Tin sức khoẻ

Sử dụng tinh dầu an toàn

Sử dụng tinh dầu an toàn

Tất cả thông tin trong trang web này chỉ nhằm mục đích tham khảo và không nhằm thay thế lời khuyên của dược sĩ, bác sĩ hoặc bất kỳ chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép nào khác. Các sản phẩm tinh dầu không nhằm mục đích chẩn đoán, điều trị, chữa bệnh hoặc ngăn ngừa bất kỳ tình trạng sức khỏe hoặc bệnh tật. 

►  Tinh dầu tràm trà nguyên chất
►  Tinh dầu quế nguyên chất

SỬ DỤNG TINH DẦU ĐỂ XÔNG PHÒNG, KHỬ MÙI LỌC KHÔNG KHÍ THỰC SỰ SẼ HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN. NHƯNG NẾU BẠN SỬ DỤNG CHO MỤC ĐÍCH KHÁC. HÃY XEM NHỮNG LƯU Ý DƯỚI ĐÂY TRƯỚC KHI SỬ DỤNG NHÉ!

sử dụng tinh dầu an toàn 1

An toàn đầu tiên - Sử dụng tinh dầu

  • Không bao giờ sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào của giống cam quýt trước khi tắm nắng, vì chúng được coi là loại dầu nhạy cảm, đặc biệt là Bergamot. 
  • Không sử dụng tinh dầu trước tuần thứ 18 của thai kỳ và sau đó các loại tinh dầu chỉ nên là hỗn hợp đã được pha chế bởi một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp và Nhà trị liệu bằng hương liệu lâm sàng được chứng nhận và luôn ở độ pha loãng thấp.  Các loại tinh dầu an toàn bao gồm Cardamon, Chamomile của Đức và La Mã, Trầm hương, Phong lữ, Gừng, Neroli, Patchouli, Petitgrain, Gỗ hồng, Hoa hồng, Gỗ đàn hương và các loại tinh dầu an toàn khác. Trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào trong thai kỳ, hãy kiểm tra với bác sĩ trước. Cũng nên thận trọng để tránh việc sử dụng các loại tinh dầu bên trong hoặc không pha loãng trong suốt thai kỳ.
  • Tất cả các loại tinh dầu nên được pha loãng ngoại trừ Tea Tree và Oải hương mà trong hầu hết các trường hợp có thể được sử dụng trực tiếp trên da, nhưng không bao giờ cho trẻ em dưới 12 tuổi hoặc vật nuôi.
  • Giảm hoặc tránh uống rượu sau khi xoa bóp dầu thơm.
  • Khi bị huyết áp cao, tránh dùng tinh dầu Rosemary, Peppermint, Black Pepper, Clove, Thyme, Hyssop, Sage.
  • Huyết áp thấp - tránh sử dụng quá nhiều tinh dầu oải hương.  
  • Động kinh - tránh Fennel, Hyssop và Rosemary.

Liệu pháp ứng dụng tinh dầu trên da

Hướng dẫn an toàn chung bao gồm: tránh áp dụng các loại tinh dầu gây kích ứng da đã biết trên bất kỳ tình trạng da bị viêm hoặc dị ứng; nên pha loãng để giảm nồng độ tinh dầu trước khi sử dụng; tránh sử dụng trên vùng da hở hoặc bị tổn thương. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thực hiện kiểm tra trên vùng da nhỏ trên cánh tay để xem mức độ nhạy cảm của làn da bạn với loại tinh dầu đó.

* vỏ cây khó chịu hơn lá.

Nhạy cảm

Nhạy cảm da là một loại phản ứng dị ứng. Nó xảy ra khi da tiếp xúc lần đầu với một chất, nhưng biểu hiện của sự nhạy cảm thường nhẹ và không rõ rệt. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với một chất tạo ra phản ứng viêm nghiêm trọng do các tế bào của hệ thống miễn dịch (tế bào lympho T) mang lại. Phản ứng sẽ được biểu hiện trên da dưới dạng vết nám hoặc đỏ, có thể gây đau cho một số người.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa sự nhạy cảm là tránh các chất nhạy cảm da đã biết và tránh bôi cùng một loại tinh dầu mỗi ngày trong thời gian dài. Nhạy cảm, ở một mức độ nào đó, không thể đoán trước được, vì một số cá nhân sẽ nhạy cảm với một chất gây dị ứng tiềm năng và một số thì không. 

Các loại dầu bị oxy hóa (ôi) từ họ Pinaceae (ví dụ, các loài Pinus và Cupressus) và họ Rutaceae (ví dụ, các loại dầu họ cam quýt)

sử dụng tinh dầu an toàn

Thay đổi sắc tố da

Một loại tinh dầu sẽ gây bỏng hoặc thay đổi sắc tố da, như sạm da, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc ánh sáng tương tự (tia cực tím). Các phản ứng có thể bao gồm từ một sự thay đổi màu sắc nhẹ cho đến những vết bỏng sâu.

Không sử dụng tinh dầu thuộc họ cam quýt trước khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời. Nên tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc ít nhất 24 giờ sau khi sử dụng tinh dầu cho da. 

Mang thai

Việc sử dụng các loại tinh dầu trong thai kỳ là một chủ đề gây tranh cãi và vẫn chưa được hiểu đầy đủ. Mối quan tâm chính trong khi mang thai dường như là nguy cơ các thành phần tinh dầu vượt qua nhau thai. Theo Tisserand và Balacs, vượt qua thời kỳ nhau thai không nhất thiết có nghĩa là có nguy cơ gây độc cho thai nhi; điều này sẽ phụ thuộc vào độc tính và nồng độ trong huyết tương của hợp chất. Có khả năng các chất chuyển hóa tinh dầu đi qua nhau thai do sự tiếp xúc mật thiết (nhưng không trực tiếp) giữa máu mẹ và phôi thai hoặc máu của thai nhi. Tony Burfield tiếp tục nói: "theo suy nghĩ của tôi, thái độ có trách nhiệm là không khuyến khích sử dụng hoàn toàn các loại tinh dầu trong vài tháng đầu của thai kỳ".

Do thiếu thông tin rõ ràng về độc tính của tinh dầu trong thai kỳ, tốt nhất nên tuân thủ các hướng dẫn an toàn chung. Theo Tisserand và Balacs, các loại tinh dầu sau đây không nên được sử dụng trong thai kỳ: ngải cứu, cây rêu, rêu sồi, Lavandula stoechas , long não, hạt mùi tây, cây xô thơm, và cây kim ngân hoa.

Các loại tinh dầu có vẻ an toàn bao gồm thảo quả, hoa cúc Đức và La Mã, nhũ hương, phong lữ, gừng, dầu hoa cam, hoắc hương, petitgrain, gỗ hồng, hoa hồng, gỗ đàn hương và các loại tinh dầu không độc hại khác. 16 Cũng nên thận trọng để tránh việc sử dụng các loại tinh dầu bên trong hoặc không pha loãng trong suốt thai kỳ.

Các loại tinh dầu cần tránh trong suốt quá trình mang thai, chuyển dạ và khi cho con bú: Aniseed, Basil ct. estragole, Birch, Camphor, Hyssop, Mugwort, Parsley seed or leaf, Pennyroyal, Sage, Tansy, Tarragon, Thuja, Wintergreen, Wormwood.

Hướng dẫn & phòng ngừa an toàn chung

1. Giữ tất cả các loại tinh dầu xa tầm tay trẻ em và vật nuôi. 
2. Không sử dụng hoặc khuyên bạn nên sử dụng các loại tinh dầu nhạy cảm trước khi đi vào phòng tắm nắng hoặc mặt trời. Đề nghị khách hàng tránh xa ánh nắng mặt trời hoặc phòng tắm nắng trong ít nhất hai mươi bốn giờ sau khi điều trị nếu tinh dầu nhạy cảm được áp dụng cho da. 
3. Tránh sử dụng kéo dài cùng loại tinh dầu. 
4. Tránh sử dụng các loại tinh dầu mà bạn không biết gì về bản thân hoặc khách hàng của bạn. Nghiên cứu và tìm hiểu dầu trước khi sử dụng nó. 
5. Tránh sử dụng các loại tinh dầu không pha loãng trên da, trừ khi có chỉ định khác.
6. Nếu bạn nghi ngờ bạn hoặc khách hàng của bạn có thể nhạy cảm với các loại tinh dầu cụ thể hoặc nếu khách hàng của bạn đã biết dị ứng hoặc nhạy cảm, có thể là khôn ngoan khi thực hiện kiểm tra vá da. 
7. Biết dữ liệu an toàn trên mỗi loại tinh dầu và đặt vào bối cảnh sử dụng và kiến ​​thức. 
8. Hãy thận trọng khi điều trị cho một khách hàng nữ nghi ngờ cô ấy đang mang thai hoặc đang cố gắng mang thai. 
9. Giữ tinh dầu tránh xa mắt. 
10. Tinh dầu là những chất dễ cháy và nên tránh xa tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa, như nến, lửa, diêm, thuốc lá và bếp gas.
11. Hãy chắc chắn rằng phòng điều trị của bạn có thông gió tốt.
12. Không sử dụng tinh dầu trong nội bộ hoặc tư vấn về việc sử dụng tinh dầu trong nội bộ trừ khi bạn đã được đào tạo đúng cách tại một trong những trường được phê duyệt của NAHA và bạn đã đáp ứng số giờ đào tạo cần thiết để làm như vậy. Tại thời điểm này, chỉ những người đã tốt nghiệp và trở thành một nhà trị liệu bằng hương thơm lâm sàng mới được đào tạo để kê toa tinh dầu. Nếu bạn tư vấn về việc sử dụng các loại tinh dầu để sử dụng nội bộ và không phải là Nhà trị liệu lâm sàng được chứng nhận lâm sàng, bạn đang hành nghề y tế mà không có giấy phép và đó là bất hợp pháp.

► Xem thêm những sản phẩm tinh dầu nguyên chất của OKING tại đây.

Các biện pháp an toàn

1. Nếu các giọt tinh dầu vô tình lọt vào mắt (hoặc mắt), một miếng vải cotton hoặc tương tự nên được thấm bằng một loại dầu béo, chẳng hạn như ô liu hoặc vừng, và cẩn thận vuốt qua. Ngay lập tức rửa mắt bằng nước lạnh.

2. Nếu một loại tinh dầu gây kích ứng da, hãy bôi một lượng nhỏ dầu thực vật hoặc kem vào khu vực bị ảnh hưởng và ngừng sử dụng tinh dầu hoặc sản phẩm đã gây kích ứng da.

3. Nếu một đứa trẻ hoặc động vật dường như đã uống nhiều thìa tinh dầu, hãy liên hệ với đơn vị kiểm soát chất độc gần nhất (thường được liệt kê ở phía trước danh bạ điện thoại). Giữ bình sữa để nhận dạng và khuyến khích trẻ uống sữa nguyên chất hoặc 2%. Đừng cố gây nôn. 

-OKING Việt Nam-

Đang xem: Sử dụng tinh dầu an toàn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng