Tin sức khoẻ

Bí quyết dưỡng sáng và làm dịu cho da từ dầu cám gạo

Bí quyết dưỡng sáng và làm dịu cho da từ dầu cám gạo

Giàu chất chống oxy hóa và chứa nhiều Vitamin B và E, Dầu cám gạo nhanh chóng trở thành một nhân tố lớn trong lĩnh vực chăm sóc da. Cám gạo đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở Nhật Bản như một thành phần chính trong sữa rửa mặt, mặt nạ, toner và bột tắm để giữ cho làn da mịn màng và mềm mại. Loại dầu đa năng, nhẹ nhàng chiết xuất từ ​​cám gạo làm giảm hiệu quả các dấu hiệu lão hóa đồng thời làm dịu, dưỡng ẩm và bảo vệ da. Gamma-oryzanol, một thành phần độc đáo, rất hiếm, đặc biệt giúp thúc đẩy tuần hoàn để làm đều màu da một cách hiệu quả.

Trong bài viết này “Bí quyết dưỡng sáng và làm dịu cho da từ dầu cám gạo”, Oking đi sâu vào các thành phần riêng lẻ của Dầu cám gạo và khám phá nhiều lợi ích của nó.

  • Dầu mang theo cám gạo, còn được gọi là Chiết xuất cám gạo, có nguồn gốc từ lớp “Cám” của hạt gạo. Cám cứng, màu nâu và chứa nhiều dầu.
  • Dầu Cám Gạo được biết đến với khả năng làm sạch, làm mềm, dưỡng ẩm, làm dịu, nuôi dưỡng và làm mịn da. Nó làm chậm quá trình lão hóa và làm sáng da.
  • Được sử dụng tại chỗ, Rice Bran Carrier Oil giúp cải thiện tuần hoàn, làm đều màu da và giảm thiểu sự xuất hiện của quầng thâm và bọng mắt quanh vùng mắt. Nó làm tăng khả năng tái tạo tự nhiên của da, khuyến khích duy trì độ ẩm và làm dịu kích ứng.
  • Được sử dụng trên tóc, Rice Bran Carrier Oil sửa chữa tình trạng khô, hư tổn và dễ gãy. Nó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tóc đồng thời ngăn ngừa sự phát triển sớm của tóc bạc.
  • Được sử dụng trong y học, Rice Bran Carrier Oil tăng cường miễn dịch bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc chữa lành vết thương, tăng cường tái tạo tế bào và tăng khả năng bảo vệ của cơ thể chống lại các độc tố có thể xâm nhập qua da.

bi-quyet-duong-sang-va-lam-diu-da-tu-dau-cam-gao1

Trước hết, Dầu Cám Gạo là gì, và nó đến từ đâu?

Dầu cám gạo ( Oryza sativa) có nguồn gốc từ lớp cám bên ngoài cứng của gạo. Cám , một sản phẩm phụ của quá trình xay xát gạo, là lớp nằm dưới lớp trấu hay còn gọi là trấu. (Việc loại bỏ lớp cám giàu chất dinh dưỡng này cho phép biến đổi gạo lứt thành gạo trắng.) Sau khi thu hoạch, cám được ép bằng tay hoặc ép lạnh qua máy móc để thu được dầu.

Mặc dù rất khó xác định chính xác nguồn gốc xuất xứ của nó, nhưng người ta tin rằng cây Lúa đã được trồng ở Đông Á, cụ thể là ở Ấn Độ và Trung Quốc, vào khoảng năm 7000 TCN. đến khu vực Địa Trung Hải khoảng 800 năm trước Công nguyên. Năm 1647, Gạo được đưa đến Châu Mỹ, và vào năm 1750, nó được đưa vào Brazil. Hiện nay, Gạo được trồng ở hơn 100 quốc gia với gần 18.000 giống, chiếm khoảng 25% sản lượng lương thực của thế giới. Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ là những lục địa nổi bật nhất về sản xuất gạo, trong đó Ấn Độ và Thái Lan là những quốc gia thành công nhất trong sản xuất Dầu cám gạo. Cây lúa như chúng ta biết ngày nay được cho là đã được phát triển từ cây lúa hoang, được cho là có nguồn gốc từ Úc.

Theo truyền thuyết Trung Quốc, Thần Nông - vị hoàng đế của Trung Quốc và là người phát minh ra nền nông nghiệp Trung Quốc - đã được công nhận là người thuần hóa loại lúa hoang dã này. Mặc dù các bằng chứng khảo cổ học ban đầu cho thấy Lúa đã được thuần hóa ở vùng Thung lũng sông Dương Tử của Trung Quốc, nhưng bằng chứng về di truyền của Lúa hiện nay cho thấy rằng sự phát triển của Lúa thuần hóa hiện đại được bắt đầu từ một đợt thuần hóa duy nhất diễn ra ở vùng thung lũng sông Châu Giang của Trung Quốc cổ đại giữa năm 8200 và 13.500 năm trước.

Trong nhiều nền văn hóa, tôn giáo và các hệ thống tín ngưỡng khác, Gạo là biểu tượng của sự may mắn, màu mỡ và thịnh vượng. Theo đó, một trong những vai trò nổi tiếng của nó là được sử dụng trong các nghi lễ và nghi lễ đám cưới, nơi nó nằm rải rác trên hoặc gần cô dâu và chú rể, thường là khi họ đi đến địa điểm hưởng tuần trăng mật. Ở các nền văn hóa khác, các chú rể yêu cầu cô dâu của họ ở các mức độ khác nhau để phục vụ họ gạo giã, thường là trên một chiếc đĩa làm bằng lá chuối hoặc trên một chiếc khăn tay. Trong các nền văn hóa khác, rượu làm từ gạo được phục vụ trong các đám cưới và lễ thu hoạch lúa, trong số những dịp quan trọng khác.

Dầu Cám Gạo đã được sử dụng hơn 2000 năm trên khắp Châu Á. Ngày nay, nó tiếp tục được sử dụng để sản xuất xà phòng và kem dưỡng da, đặc biệt là ở Nhật Bản, nơi những phụ nữ sử dụng nó được biết đến với cái tên Rice Bran Beauties, một trong những lời khen ngợi cao nhất mà họ có thể nhận được. Trong lịch sử, các Geishas Nhật Bản đã thêm nước còn lại sau khi vo gạo vào bồn tắm của họ sau khi phát hiện ra khả năng làm sạch, làm mềm, dưỡng ẩm, làm dịu, nuôi dưỡng và làm mịn da, làm chậm lão hóa và làm sáng da. Ngoài việc được sử dụng trong bồn tắm và nhẹ nhàng làm sạch sàn gỗ tự nhiên của họ, Dầu Cám gạo còn được sử dụng để rửa mặt và tóc của họ, chỉ có hai trong số vô số ứng dụng khác của loại dầu có lợi này.

bi-quyet-duong-sang-va-lam-diu-da-tu-dau-cam-gao2

Chiết xuất gạo lứt như thế nào?

Dầu mang cám gạo được chiết xuất từ ​​cám của hạt gạo bằng cả phương pháp ép và chiết dung môi.

Sau khi nó được đặt trong Bộ phận kích nổ, trục vít bên trong của thùng ép sẽ ép khối lượng của Cám, làm cho nó giải phóng dầu. Dầu Cám mới ép nhỏ giọt ra ngoài qua các khe hở ở đáy thùng.

Trong suốt quá trình ép, một “bánh ép” Bran phát triển. Bánh này bao gồm chất cám rắn, và nó vẫn còn bên trong thùng, vì nó không thể lọt qua các lỗ như dầu ép. Bất kỳ dầu còn lại nào trong bánh được chiết xuất thông qua việc sử dụng dung môi cấp thực phẩm như Hexane.

Tiếp theo, Dầu cám gạo trải qua một quá trình tinh chế cơ học, tạo ra các loại dầu khác nhau. Thông thường, quá trình này bao gồm Lọc, Trung hòa, Khử mùi, Khử màu, Khử mùi và Khử sáp.

Dầu mang theo cám gạo có màu từ nâu vàng đến nâu. Nó có thể chứa các trầm tích tự nhiên có khả năng góp phần làm cho nó bị vẩn đục; tuy nhiên, nếu thích, nó có thể được lọc thêm để loại bỏ cặn trước khi sử dụng.

bi-quyet-duong-sang-va-lam-diu-da-tu-dau-cam-gao3

Tại sao Dầu Cám Gạo lại được ưa chuộng trong các sản phẩm chăm sóc da?

Như đã đề cập trước đó, cám gạo chứa hàm lượng cao Vitamin B và E, đồng thời là chất dưỡng ẩm và chống lão hóa tuyệt vời. Nó cũng chứa squalene, có tự nhiên trong bã nhờn của con người (dầu trong da giúp chúng ta ngậm nước và duy trì hàng rào bảo vệ của da). Trong khi đó, các axit béo và các chất dinh dưỡng khác của Dầu cám gạo cung cấp các đặc tính chống lão hóa tuyệt vời đồng thời bảo vệ chống lại ô nhiễm môi trường và tia UV. Mạnh mẽ nhưng dễ dàng hấp thụ, Dầu cám gạo cung cấp dưỡng ẩm nghiêm trọng mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thành phần dầu cám gạo mang lại ích lợi gì cho da?

Nhiều chất dinh dưỡng của Rice Bran Oil đáng để chúng khám phá; hãy xem xét sâu hơn các thành phần của dầu này dưới đây:

  • Vitamin B - Dầu cám gạo chứa nhiều loại Vitamin B chống oxy hóa, bao gồm Thiamine (B1) và Niacin (B3), cũng như Vitamin B5 ( Axit Pantothenic) và B6. Vitamin B giúp làm dịu da, làm dịu bệnh rosacea, cháy nắng, chàm và thậm chí làm giảm chứng tăng sắc tố da. Bằng cách cho phép da giữ ẩm tốt hơn, Vitamin B dễ dàng thâm nhập vào da để bảo vệ và củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Vitamin E - Nhờ đặc tính làm dịu, làm mềm và bảo vệ da, Vitamin E chống oxy hóa thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa. Nó cũng được sử dụng trong các sản phẩm sau khi đi nắng để bù nước và làm dịu mẩn đỏ và kích ứng. Chống viêm và chống lão hóa, loại vitamin đa năng này thậm chí còn giúp tăng hiệu quả của các sản phẩm SPF bằng cách hấp thụ năng lượng từ tia UV và do đó ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do do ánh nắng mặt trời gây ra như nếp nhăn và đường nhăn. Vitamin E đa nhiệm giúp giữ cho làn da của chúng ta săn chắc, trẻ trung và rạng rỡ.
  • Gamma ( γ) -oryzanol - Một hỗn hợp tự nhiên của este thực vật và sterol , chất chống oxy hóa, chống viêm Gamma-oryzanol thúc đẩy tuần hoàn, giảm bọng mắt và màu da không đều đồng thời giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt . Gamma-oryzanol chặn tia cực tím trên bề mặt da, do đó giúp ngăn chặn sự truyền dẫn và làm chậm sự phát triển của sắc tố da melanin .
  • Squalene - Dưỡng ẩm cao và dễ hấp thụ, squalene được tìm thấy tự nhiên trong bã nhờn của da, giúp bảo vệ hàng rào và hỗ trợ tái tạo tế bào để có làn da tươi tắn, rạng rỡ. Giữ độ ẩm và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, squalene cũng rất hữu ích trong việc giảm kích ứng và tăng tốc quá trình chữa bệnh.
  • Axit Ferulic - Được tìm thấy trong các loại thực vật khác nhau, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này giúp chống lại tia UV và thậm chí còn hiệu quả hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, thành phần này giúp giữ cho làn da mịn màng, tươi trẻ và thậm chí còn được chứng minh là có thể giúp khắc phục các tác hại của ánh nắng mặt trời đã bị các gốc tự do gây ra. Axit ferulic cũng làm tăng sự ổn định của Vitamin C và E, ngăn ngừa quá trình oxy hóa và duy trì hiệu quả của các loại vitamin mạnh mẽ này.
  • Axit béo - Hoạt động như các khối xây dựng của màng da của chúng ta, axit béo giúp bảo vệ hàng rào bảo vệ da của chúng ta trong khi giữ cho da ngậm nước. Dầu cám gạo rất giàu cả axit béo linoleic và oleic.
  • Axit linoleic - Axit linoleic, còn được gọi là Vitamin F , là một axit béo thiết yếu omega-6 (EFA), có nghĩa là nó rất quan trọng đối với sức khỏe con người nhưng không được sản xuất tự nhiên trong cơ thể. Bằng cách tăng cường hàng rào bảo vệ của da, Linoleic Acid bảo vệ khỏi tia UV và ô nhiễm môi trường có thể gây ra các nếp nhăn do gốc tự do. Đặc tính chống viêm của nó cũng giúp giảm kích ứng và mụn trứng cá .
  • Axit Oleic - Một axit béo Omega-9, Axit Oleic bảo vệ hàng rào bảo vệ da, khóa độ ẩm và bảo vệ chúng ta khỏi ô nhiễm và các yếu tố. Axit béo chống viêm này giúp da giữ được độ săn chắc và đàn hồi, cho phép vẻ ngoài trẻ trung hơn.

bi-quyet-duong-sang-va-lam-diu-da-tu-dau-cam-gao4

 

Vậy công dụng từ dầu cám gạo dành cho da như thế nào?

  • Giúp ngăn ngừa nếp nhăn sớm
  • Dầu giàu linoleic nhẹ nên thích hợp cho da bị mụn
  • Làm mềm và mịn da
  • Giúp ức chế sắc tố melanin  
  • Làm đều màu da và kết cấu
  • Tăng khả năng bảo vệ hàng rào bảo vệ da đồng thời giữ ẩm hiệu quả
  • Giàu vitamin, khoáng chất, protein và tinh dầu.
  • Chứa một thành phần được gọi là Oryzanol, an toàn để sử dụng trong các công thức chăm sóc da dành cho việc sử dụng ngoài trời.
  • Có rất ít mùi đặc trưng của hầu hết các loại dầu vận chuyển.
  • Có tỷ lệ axit béo và chất không xà phòng hóa cao.
  • Là một trong những nguồn tốt nhất của tocotrienols, một chất chống oxy hóa có thể mạnh hơn và hiệu quả hơn nhiều so với Vitamin E.
  • Là một loại dầu dịu nhẹ, hoàn hảo cho da khô, bong tróc, nhạy cảm, da trưởng thành và mỏng manh (ví dụ da em bé), nơi cần bổ sung độ ẩm.
  • Hiệu quả giữ cho làn da mịn màng.
  • Bổ sung độ ẩm và bóng mượt cho tóc mà không làm nặng tóc.
  • Cung cấp chất dưỡng môi và ổn định nấm mốc mạnh mẽ cho son môi.
  • Góp phần tạo độ tán mịn trong sơn móng tay.
  • Có độ đặc đặc trưng và đặc trưng của dầu mang.
  • Hấp thụ vào da ở tốc độ trung bình.

Được sử dụng trên da, Rice Bran Carrier Oil có tác dụng cải thiện tuần hoàn và làm đều màu da bằng cách làm sáng da, do đó nó có giá trị để giảm thiểu sự xuất hiện của quầng thâm và bọng mắt quanh vùng mắt. Dưỡng ẩm sâu và giàu các thành phần nuôi dưỡng, Dầu cám gạo bảo vệ làn da trưởng thành khỏi sự xuất hiện của các nếp nhăn cũng như khỏi tác hại của các gốc tự do và tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời cũng như các yếu tố môi trường khác như nhiệt độ lạnh, gió khắc nghiệt và ô nhiễm . Nó giúp hỗ trợ sức khỏe làn da bằng cách tăng khả năng tái tạo tự nhiên, khuyến khích duy trì độ ẩm, làm dịu kích ứng và tăng cường sự xuất hiện của bề mặt da, do đó có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về da như bệnh chàm. Da dầu hoặc dễ bị mụn trứng cá cũng có thể được hưởng lợi từ việc thoa Dầu dưỡng da cám gạo, vì khả năng hấp thụ nhanh của nó cho phép nó làm dịu kích ứng một cách nhanh chóng mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc thêm dầu. Sau khi thấm sâu vào da, nó để lại làn da trông mềm mại, mượt mà, rạng rỡ và tươi trẻ.

Ngoài ra, khi được sử dụng trên tóc, Rice Bran Carrier Oil sửa chữa tình trạng khô, hư tổn và dễ gãy, góp phần cung cấp độ ẩm và sự mềm mại cho tóc mà không để lại nhờn nặng. Nó được biết là tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tóc đồng thời ngăn ngừa sự phát triển sớm của tóc bạc. Điểm bốc khói cao của nó làm cho nó trở thành một chất bảo vệ nhiệt tự nhiên. Với khả năng loại bỏ vi khuẩn gây kích ứng, Dầu Cám Gạo giúp tăng cường sức khỏe da đầu bằng cách làm dịu và ngăn ngừa gàu. Bằng cách tăng tuần hoàn, nó hồi sinh tóc bằng cách thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn.

-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Bí quyết dưỡng sáng và làm dịu cho da từ dầu cám gạo

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng