Tin sức khoẻ

Lemongrass là gì? Sử dụng tinh dầu sả chanh có tốt không?

Lemongrass là gì? Sử dụng tinh dầu sả chanh có tốt không?

Lemongrass là một loại gia vị có mùi thơm tươi trong các món ăn Đông Nam Á, hầu hết chúng ta sẽ không bao giờ đoán được rằng loại cỏ thơm ngon này lại có nhiều khả năng chữa bệnh bên trong thân cây xơ xác của nó! Điều đáng ngạc nhiên là tinh dầu sả chanh lemongrass được sử dụng như một liệu pháp thơm để giảm đau cơ, bên ngoài để diệt khuẩn, xua đuổi côn trùng, giảm đau nhức cơ thể và bên trong giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn. Nó cũng có thể được sử dụng để tạo thêm hương thơm tự nhiên dễ chịu cho mỹ phẩm, xà phòng và chất khử mùi tự chế.

Các hợp chất tạo nên tinh dầu sả chanh lemongrass được biết là có đặc tính kháng nấm, diệt côn trùng, khử trùng và chống viêm. Sả có thể ngăn chặn sự phát triển của một số vi khuẩn và nấm men, và nó có chứa các đặc tính chống oxy hóa. Nó cũng chứa các chất được sử dụng để giảm đau cơ, hạ sốt, cộng với kích thích tử cung và lưu lượng kinh nguyệt.

Lemongrass là gì?

Lemongrass là gì

Giống với Citronella, Lemongrass cũng thuộc một giống sả, Ở Việt Nam, nó còn hay được gọi là sả chanh. Trước khi chúng ta nói thêm về tinh dầu sả chanh Lemongrass, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về "Lemongrass là gì? ".

Sả chanh Lemongrass là một loại thảo mộc thuộc họ cỏ Poaceae. Sả chanh Lemongrass còn được gọi là Cymbopogon; nó là một chi của khoảng 55 loài cỏ. Lemongrass mọc thành từng đám dày đặc có thể cao 6 feet và rộng 4 feet. Nó có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và ấm áp, chẳng hạn như Ấn Độ, Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Nó được sử dụng như một loại dược thảo ở Ấn Độ và nó phổ biến trong ẩm thực châu Á. Ở các nước Châu Phi và Nam Mỹ, nó được dùng phổ biến để pha trà.

Tinh dầu sả chanh lemongrass chiết xuất từ ​​lá của cây sả, thường là giống Cymbopogon flexuosus hoặc Cymbopogon citratus . Tinh dầu có mùi chanh nhẹ và tươi với tông màu đất. Nó kích thích, thư giãn, làm dịu và cân bằng. Thành phần hóa học của tinh dầu sả chanh thay đổi tùy theo nguồn gốc địa lý; các hợp chất thường bao gồm tecpen hydrocacbon, rượu, xeton, este và chủ yếu là anđehit. Thành phần chủ yếu bao gồm chủ yếu là citral với khoảng 70 - 80 %. 

Tinh dầu sả chanh lemongrass là một nguồn cung cấp các vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6, folate và vitamin C. Nó cũng cung cấp các khoáng chất thiết yếu như magiê, phốt pho, mangan, đồng, kali, canxi, kẽm và sắt.

Trên thực tế, tinh dầu sả chanh lemongrass là một công cụ phổ biến trong liệu pháp hương thơm giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về cách bạn có thể sử dụng tinh dầu sả chanh để cải thiện sức khỏe của mình.

Theo Essence,

  • Sả chanh Lemongrass còn được gọi là địa lan và thuộc họ cỏ Poaceae .
  • Sả chanh có tinh dầu và là một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì tính hiệu quả, lợi ích cho sức khỏe và nhiều ứng dụng khác nhau.
  • Sả chanh có nguồn gốc từ các nước nhiệt đới như Ấn Độ, Trung Quốc và Thái Lan, nơi nó có truyền thống được sử dụng như một chất tạo hương vị trong thực phẩm, đồ uống và món tráng miệng và có khả năng tăng cường tuần hoàn và miễn dịch.
  • Do khả năng hạ sốt của nó, Sả chanh được gọi là "cỏ hạ sốt" trong một số nền văn hóa làm "trà hạ sốt" từ lá Sả.
  • Sả chanh được sử dụng phổ biến nhất để giảm các vấn đề về tiêu hóa, giảm đau nhức cơ thể, nhiệt độ cao và loại bỏ vi khuẩn có hại.

Lemongrass là gì

Nguồn gốc của Lemongrass

Còn được gọi là Cymbopogon, Sả chanh Lemongrass là một trong khoảng 55 loài cỏ khác trong họ cỏ Poaceae . Trong số nhiều giống này, hai giống phổ biến nhất là Cymbopogon citratus và Cymbopogon flexuosus . Mặc dù cả hai đều có thể được sử dụng để sản xuất tinh dầu, loại trước chủ yếu được sử dụng cho mục đích ẩm thực, trong khi loại sau phổ biến hơn để sử dụng trong tinh dầu và nước hoa. Cây Sả có thân hình sợi và có mùi thơm giống mùi chanh. Trong tinh dầu có mùi hương của Sả chanh rất tươi và nhẹ với một chút chanh.

Sả chanh có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới như Châu Phi, Châu Á, Đông Nam Á, Úc và Châu Đại Dương, nơi nó đã được sử dụng truyền thống cho các mục đích y học, mỹ phẩm và ẩm thực. Ở các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc và Thái Lan, nó đã được sử dụng như một chất tạo hương vị trong đồ uống, món tráng miệng và các chế phẩm ẩm thực khác vì khả năng thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn, tăng cường tuần hoàn và miễn dịch, điều trị nhiễm trùng và giảm bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt . Do khả năng hạ sốt, Sả có tên là “cỏ hạ sốt” ở một số nền văn hóa.

Lemongrass là gì? Tinh dầu sả chanh có tốt không?

Ở Đông Ấn Độ và Sri Lanka, Sả chanh được sử dụng trong lịch sử để làm súp, cà ri, và một thức uống địa phương gọi là “trà hạ sốt”, nhằm điều trị không chỉ sốt mà còn cả tiêu chảy, kinh nguyệt không đều, đau bụng và nhiễm trùng da. Ở Trung Quốc, nó cũng có công dụng tương tự. Ngày nay, nó tiếp tục được sử dụng ở Cuba và Caribe để giảm huyết áp và hỗ trợ tiêu hóa. Người ta tin rằng tin tức về cây Sả chanh và các loại tinh dầu trị liệu của nó bắt đầu lan truyền nhanh chóng vào năm 1905, khi một nhà nghiên cứu người Sri Lanka tên là JF Jovit mua được một số cây “Kochin Sera” (Cymbopogon citrate) từ Nam Ấn Độ và trồng chúng tại một trang trại để tiến hành nghiên cứu. Sả chanh cuối cùng đã được trồng đại trà ở Florida và Haiti vào năm 1947.

Một giả thuyết phổ biến cho rằng sự thành công của Tinh dầu Sả chanh trên thị trường toàn cầu là do việc trưng bày Tinh dầu Sả, một họ hàng gần của cây Sả, tại Hội chợ Thế giới năm 1951. Theo báo cáo, có thể là Philippines có thể đã xuất khẩu tinh dầu Sả chanh sớm vào thế kỷ 17 nhưng việc phân phối đó bị hạn chế và được giữ bí mật. Để phát triển mạnh ở Hoa Kỳ, cây Sả chanh ban đầu được đưa vào các vùng có khí hậu ấm áp. Lemongrass là một trong những loại tinh dầu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay vì tính hiệu quả, lợi ích cho sức khỏe và nhiều ứng dụng khác nhau.

Lợi ích và công dụng của tinh dầu sả chanh Lemongrass

Tinh dầu sả chanh dùng để làm gì? Có rất nhiều công dụng và lợi ích của tinh dầu sả chanh, vì vậy chúng ta hãy đi sâu vào chúng ngay bây giờ! Một số lợi ích phổ biến nhất của tinh dầu sả chanh bao gồm:

1. Chất khử mùi và làm sạch tự nhiên

Sử dụng tinh dầu sả chanh như một chất khử mùi hoặc làm mát không khí tự nhiên và an toàn. Bạn có thể thêm dầu vào nước và sử dụng dưới dạng phun sương hoặc sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy xông hơi. Bằng cách thêm các loại tinh dầu khác, như hoa oải hương hoặc dầu cây trà, bạn có thể tùy chỉnh hương thơm tự nhiên của riêng mình.

Làm sạch bằng tinh dầu sả là một ý tưởng tuyệt vời khác vì nó không chỉ khử mùi tự nhiên cho ngôi nhà của bạn mà còn giúp khử trùng.

2. Sức khỏe làn da

Tinh dầu sả chanh Lemongrass có tốt cho da không? Một lợi ích chính của tinh dầu sả chanh là đặc tính chữa lành da của nó. Một nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của việc truyền sả trên da của các đối tượng động vật; Việc truyền được thực hiện bằng cách đổ nước sôi lên lá sả khô. Dịch truyền được sử dụng trên bàn chân của chuột để thử sả như một loại thuốc an thần. Hoạt tính giảm đau cho thấy sả có thể được sử dụng để làm dịu các kích ứng trên da.

Thêm dầu sả chanh vào dầu gội, dầu xả, chất khử mùi, xà phòng và kem dưỡng da. Tinh dầu sả chanh là một chất tẩy rửa hiệu quả cho mọi loại da; Đặc tính khử trùng và làm se da của nó làm cho dầu sả trở nên hoàn hảo để có được làn da đều màu và sáng, và do đó là một phần của thói quen chăm sóc da tự nhiên của bạn . Nó có thể khử trùng lỗ chân lông của bạn, phục vụ như một loại toner tự nhiên và củng cố các mô da của bạn. Bằng cách xoa dầu này vào tóc, da đầu và cơ thể, bạn có thể giảm đau đầu hoặc đau cơ.

3. Sức khỏe tóc

Tinh dầu sả chanh lemongrass có thể củng cố các nang tóc của bạn, vì vậy nếu bạn đang phải vật lộn với chứng rụng tóc hoặc da đầu bị ngứa và kích ứng, hãy xoa bóp vài giọt tinh dầu lemongrass vào da đầu trong hai phút rồi gội sạch. Đặc tính làm dịu và diệt vi khuẩn sẽ giúp tóc bạn bóng mượt, tươi mới và không có mùi hôi.

4. Chất xua đuổi lỗi tự nhiên

Do hàm lượng citral và geraniol cao, tinh dầu sả chanh được biết đến với tác dụng xua đuổi các loại côn trùng như muỗi và kiến. Chất xua đuổi tự nhiên này có mùi nhẹ và có thể xịt trực tiếp lên da. Bạn thậm chí có thể sử dụng dầu sả để diệt bọ chét; Thêm khoảng năm giọt dầu vào nước và tạo bình xịt của riêng bạn, sau đó xịt thuốc xịt lên lông thú cưng của bạn. ( 5 )

Lemongrass là gì? Tinh dầu sả chanh có tốt không? 1

5. Giảm căng thẳng và lo âu 

Sả là một trong những loại tinh dầu có tác dụng trị lo âu. Tinh dầu sả chanh có tác dụng làm dịu và có mùi dịu nhẹ giúp  giảm bớt lo lắng  và cáu kỉnh.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thuốc thay thế và Bổ sung cho thấy rằng khi các đối tượng tiếp xúc với tình huống gây lo lắng và ngửi thấy mùi hương của dầu sả (ba và sáu giọt), không giống như các nhóm đối chứng, nhóm dùng sả giảm lo lắng. và căng thẳng chủ quan, ngay sau khi quản lý điều trị. ( 6 )

Để giảm bớt căng thẳng, hãy tạo dầu massage bằng sả lemongrass của riêng bạn hoặc thêm tinh dầu sả chanh vào sữa dưỡng thể của bạn.

6. Thuốc giãn cơ

Bạn bị đau cơ hoặc bạn đang bị chuột rút hoặc co thắt cơ ? Lợi ích của dầu sả cũng bao gồm khả năng giúp giảm đau nhức cơ, chuột rút và co thắt. ( 7 ) Nó cũng có thể giúp cải thiện lưu thông. ( 8 )

Hãy thử xoa tinh dầu sả chanh đã pha loãng lên cơ thể hoặc tự làm nước ngâm chân bằng tinh dầu lemongrass.

7. Khả năng giải độc chống nấm

Một nghiên cứu đã được thực hiện để kiểm tra tác dụng của dầu sả đối với nhiễm nấm và nấm men từ các loài C andida albicans  . Candida là một bệnh nhiễm trùng do nấm có thể ảnh hưởng đến da, bộ phận sinh dục, cổ họng, miệng và máu. Bằng cách sử dụng các thử nghiệm khuếch tán đĩa, dầu sả đã được nghiên cứu về đặc tính chống nấm của nó và nghiên cứu cho thấy rằng dầu sả có hoạt tính in vitro mạnh chống lại nấm candida.

Nghiên cứu này cho thấy rằng tinh dầu sả chanh và thành phần hoạt chất chính của nó, citral, có khả năng làm giảm nhiễm trùng do nấm; cụ thể là những bệnh do nấm Candida albicans gây ra . ( 10 )

8. Giảm đau đầu

Tinh dầu sả chanh cũng thường được khuyên dùng để giảm đau đầu . (8) Tác dụng làm dịu và làm dịu của dầu sả có khả năng giảm đau, áp lực hoặc căng thẳng có thể gây ra đau đầu.

Hãy thử xoa bóp tinh dầu sả chanh đã pha loãng lên thái dương và hít thở hương thơm thư giãn của chanh.

Lemongrass là gì? Tinh dầu sả chanh có tốt không? 2

9. Sát thủ diệt vi khuẩn

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 đã kiểm tra tác dụng của sả chanh như một đặc tính kháng khuẩn. Các vi sinh vật được thử nghiệm bằng phương pháp khuếch tán đĩa; Tinh dầu sả chanh đã được thêm vào khi bị nhiễm tụ cầu và kết quả chỉ ra rằng tinh dầu sả đã phá vỡ vết nhiễm trùng và hoạt động như một chất chống vi trùng (hoặc tiêu diệt vi khuẩn). ( 12 )

Hàm lượng citral và limonene trong dầu sả chanh có thể tiêu diệt hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị nhiễm trùng như nấm ngoài da, nấm da  chân hoặc các loại nấm khác. Các nghiên cứu trên chuột đã chứng minh rằng tinh dầu sả chanh là một chất kháng nấm và kháng khuẩn hiệu quả. Hãy tận dụng những lợi ích của dầu sả này bằng cách tự làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho cơ thể hoặc bàn chân của bạn— bạn có thể tìm thấy công thức bên dưới.

9. Giảm sốt

Với đặc tính làm mát của nó, thật ngạc nhiên khi tinh dầu sả chanh có lịch sử được sử dụng như một chất hạ sốt tự nhiên . Sả chanh được biết là có chứa các chất được cho là có tác dụng hạ sốt, giảm đau và sưng tấy. ( 13 )

10. Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn

Tinh dầu sả chanh có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn với các đặc tính kháng khuẩn và trị liệu. Nghiên cứu trong ống nghiệm cũng chỉ ra rằng dầu có thể làm giảm các cytokine gây viêm trong cơ thể, có thể góp phần gây ra bệnh tật.

11. Giảm viêm

Nghiên cứu trong ống nghiệm đã chỉ ra rằng tinh dầu lemongrass có khả năng chống viêm mạnh mẽ khi được sử dụng cả bên trong và bên ngoài. ( 16 ) Điều này là rất lớn khi bạn cho rằng viêm là gốc rễ của hầu hết các bệnh . ( 17 )

Lemongrass là gì? Tinh dầu sả chanh có tốt không? 3

12. Hiệu ứng chống oxy hóa sức mạnh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu sả chanh có hoạt tính chống oxy hóa mạnh mẽ với khả năng chống lại các gốc tự do gây bệnh . ( 18 ) Một nghiên cứu được công bố vào năm 2009 cũng chứng minh cách một trong những thành phần chính của dầu sả chanh, citral, có thể ức chế sự phát triển của dòng tế bào ung thư vú MCF-7 ở người trong ống nghiệm. ( 19 ) 

13. Chống lại bệnh cúm và cảm lạnh

Theo một bài báo khoa học có tiêu đề được xuất bản vào năm 2011, “Là một chất làm bay hơi, dầu hoạt động như một loại thuốc chữa bách bệnh hiệu quả chống lại vi khuẩn, cảm cúm và cảm lạnh”. Tinh dầu sả chanh có thể chống lại vi khuẩn và có thể giúp chống lại các bệnh lây qua đường không khí như  cảm lạnh thông thường , đặc biệt là khi được sử dụng với máy xông hơi. Nếu nhiệt độ cơ thể của bạn cao hơn bình thường, tinh dầu sả chanh lemongrass cũng có thể có tác dụng làm mát. (7)

Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm xem liệu hơi tinh dầu, được tạo thành từ sả và phong lữ , có thể làm giảm mức độ vi khuẩn trên bề mặt và trong không khí hay không. Các hiệu ứng thay đổi tùy thuộc vào các phương pháp được sử dụng; trong môi trường hộp kín, sự phát triển của vi khuẩn trên các đĩa có hạt đã giảm 38% sau 20 giờ tiếp xúc với hỗn hợp tinh dầu. Trong môi trường văn phòng, việc giảm 89% vi khuẩn trong không khí diễn ra trong vòng 15 giờ. Nghiên cứu này cho thấy rằng tinh dầu sả chanh có thể được sử dụng như một phương pháp khử trùng không khí.

Nghiên cứu cũng tiết lộ rằng hơi tinh dầu ức chế sự phát triển của vi khuẩn nhạy cảm với kháng sinh và kháng kháng sinh trong ống nghiệm.

Tinh dầu sả chanh trong y học cổ truyền

Tinh dầu sả chanh dùng làm thuốc gì trong y học cổ truyền? Công dụng của tinh dầu sả chanh truyền thống bao gồm công dụng của nó như một chất kháng khuẩn tự nhiên, kháng nấm, chống vi trùng, giải lo âu (giảm lo âu) và chất chống oxy hóa. ( 22 )

Ở quốc gia Nam Mỹ Brazil, sả là một trong những loại thuốc thực vật thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về dạ dày và rối loạn thần kinh. Ở Amazon, sả được đánh giá cao vì nó được coi là một loại trà an thần. (8) Ở Guatemala, người Carib dùng lá sả để pha trà mà họ dùng để trị sốt, đầy hơi và khó chịu.

Lemongrass là gì? Tinh dầu sả chanh có tốt không? 5

Tinh dầu sả chanh và tinh dầu chanh

Tinh dầu sả chanh và tinh dầu chanh đều có thể bao gồm từ “chanh”, nhưng chúng chắc chắn là hai loại tinh dầu hoàn toàn khác nhau có nguồn gốc từ các loại thực vật hoàn toàn khác nhau. Tinh dầu sả chanh được chiết xuất từ ​​lá của cây sả lemongrass trong khi dầu chanh được chiết xuất từ ​​vỏ của quả chanh. Cả sả lemongrass và chanh đều có rất nhiều công dụng trong ẩm thực và tất cả đều có mùi cam quýt trong các công thức nấu ăn. Không ngạc nhiên khi cả hai loại tinh dầu này đều có mùi hương cam quýt tươi sáng.

Công dụng của tinh dầu sả chanh bao gồm giảm cholesterol và thư giãn cơ bị chuột rút trong khi tinh dầu chanh thường được sử dụng để tăng cường sức khỏe răng miệng và giải độc cơ thể.

Tinh dầu sả và chanh có đặc tính kháng khuẩn, giúp ích cho các vấn đề về da. Chúng cũng bổ sung chất khử trùng tuyệt vời cho các sản phẩm tẩy rửa tự chế và có thể khử mùi nhà hoặc văn phòng của bạn một cách tự nhiên.

Cả hai loại tinh dầu đều có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ và rất tốt để tăng cường hệ thống miễn dịch. Dầu sả và chanh có thể giúp chống lại cảm lạnh và cảm cúm. Nghiên cứu cho thấy việc khuếch tán tinh dầu sả thực sự có thể giúp tiêu diệt vi trùng trong không khí trong khi một vài giọt dầu chanh trộn với nước nóng và mật ong nguyên chất tạo thành một loại thuốc bổ tuyệt vời cho bệnh viêm họng .

Mùi hương của cả hai loại dầu đều có thể tiếp thêm sinh lực và tạo ra một sự thúc đẩy tương tự nhưng khác nhau. Tinh dầu chanh có thể làm sáng da và nâng cao tinh thần trong khi dầu sả được biết đến là có tác dụng chống lo âu.

Lemongrass là gì? Tinh dầu sả chanh có tốt không? 4

Cách sử dụng tinh dầu sả chanh

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng tinh dầu sả chanh, có một số cách bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay:

  • Xông thơm : Có thể khuếch tán tinh dầu sả chanh không? Có, bạn có thể khuếch tán nó khắp nhà bằng cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy xông hơi.
  • Dùng tại chỗ :  Để sử dụng dầu sả chanh tại chỗ, bạn nên pha loãng dầu sả với dầu nền như dầu  dừa  theo tỷ lệ 1: 1 trước khi thoa trực tiếp lên da. Vì nó là một loại dầu mạnh, hãy bắt đầu thật chậm và sử dụng nhiều giọt mỗi lần. Nếu bạn đang tự hỏi, làm thế nào để tôi sử dụng tinh dầu sả chanh trên mặt của tôi? Dầu sả đôi khi có thể gây ra phản ứng trên da đối với những người có làn da nhạy cảm, vì vậy hãy tránh sử dụng nó trên mặt, cổ hoặc ngực trước khi đảm bảo rằng bạn có phản ứng tích cực bằng cách thực hiện thử nghiệm trên miếng dán. Sả chanh có giúp trị mụn không? Nó có thể nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của nó. Làm thế nào để bạn sử dụng dầu sả cho mụn trứng cá? Bạn có thể thêm một hoặc hai giọt vào sữa rửa mặt hoặc mặt nạ tự chế để tiêu diệt vi khuẩn có thể dẫn đến mụn.
  • Được pha loãng với dầu vận chuyển và sử dụng tại chỗ, Dầu Sả chanh làm giảm đau nhức cơ và các cơn đau cơ thể, bao gồm cả đau đầu và khó chịu liên quan đến viêm khớp. Nó làm săn chắc và làm sạch da trong khi các đặc tính chống viêm của nó làm giảm mẩn đỏ, ngứa và sưng tấy. Do các hoạt động khử trùng và làm se khít lỗ chân lông, tinh dầu sả chanh là một chất bổ sung tuyệt vời cho mỹ phẩm giúp mang lại làn da sáng và đều màu. Là một loại toner, nó làm sạch lỗ chân lông và củng cố các mô da. Trộn Dầu Sả vào dầu gội đầu và sữa tắm rồi thoa lên da đầu và cơ thể có thể giúp tóc chắc khỏe, kích thích sự phát triển và giảm ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu và da.
  • Trong liệu pháp hương thơm, Sả hoạt động như một loại nước hoa tự nhiên và một chất làm mát không khí không độc hại, tạo ra một bầu không khí thư giãn và khử mùi hương khó chịu. Khi được khuếch tán, các đặc tính tiêu diệt của nó giúp làm dịu hệ tiêu hóa. Nó có thể được thêm vào mỹ phẩm và xà phòng thơm tự chế tự nhiên. Nó được biết đến là có lợi cho việc tạo ra cảm giác sảng khoái và tươi mới, nâng cao tâm trạng tiêu cực để ngăn ngừa trầm cảm và giảm lo lắng, căng thẳng, cáu kỉnh, thờ ơ, căng thẳng và mất ngủ. Nghịch lý thay, nó có thể duy trì sự tỉnh táo và tăng cường năng lượng. Khi được sử dụng trong kem hoặc kem dưỡng da, Tinh dầu Sả chanh có thể làm giảm sự xuất hiện của cellulite và điều trị nhiễm trùng nấm cũng như mụn trứng cá.
  • Tinh dầu sả chanh kết hợp tốt với tinh dầu húng quế, cam bergamot, tiêu đen, gỗ tuyết tùng, cây xô thơm, cây bách, thì là, phong lữ, gừng, bưởi, oải hương, chanh, cam , hoắc hương, hương thảo , cây trà, cỏ xạ hương và tinh dầu ylang ylang.
Như vậy với những lý do ở trên, tinh dầu sả chanh lemongrass là một trong những loại tinh dầu có tác dụng tốt với sức khoẻ phải không nào! Hãy mua tinh dầu sả chanh để có một cuộc sống khoẻ mạnh nhé.

-Oking Việt Nam-

Đang xem: Lemongrass là gì? Sử dụng tinh dầu sả chanh có tốt không?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng