩn, kháng nấm và an thần. (4,6,21)

Giống như hoa cúc La Mã, hoa cúc Đức có một mối quan hệ với hệ thống tiêu hóa, thần kinh, hô hấp và tương tác. Và, qua lăng kính của TCM, hoa cúc Đức cũng có liên quan đến yếu tố mộc và các kinh mạch và nội tạng của gan, túi mật. Hoa cúc La Mã chia sẻ các hoạt động chống co thắt và điều chỉnh dòng khí, cũng như các hành động an thần làm dịu Thần. Tuy nhiên, với hoa cúc Đức, điểm nhấn là đặc tính chống viêm mạnh của nó, mà trong TCM được mô tả là giảm nhiệt. (15,18,21)

Về mặt tình cảm, hoa cúc Đức có thể giúp giảm bớt cảm giác tức giận, thất vọng, kích động, kiểm soát quá mức, giữ quá chặt / cần “buông” và cảm thấy bị bó buộc, nóng nảy hoặc bồn chồn. Nhìn chung, hoa cúc La Mã Đức có thể được xem như một loại tinh dầu làm dịu, làm dịu, an thần, làm mát và xoa dịu.

Phân biệt tinh dầu cúc la mã Roman và tinh dầu cúc la mã đức

Những khu vực tôi sử dụng tinh dầu hoa cúc của Đức nhiều nhất là: bất kỳ loại phát ban hoặc kích ứng da nào có dấu hiệu nóng (mẩn đỏ, ngứa, sưng, rát, đau), côn trùng cắn và đốt, bỏng và cháy nắng, đau đầu căng thẳng và đau nửa đầu. , dị ứng theo mùa, đau đớn hoặc kinh nguyệt không đều (đau bụng kinh), vết cắt và vết thương, khó tiêu và đi tiêu không đều.

Đối với tôi, tính cách của hoa cúc Đức là tốt bụng trong khi cứng rắn và thực dụng, giống như một y tá trường học giàu kinh nghiệm đã tiếp cận hàng trăm trẻ em với vòng tay rộng mở, sẵn sàng lắng nghe bất kỳ lời phàn nàn nào. Cô y tá này rất khôn ngoan, biết khi nào cảm giác khó chịu phát sinh do lo lắng và lấn át, cho đứa trẻ trở lại lớp sau một cuộc nói chuyện nhẹ nhàng, miếng dán và một cốc nước. Hoặc, khi có vấn đề nghiêm trọng hơn cần được quan tâm, y tá đưa ra phương pháp can thiệp và tiếp cận lành nghề, sẵn sàng làm những gì cần thiết để chăm sóc trẻ với sự trấn an bình tĩnh.

  • Chứa chamazulene, làm cho tinh dầu có màu xanh đậm, và các đặc tính chống viêm và chống nhiễm trùng.
  • Duy trì làn da bình thường; làm dịu các tình trạng da khô, kích ứng hoặc bong tróc như chàm, vẩy nến hoặc viêm da; thúc đẩy quá trình chữa lành và tái tạo các mô da bị tổn thương.
  • Kích thích gan, thận và túi mật để cải thiện tiêu hóa, loại bỏ độc tố và nhiễm trùng.
  • Làm dịu tâm trí và cơ thể đối với các vấn đề kinh nguyệt và mãn kinh, bao gồm cả hội chứng tiền kinh nguyệt.

Hoa cúc Đức là một loài hoa cúc khác có thể được sử dụng làm thuốc. Nó được gọi là hoa cúc xanh và có xuất xứ từ Nam và Đông Âu. Nó có hoa màu vàng vàng và phát triển cao tới 16 inch.

Hoa cúc La Mã của Đức rất phổ biến trong ngành mỹ phẩm, vì loại dầu này hỗ trợ làn da khỏe mạnh.

Tinh dầu hoa cúc xanh Oking 10ml

Tinh dầu hoa cúc xanh Oking 10ml

  • Hỗ trợ các cơn đau đầu không thường xuyên khi khuếch tán.
  • Hỗ trợ làn da khỏe mạnh khi được sử dụng khi thêm vào kem dưỡng ẩm, 
  • Hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh khi kết hợp với Oải hương, Bạc hà hoặc Gỗ đàn hương.
  • Hỗ trợ hệ cơ xương khớp khỏe mạnh khi kết hợp với Tinh dầu Oải hương.
  • Hỗ trợ một hệ thống bổ sung lành mạnh khi kết hợp với Helichrysum và Peppermint, hoặc Tinh dầu cỏ Vetiver.
  • Hoa cúc La Mã của Đức có màu xanh lam - màu đó xuất phát từ hàm lượng azulen. 

Phân biệt tinh dầu cúc la mã Roman và tinh dầu cúc la mã đức 1

Màu xanh lam đó có một số đặc tính khá tuyệt vời cho phép hỗ trợ tuyệt vời cho hệ thống miễn dịch và hô hấp.

Đọc thêm: Tại sao tinh dầu hoa cúc xanh Đức có màu xanh lam và xanh lá cây đậm?

b. Tinh dầu hoa cúc La mã ROMAN (gọi tắt là cúc la mã)

Tinh dầu hoa cúc La Mã có màu từ trong đến xanh dịu, tùy thuộc vào lượng chamazulene có trong cơ thể. Tinh dầu được chiết xuất từ ​​đầu hoa thông qua quá trình chưng cất hơi nước. Cúc La Mã có mùi thơm đặc trưng, ​​nồng hơn rất nhiều so với thảo dược gia truyền.  

Tên "hoa cúc" là từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "táo đất", và hoa cúc La Mã có hương thơm mạnh mẽ, ngọt ngào giống như quả táo với chất đất, màu xanh lá cây, giống như cỏ khô. Đối với tôi, nó giống như đi bộ qua một vườn táo vào buổi sáng, ngửi sự kết hợp của đất và cỏ, gỗ của cây và của chính trái cây, tất cả đang chờ được mặt trời vuốt ve.

Đặc điểm chính của các thành phần hóa học của hoa cúc La Mã là hàm lượng este cao của nó. Có một số este có trong hoa cúc La Mã, nhưng loại nổi trội là isobutyl angelate. Este được biết đến với tác dụng chống co thắt và chống nấm. Có một loạt các thành phần được báo cáo cho tinh dầu hoa cúc La Mã, nhưng hàm lượng este là một đặc điểm nhất quán.  

Phân biệt tinh dầu cúc la mã Roman và tinh dầu cúc la mã đức 3

Xeton, pinocarvone, cũng được tìm thấy trong tinh dầu. Xeton được biết đến với đặc tính làm lành vết thương và phân giải chất nhầy.  

Sau đó, chúng ta thấy sự hiện diện của monoterpen, alpha-pinen và beta-pinen, được biết đến với các hoạt động phân giải chất nhầy của chúng. Tuy nhiên, sesquiterpene, chamazulene, có một lượng nhỏ, có tác dụng chống viêm.  

Nhìn vào bức tranh toàn cảnh về tinh dầu hoa cúc La Mã, chúng ta thấy một sức mạnh tổng hợp của các hành động điều trị: chống co thắt, chống viêm, giảm đau, kháng nấm, an thần, tiêu nhầy, long đờm và chữa lành vết thương. (11,16) Khi đánh giá tiềm năng chữa bệnh của hoa cúc La Mã, đặc điểm chính là tác dụng chống co thắt mạnh mẽ của nó.

Hoa cúc La Mã có một mối quan hệ với hệ thống tiêu hóa, thần kinh, hô hấp và tương tác. Qua lăng kính của Y học cổ truyền Trung Quốc (TCM), nó có liên quan đến yếu tố mộc và các kinh mạch và nội tạng của gan, túi mật. Tác dụng chống co thắt mạnh mẽ của hoa cúc La Mã giúp lưu thông khí trong cơ thể một cách trơn tru. Hành động này kết hợp với các đặc tính giảm đau và chống viêm của nó để giảm “gió” đối với bệnh TCM. Đặc tính bình tĩnh của hoa cúc La Mã giúp làm dịu Thần hoặc tinh thần. (16, 19,20)  

Về mặt tình cảm, hoa cúc La Mã có thể giúp giảm bớt căng thẳng thần kinh, lo lắng, kích động, trầm cảm, thất vọng và tức giận. Nhìn chung, hoa cúc La Mã có thể được xem như một loại tinh dầu làm dịu, làm dịu, an thần và giảm đau.  

Những lĩnh vực mà tôi sử dụng hoa cúc La Mã nhiều nhất là: mất ngủ, đau do co thắt / căng thẳng, đau dây thần kinh, chuột rút tiền kinh nguyệt, đau đầu căng thẳng, chứng đau nửa đầu, căng thẳng và lo lắng dẫn đến thất vọng, tức giận, sợ hãi và cảm xúc mãnh liệt, da lão hóa, côn trùng vết cắn và vết đốt, và nhiễm trùng nấm.

Phân biệt tinh dầu cúc la mã Roman và tinh dầu cúc la mã đức 5

Theo kinh nghiệm của tôi, tính cách của hoa cúc La Mã phản ánh sức mạnh của sự linh hoạt. Hương trái cây ngọt ngào của nó dường như làm mềm mọi thứ họ chạm vào, nhưng hương thơm này tạo ra một cảm giác an toàn như đất cho phép bạn nghỉ ngơi và thoải mái. Tuy nhiên, hoa cúc La Mã không phù phiếm hay bay bổng. Tôi sẽ ví nó như một người quản gia xuất sắc, người có công việc rất cần thiết để ngôi nhà hoạt động trơn tru; nó giữ cho mọi người và mọi thứ sạch sẽ, hoạt động tốt, có tổ chức và thoải mái. Nó cũng mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho cuộc sống, bề ngoài có vẻ trần tục. Nhưng, nếu người quản gia vắng mặt, các dịch vụ của họ sẽ bị bỏ lỡ rất nhiều.

  • Chứa hàm lượng este cao, có màu xanh vàng nhạt, chống co thắt, chống nấm và làm dịu da.
  • Mang lại giấc ngủ ngon, giảm đau cơ, viêm khớp, đau đầu và đau nửa đầu.
  • Hiệu quả trong việc làm dịu cơn kích thích, cơn thịnh nộ, thay đổi tâm trạng. Đối với trẻ em, nó rất hữu ích cho việc mọc răng, đau bụng và nóng nảy.

Hoa Cúc La Mã hay còn được gọi với cái tên tiếng Anh là Chamomile. Nhà máy được sử dụng để sản xuất hoa cúc Anh có nguồn gốc từ Tây Bắc Châu Âu và Bắc Ireland.

Cúc La Mã là một loại thảo mộc lâu năm - nó mọc khá gần mặt đất. Nó có những bông hoa trông giống như những bông hoa cúc thu nhỏ - chúng có một cánh hoa màu trắng với tâm màu vàng. Những bông hoa có mùi thơm được sử dụng để sản xuất tinh dầu.

Cúc La Mã có mùi hương trái cây ấm áp, ngọt ngào, rất tuyệt vời để hỗ trợ làn da khỏe mạnh, hỗ trợ cơ bắp và hỗ trợ giảm đau đầu thỉnh thoảng khi khuếch tán hương thơm.

  • Hỗ trợ các cơn đau đầu không thường xuyên khi khuếch tán hương thơm.
  • Hỗ trợ làn da khỏe mạnh khi được thêm vào kem và kem dưỡng da, 
  • Hỗ trợ một phần còn lại lành mạnh khi được thêm vào máy khuếch tán của bạn.
  • Hỗ trợ cơ bắp khỏe mạnh khi được thêm vào nước tắm, dầu xoa bóp hoặc, kem / nước dưỡng.
  • Hỗ trợ da đầu khỏe mạnh khi thoa trực tiếp hoặc với chất mang.
  • Hỗ trợ tuần hoàn lành mạnh , do đó có thể giúp hỗ trợ chuyển động lành mạnh của các khớp và cơ.

Tinh dầu hoa cúc nào tốt nhất cho bạn?

Nếu bạn đang tìm cách xoa dịu các giác quan hoặc làm mới làn da, để lại cho bạn làn da mềm mại như lụa, thì không đâu xa hơn là tinh dầu Cúc La Mã đa năng của Oking. Nó kết hợp tuyệt vời với các loại dầu khác như Bưởi , Cam Bergamot và Chanh , và có thể được sử dụng trong nhiều loại kem, xà phòng và sữa tắm để thêm hương thơm trái cây và đặc tính làm sạch cho thói quen làm đẹp của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích tinh dầu Oải hương nhưng bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế mới hoặc một thứ gì đó để thêm vào hỗn hợp hoa của mình, thì Chamomile Đức có thể là lựa chọn dành cho bạn. Vì nó lý tưởng để sử dụng cho da nhạy cảm, hãy thoa nó lên vùng cổ để mang lại cảm giác yên bình và tĩnh lặng, hoặc sử dụng nó cùng với chất tẩy rửa để làm tan lớp trang điểm và loại bỏ tạp chất - bạn sẽ có em bé mềm mại, thơm mát. da trong thời gian không!

Làm thế nào tôi có thể sử dụng Cúc La Mã?

Tại Young Living, chúng tôi tin rằng dầu giữ một vị trí quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Những chai nước ngọt mini này có kích thước thuận tiện để giúp bảo quản đơn giản và vận chuyển dễ dàng, và đặc biệt linh hoạt, mang lại sự hài lòng tối đa.

Các cách để đưa Cúc La Mã vào thói quen của bạn bao gồm chỉ cần giữ một chai trên tay để hít thở hương thơm dịu nhẹ của nó, thêm 6-8 giọt vào nửa cốc muối Epsom trước khi thêm vào bồn tắm để có trải nghiệm giống như spa và kết hợp một vài giọt với 10 ml Hỗn hợp Dầu thực vật Tăng cường Young Living V-6® để có một loại dầu mát-xa đặc biệt.

Làm thế nào tôi có thể sử dụng cúc Đức (cúc xanh)?

Mặc dù hoa cúc La Mã thường được biết đến nhiều hơn nhưng hoa cúc La Mã Đức lại mang đến những lợi ích vô tận mà không thể bỏ qua. Không kém phần linh hoạt khi so sánh trực tiếp với Cúc La Mã, loại dầu này hoàn hảo khi được sử dụng trong quy trình chăm sóc da.

Với mùi hương ngọt ngào, lãng mạn và êm dịu, nó tuyệt đẹp khi sử dụng riêng hoặc khi được sử dụng cùng với các loại dầu khác trong hỗn hợp làm nước hoa và cũng có thể hoạt động như một chất bổ sung đáng hoan nghênh cho chất dưỡng ẩm, kem dưỡng ẩm, giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại, mềm mại và trông trẻ hóa.

Lưu ý: Cả hoa cúc La Mã của Đức hoặc Cúc La Mã đều không được dùng cho các bà mẹ mang thai và cho con bú vì chúng kích thích lưu lượng máu khi sử dụng ở nồng độ cao. 

Bằng cách biết sự khác biệt của hai loại tinh dầu cực hiệu quả này, bạn có thể chắc chắn chọn đúng loại cần cho sức khỏe thể chất, tình cảm và tinh thần của gia đình bạn. Chamomile chắc chắn sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho bộ sản phẩm tinh dầu của bạn!

Tài liệu tham khảo: 

1. Manuel Pardo-de-Santayana, Andrea Pieroni. 2010. Ethnobotany in the New Europe: People, Health and Wild Plant Resources. Beghahn Books, New York. ISBN 978-1-78238-129-9 

2. Chamomile: Medicinal, Biochemical, and Agricultural Aspects. 2015. Moutima Das. CRC Press. Boca Raton, FL. Pp. 1-48.

 3. Nasrallah Dehkordi Ghasemi, Gholamreza, Akbar Mostajeran, and Ali Madadi Najafabadi. (2013) Evaluating the composition of the Matricaria recutita L. flowers essential oil in hydroponic culture. J. Curr. Chem. Pharm. Sc. 3(1): 54-59. ISSN 2277-2871.

 4. Singh, O., Khanam, Z., Misra, N., & Srivastava, M. K. (2011). Chamomile (Matricaria chamomilla L.): An overview. Pharmacognosy Reviews, 5(9), 82–95. http://doi.org/10.4103/09737847.79103

 5. Gayle Engels, Josef Brinckmann. (2015) Chamomile Matricaria chamomilla (syn. M. recutita, Chamomilla recutita). HerbalGram. 108: 8-17. Retrieved on 1/27/16: http://cms.herbalgram.org/herbalgram/issue108/hg108-herbprochamomile.html?ts=1485574460&signature=7bee6b47ab5813ee3df8e2f4a242466b  

6. Kamatou, Guy P. P.; Viljoen, Alvaro M. (2010). "A Review of the Application and Pharmacological Properties of α-Bisabolol and α-Bisabolol-Rich Oils" (PDF). Journal of the American Oil Chemists' Society. 87 (1): 1–7. doi:10.1007/s11746-009-1483-3. 

7. Andrade MA, Azevedo CD, Motta FN, Santos ML, Silva CL, Santana JM, Bastos IM. (2016) Essential oils: in vitro activity against Leishmania amazonensis, cytotoxicity and chemical composition. BMC Complement Altern Med. 16(1):444. 

8. Jianping Zhao, et. al. (2014) Octulosonic Acid Derivatives from Roman Chamomile (Chamaemelum nobile) with Activities against Inflammation and Metabolic Disorder. J. Nat. Prod. 77 (3), pp 509–515. DOI: 10.1021/np400780n 

9. Khela, S. (2013). Chamaemelum nobile. The IUCN Red List of Threatened Species 2013: e.T202952A2758213. http://dx.doi.org/10.2305/IUCN.UK.2013-2.RLTS.T202952A2758213.en. Downloaded on 05 February 2017.

10. Cathy Skipper. (July 11, 2013) Putting some order into Matricaria recutita et Chamaemelum nobile [Blog post]. Retrieved from: https://cathyskipper.wordpress.com/2013/07/11/puttingsome-order-into-matricaria-recutita-et-chamaemelum-nobile/ 

11. Missouri Botanical Garden. Matricaria Recutita. Retrieved from: http://www.missouribotanicalgarden.org/PlantFinder/PlantFinderDetails.aspx?taxonid=277347 &isprofile=0& 

12. Missouri Botanical Garden. Chamaemelum nobile. Retrieved from: http://www.missouribotanicalgarden.org/PlantFinder/PlantFinderDetails.aspx?kempercode=b1 44

13. The Editors of Encyclopædia Britannica. (2015). Asteracea. Encyclopædia Britannica. Retrieved on 2/10/17 from: https://www.britannica.com/plant/Asteraceae 

14. World Health Organization. (1999). WHO Monographs on Selected Medicinal Plants, Vol. I. WHO graphics, Hong Kong. Retrieved from: http://apps.who.int/medicinedocs/en/d/Js2200e/11.html 

15. Holmes,Peter. (2016) Aromatica: Clinical Guide to Essential Oil Therapeutics, Vol I. Philedelphia, Pennsylvania: Singing Dragon. 

16. M. Grieve. (1993) A Modern Herbal. New York, New York: Dover Publications. Retrieved from: http://www.botanical.com/botanical/mgmh/c/chammo49.html 

17. http://umm.edu/health/medical/altmed/herb/german-chamomile 

18. Mojay, Gabriel. (1997) Aromatherapy for Healing the Spirit. Rochester, Vermont: Healing Arts Press. 

19. Yuen, Jeffrey. (2000) Materia Medica of Essential Oils, Based on a Chinese Medical Perspective. Lotus Center for Integrative Medicine. 

20. Graf, J. (2000). Herbal anti-inflammatory agents for skin disease. Skin Therapy Lett, 5(4), 3-5. 

21. Braga, P. C., Dal Sasso, M., Fonti, E., & Culici, M. (2009). Antioxidant activity of bisabolol: Inhibitory effects on chemiluminescence of human neutrophil bursts and cell-free systems. Pharmacology. 83(2), 110-5. doi:http://dx.doi.org/10.1159/000186049 

22. Schnaubelt, Kurt. (2011) The Healing Intelligence of Essential Oils. Rochester, Vermont: Healing Arts Press. 

23. Jessica Ring. Personal communication. January, 28th 2017. 

24. Tisserand, R. and Young, R. (2014) Essential Oil Safety, 2nd Ed. London: Churchhill Livingstone. 

25. Kiefer, David. (2016). What is Chamomile?. WebMD Medical Reference. Retrieved on 2/10/17 from: http://www.webmd.com/diet/supplement-guide-chamomile

-Bản quyền thuộc về OKING Việt Nam-

Đang xem: Phân biệt tinh dầu Cúc la mã Roman và tinh dầu Cúc la mã Đức

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng