Tin sức khoẻ

Mách bạn cách dùng dầu mù u tamanu trị mụn hiệu quả tại nhà

Mách bạn cách dùng dầu mù u tamanu trị mụn hiệu quả tại nhà

Nếu bạn không bị mụn trứng cá, hoặc bất kỳ sự cố nào vì vấn đề đó, thì có thể tôi đang ghen tị với bạn đấy... Nếu, giống như tôi, bạn gặp rắc rối với làn da của mình và thường xuyên bùng phát mụn và đốm, bạn sẽ hiểu được nỗi khó khăn trong việc tìm ra một thành phần giúp bạn loại bỏ những vị khách không mong muốn này.

Và đôi khi bạn cũng có thể cảm thấy hơi bối rối khi nghĩ đến việc sử dụng một loại dầu để giúp điều trị mụn trứng cá của mình. Sử dụng dầu cho loại da dầu có cảm giác hơi phản cảm, nhưng bạn có tin hay không, dầu tamanu có thể có lợi cho da và giúp điều trị mụn. Vì vậy, không cần phải lo lắng gì thêm, hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng dầu mù u tamanu cho mụn trứng cá.

Dầu mù u tamanu có tốt cho da dầu dễ nổi mụn không?

Vâng, đúng vậy! Bạn thường thấy rằng các sản phẩm chăm sóc da được xây dựng với ý tưởng nhắm mục tiêu vào mụn thường rất khắc nghiệt trên da. Sự thôi thúc muốn cảm thấy “sạch sẽ” có thể khiến người bị mụn trứng cá muốn chà xát da cho đến khi da loại bỏ hết dầu tự nhiên (còn được gọi là bã nhờn), điều này có thể bắt đầu sản xuất dầu của da, dẫn đến một vòng luẩn quẩn. Đây là lúc dầu mù u tamanu có thể xâm nhập và cung cấp một cách tiếp cận nhẹ nhàng trong việc điều trị da. Dầu giàu axit béo và các đặc tính nuôi dưỡng khác, bạn sẽ đảm bảo điều trị làn da và bất kỳ đợt bùng phát mụn nào một cách nhẹ nhàng mà không có tác dụng phụ làm khô da. Trong phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ giải thích cách sử dụng dầu mù u tamanu trên vùng da bị mụn và bị ảnh hưởng của bạn một cách hiệu quả.

Mách bạn cách dùng dầu mù u tamanu trị mụn mang lại hiệu quả tối ưu nhất 1

Tôi có thể bôi dầu mù u tamanu lên mụn nhọt không?

Có, bạn có thể! Đừng để kết cấu nhiều dầu này đánh lừa bạn, dầu mù u tamanu rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá và các nốt mụn khác nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Những lợi ích bổ sung này của nó giúp tăng cường khả năng phục hồi của da, đảm bảo mọi khuyết điểm đang hoạt động đều được làm dịu và giảm kích thước.

Có rất ít nghiên cứu khoa học xoay quanh loại dầu cổ xưa này, nhưng nó chỉ xảy ra như vậy, vào năm 2015, một nghiên cứu ở 5 khu vực khác nhau của Nam Thái Bình Dương đã phát hiện ra chiết xuất từ ​​dầu mù u tamanu chứa hàm lượng cao kháng vi khuẩn Propionibacterium Acnes, còn được gọi là vi khuẩn P.acnes thủ phạm chính gây mụn trứng cá trên da. Vì vậy, dầu mù u tamanu nổi tiếng được biết đến với công dụng giải quyết và tiêu diệt mọi dấu hiệu vi khuẩn gây mụn trên bề mặt trên của da. 

Tuy nhiên, có lời cảnh báo đến bạn rằng việc dùng quá nhiều dầu mù u tamanu cũng không tốt và độ đặc của dầu tamanu có thể dẫn đến lỗ chân lông hơi bị tắc. Cách tốt nhất để giảm thiểu vấn đề này là chỉ cần kết hợp tinh dầu với hoa oải hương hoặc tinh dầu cây tràm trà để tránh làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

>> Tìm mua tinh dầu oải hương tại đây.

>> Tìm mua tinh dầu tràm trà tại đây.

Nếu điều đó vẫn chưa đáp ứng đủ đối với bạn, dầu mù u tamanu cũng có thể giúp điều trị sẹo mụn nhờ đặc tính trẻ hóa tế bào và chống oxy hóa, bạn sẽ thấy rằng sẽ có sự cải thiện đáng kể về sắc tố của bất kỳ vết sẹo mụn nào.

Bạn nên dùng dầu mù u tamanu bao lâu một lần?

Như tôi đã đề cập, có một chút khả năng dầu tamanu trở nên hơi gây mụn. Do đó, tôi sẽ đề xuất kết hợp các công thức chứa dầu mù u tamanu với các sản phẩm khác có chứa các thành phần dưỡng da hiệu quả và tích cực để giúp làm mờ vết thâm.

May mắn cho chúng ta, dầu mù u tamanu có thể được sử dụng với một số thành phần mạnh, chẳng hạn như axit salicylic, bexoyl peroxide và các loại AHA phổ biến, chẳng hạn như axit glycolic và axit lactic. Hãy thử thêm 3-4 giọt dầu tamanu trực tiếp lên các khu vực bị ảnh hưởng một hoặc hai lần một tuần sau khi bạn đã làm sạch và tẩy tế bào chết cho da. Điều này sẽ giúp khóa độ ẩm vào da đồng thời cho phép các đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm khác nhau hoạt động trong việc giảm kích thước, mẩn đỏ và mức độ nghiêm trọng của các nốt mụn đồng thời ngăn chặn sự nổi nhiều hơn.

dầu mù u tamanu oking 100ml

Tôi có thể sử dụng dầu mù u tamanu trên mặt của tôi không?

Chắc chắn rồi! Dầu mù u Tamanu sẽ có lợi cho tất cả các loại da khi được sử dụng đúng cách, giống như tất cả các thành phần chăm sóc da thực hiện kiểm tra miếng dán trên da trong 24 giờ là điều quan trọng để tìm hiểu làn da của bạn sẽ phản ứng như thế nào. Nếu không có dấu hiệu kích ứng, bạn có thể bật đèn xanh để thoa dầu lên da.

Đối với những người dễ bị khô và nhạy cảm, thoa một lượng dầu tamanu lên da sẽ ngăn ngừa da bị khô và kích ứng thêm khi da tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường, đặc biệt là trong những tháng mùa đông. Đối với làn da dầu và dễ bị mụn, như tôi đã nói ở phần trước, bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả đến các nốt mụn và mụn đang hoạt động.

Dầu mù u tamanu sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông?

Có và không, ý tôi là nếu bạn không sử dụng quá mức dầu, bạn có thể nhắm mục tiêu và điều trị bất kỳ mụn và mụn nào. Với hàm lượng cao các đặc tính kháng khuẩn và chống viêm trong công thức, bạn sẽ giúp mang lại làn da rõ ràng và phục hồi nó về trạng thái khỏe mạnh nhất. Hãy thử sử dụng dầu tamanu vào các ngày thay thế, thoa trực tiếp lên các vùng da bị ảnh hưởng vì điều này sẽ cho phép các đặc tính có lợi hoạt động trong việc chống lại mụn mà không trở nên quá nặng trên da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Đảm bảo bạn tiếp tục duy trì một thói quen chăm sóc da hiệu quả sẽ giữ cho làn da của bạn thông thoáng và ngăn dầu tamanu làm tắc nghẽn lỗ chân lông, điều này sẽ chỉ dẫn đến sự tích tụ của vi khuẩn, bã nhờn dư thừa và tạp chất, dẫn đến mụn nhiều hơn, và sự bùng phát.

Ngoài ra dầu mù u tamanu còn đem lại công dụng khác như:

Mặc dù có rất nhiều công dụng vượt trội trong lĩnh vực làm đẹp, nhưng nhiều người vẫn tin tưởng rằng dầu tamanu đặc biệt là vì những lợi ích tốt cho sức khỏe làn da của nó. Chúng tôi đã đánh dấu một số bên dưới:    

  • Chống viêm: Dầu mù u tamanu có đặc tính chống viêm ấn tượng , đặc biệt hữu ích đối với những mụn mủ và mụn nhọt sưng tấy, cũng như các tình trạng viêm nhiễm như bệnh chàm. 
  • Dưỡng ẩm: Giống như các loại dầu hàm lượng cao khác, tamanu giúp giữ ẩm trên da. Nó cũng có một phần hợp lý các axit béo — như axit oleic và axit linoleic — để nuôi hàng rào bảo vệ da với các chất béo lành mạnh. 
  • Thúc đẩy sự thay đổi tế bào: Dầu mù u Tamanu có khả năng chữa lành vết thương và tái tạo da , và một nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra rằng dầu này khuyến khích sự phát triển của các tế bào da mới — tất cả đều hữu ích để làm mờ sẹo mụn và tăng sắc tố, cũng như thúc đẩy tất cả -phát sáng xung quanh. 
  • Hỗ trợ quá trình lão hóa da khỏe mạnh: "Nó được báo cáo là giúp bảo vệ da khỏi tác hại do tia cực tím gây ra , thúc đẩy sản xuất glyco-amino-glycan (phổ biến nhất trong số này là axit hyaluronic ) và giúp hỗ trợ collagen", Ciraldo nói. 

dầu mù u tamanu oking 10ml

Dầu mù u tamanu để được bao lâu sau khi mở?

Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của dầu tamanu mà bạn đang sử dụng. Được biết, việc thu hoạch loại dầu đặc biệt này là một quá trình lâu dài và tốn nhiều thời gian. Điều này thường dẫn đến nhiều sản phẩm có chứa dầu chất lượng thấp được tung ra thị trường. Nếu bạn đang sử dụng một sản phẩm có màu xanh đậm, bạn sẽ thấy nó có thời hạn sử dụng khoảng 5 năm nếu được bảo quản ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp.

Dầu Tamanu không nhất thiết phải là một khám phá chăm sóc da mới nhưng trên thực tế đã được sử dụng hàng nghìn năm bởi người Polynesia. Được đưa vào cuộc sống hàng ngày và được coi là món quà từ thần thánh, điều này có lẽ giải thích tại sao nó được mệnh danh là “vàng xanh” Nếu bạn muốn biết thêm về lịch sử của dầu tamanu, hãy xem bài đăng trên blog của chúng tôi.

Mua dầu mù u tamanu ở đâu uy tín và chất lượng?

Mua dầu Mù u tamanu nguyên chất chất ở đâu? là câu hỏi được quan tâm từ nhiều khách hàng. Tinh dầu thiên nhiên – Oking Việt Nam là nơi chuyên bán lẻ các loại tinh dầu nguyên chất và các loại dầu thực vật tự nhiên. Với phương châm “cung cấp giải pháp trị liệu bằng hương thơm chất lượng đến người tiêu dùng”. Oking tự tin mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Bạn có thể tới mua trực tiếp hoặc đặt hàng online qua facebook, zalo, website theo thông tin sau đây:

  • 55/11 Lê Ngã, P Phú Trung, Q Tân Phú, TP HCM
  • Hotline: 0889 36 25 36 (Zalo)
  • Fanpage: https://www.facebook.com/oking.vn/
  • Website: www.oking.vn
  • Link sản phẩm: Dầu mù u nguyên chất Tamanu
-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Mách bạn cách dùng dầu mù u tamanu trị mụn hiệu quả tại nhà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng