Tin sức khoẻ

Cách dùng dầu sachi để dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Cách dùng dầu sachi để dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Dầu sachi hay còn gọi là dầu sacha inchi, được biết đến là một thực phẩm dinh dưỡng giàu dưỡng chất giúp tăng cường sức khoẻ. Bên cạnh đó, ít ai biết được rằng dầu sachi còn có khả năng chăm sóc da tuyệt vời, với những công dụng như dưỡng ẩm, làm mềm da khô,... dầu sachi hứa hẹn là một sản phẩm nên dùng cho phái nữ. Bài viết này, Oking sẽ giúp các bạn đi sâu về "Cách dùng dầu sachi để dưỡng ẩm cho làn da". Hãy cùng Oking đọc hết bài viết bổ ích này nhé!

Tại sao dầu Sachi nên có trong quy trình chăm sóc da của bạn?

Da của bạn cần chất chống oxy hóa để chống lại các gốc tự do. Khả năng chống oxy hóa của dầu sachi rất ấn tượng. Nguồn gốc của Sacha inchi là hay còn gọi với tên khác là Sachi một loại cây nho có nguồn gốc từ Nam Mỹ đã được thu hoạch vì lợi ích dinh dưỡng và y học của nó trong 3000 năm. Cây nho, một bộ phận của họ Euphorbiaceae, có thể cao tới 3 mét và ra hoa kết trái hình ngôi sao khoảng năm tháng sau khi được trồng. Hạt của quả có thể được rang và ăn, hoặc phơi nắng và ép lạnh để chiết xuất dầu sachi.

sachi

Dầu Sacha inchi có 93% thành phần axit béo thiết yếu. Sự phân hủy các axit béo thiết yếu của nó là 48% omega-3, 35% omega-6 và 9% omega-9. Lợi ích sức khỏe đáng chú ý nhất là dầu có chứa một lượng lớn axit béo omega-3, đến nỗi nó là sản phẩm tự nhiên cao nhất của axit béo thiết yếu trên thế giới. Nó cũng chứa liều lượng cao vitamin A và E và các axit amin làm dịu da, làm cho nó trở thành một thành phần tăng cường chất chống oxy hóa hoàn toàn tự nhiên mạnh mẽ. Ngoài ra, nó hydrat hóa và điều chỉnh làn da trong khi bảo vệ hàng rào của nó, cải thiện tính toàn vẹn của cấu trúc và tăng độ đàn hồi và mềm mại. Việc sử dụng dầu Sacha Inchi trên da của bạn làm giảm tác động của tia cực tím gây ra, các dấu hiệu lão hóa bên ngoài và các phản ứng chống viêm da. Với hàm lượng cao của EFA, nó làm chậm quá trình lão hóa và các triệu chứng của nó.

Các nhà nghiên cứu cho biết dầu Sachi rất giàu Omega-3 và Omega-6 cho thấy khả năng dưỡng ẩm tốt cho da khô: 

Theo "Journal of Comestic Dermatology", các nhà nghiên cứu từ hai trường tại Thái Lan đã cho thấy khả năng giữ ẩm và kích ứng tuyệt vời của dầu Sachi - Loại dầu được chiết xuất từ cây bản địa Amazon có tên khoa học là Plukenetia Volubilis L.

Giàu Omega-3 và Omega-6

Theo các nhà nghiên cứu, dầu sachi có chứa hàm lượng omega-3 cao hơn 40-50% và omega-6 cao hơn 30-40% dầu ô liu. Nó cũng rất giàu chất chống oxy hoá tự nhiên bao gồm tocopherols và polyphenolics.

Họ nói rằng, dầu sachi thường được dùng trong mỹ phẩm như một chất làm mềm và bảo vệ da do tỷ lệ axit béo và thành phần phytochemical.

"Axit linoleic axit béo omega-6 đóng một vai trò trọng việc tái tạo cấu trúc hàng rào lipid trong lớp sừng (SC). Hơn nữa, axit linoleic và axit linolenic omega-3 là tiền chất của các chất béo không bão hoà khác và axit arachidonic, có liên quan đến sự biệt hoá của tế bào sừng", các nhà nghiên cứu cho biết.

sachi hay sacha inchi

Nghiên cứu trước đây cho biết bôi omega-3 và omega-6 có thể khôi phục hàng rào thẩm thấu và vẻ bề ngoài của da, do đó các nhà nghiên cứu cho rằng về tiềm năng dầu sachi có thể là một nguồn thay thế của axit béo thiết yếu để cải thiện chức năng của da.

Tác dụng có lợi cho da khô

Các kết quả của quá trinh nuôi cấy mô da ex vivo và một nghiên cứu lâm sàng cho thấy dầu sachi dịu nhẹ với da và có tác dụng hữu ích với da khô. Các nhà nghiên cứu cho rằng tác dụng dưỡng ẩm của dầu sachi tương đương với dầu ô liu.

>> Tìm hiểu thêm bài viết: "Dầu Sacha Inchi và những công dụng tuyệt vời"

Cách dùng dầu Sachi cho da

Đối với các ứng dụng mỹ phẩm hoặc bôi ngoài da, Sacha Inchi hay dầu sachi có thể được kết hợp vào các công thức tự nhiên cho các loại kem, huyết thanh, kem dưỡng da, bơ dưỡng thể và các sản phẩm chăm sóc tóc, và có thể giúp giữ cho các sản phẩm cuối cùng có trọng lượng nhẹ, do đó sẽ thúc đẩy sự hấp thụ nhanh chóng của chúng vào da. Đối với một loại kem dưỡng ẩm ban đêm đơn giản được biết là làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, bạn chỉ cần trộn một lượng nhỏ Sacha Inchi Botanical Extract vào một lượng dầu nền tương đương. Để sử dụng hỗn hợp này, bạn hãy chấm một vài giọt xung quanh vùng mắt, mát xa nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt và thoa đều xuống cổ. Ngoài ra, có thể pha loãng một lượng nhỏ Sacha Inchi Botanical Extract trong kem dưỡng da hoặc kem dưỡng da mặt thông thường để massage lên mặt hoặc cơ thể. Điều này được áp dụng tốt nhất trước khi đi ngủ, vì điều này sẽ cho phép chiết xuất từ ​​từ thẩm thấu vào da qua đêm. Được áp dụng cho cơ thể, kem dưỡng ẩm được làm giàu với Chiết xuất Sacha Inchi được cho là có đặc tính tái tạo, có tác dụng làm dịu và ngăn ngừa sự phát triển của các vết rạn da.

sachi hay sacha inchi

Để tạo ra một loại serum dưỡng da mặt tự nhiên khác có thể hỗ trợ quá trình chữa lành tổn thương do bức xạ tia cực tím gây ra, hãy kết hợp Chiết xuất thực vật hữu cơ Sacha Inchi với Dầu dưỡng da hữu cơ trong một chén hoặc bát nhỏ. Để làm được điều này, hãy thêm dầu Thảo dược và các loại tinh dầu được biết đến là có tác dụng bảo vệ da. Chuyển hỗn hợp này vào một chai nhỏ giọt thủy tinh tối màu để dễ thi công. Để sử dụng serum này, hãy làm sạch da mặt, sau đó massage một lượng nhỏ lên mặt theo chuyển động tròn và chậm. 

Để làm kem dưỡng da mặt giàu Sacha Inchi, hãy kết hợp Chiết xuất thực vật Sacha Inchi và Bơ hạt mỡ tinh chế trong một cái bát, sau đó trộn kỹ chúng với nhau bằng máy xay cầm tay. Sau khi hỗn hợp đạt được độ sánh mịn, thêm Hydrosol vào, trộn từng lượng nhỏ một cho đến khi kết hợp hoàn toàn vào hỗn hợp. Khi hỗn hợp thu được có độ sệt như kem dưỡng da mịn, hãy chuyển nó vào một hoặc nhiều lọ thủy tinh. Khi kem đông lại trong một vài giờ, nó sẽ đặc lại nhưng vẫn mềm để dễ dàng thoa. Công thức này nên có thời hạn sử dụng 3-4 tháng và có thể được sử dụng cho mọi loại da, từ da thường đến da khô và da hỗn hợp đến da dầu.

sachi hay sacha inchi

Để làm mềm và nuôi dưỡng cơ thể tẩy tế bào chết được biết đến để loại bỏ sự xỉn màu và giảm sự xuất hiện của một số vết thâm do mụn cho làn da với vẻ ngoài hồi sinh, hãy kết hợp Sacha Inchi Botanical Extract với Đường nâu, bất kỳ loại dầu Carrier nào và tinh dầu của sở thích cá nhân. Để sử dụng chất tẩy tế bào chết hiệu quả, hãy thoa nó khi tắm bằng cách lấy một lượng nhỏ ra tay và nhẹ nhàng xoa bóp theo vòng tròn nhỏ lên những vùng da ưa thích.

Để có một loại nước hoa hồng giúp hỗ trợ làn da mềm mại, hãy kết hợp các thành phần sau trong một chai xịt: Chiết xuất thực vật Sacha Inchi, Nước hoa, tổng cộng 2 giọt tinh dầu được biết là làm mịn và mềm da, và 2 giọt chất làm tan. (Polysorbate 20) Nguyên liệu. Đậy nắp chai và lắc đều trước khi phun hỗn hợp kết quả xịt nhẹ lên mặt và để khô trong không khí.

Đối với một loại mặt nạ có tính năng bảo vệ và được biết là có khả năng ngậm nước cho da trong khi sửa chữa bất kỳ tổn thương nào gây ra bởi các tác nhân môi trường, chẳng hạn như các yếu tố, hãy bắt đầu bằng cách kết hợp kỹ lưỡng các thành phần sau trong một bát: Sacha Inchi Botanical Extract, Green French Clay, Kaolin Sữa rửa mặt siêu mịn, nước ép nha đam, và nước hoa theo sở thích cá nhân. Để sử dụng mặt nạ này, bạn chỉ cần dùng ngón tay thoa đều một lớp mỏng khắp mặt và để mặt nạ khô không quá 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này được biết đến với công dụng làm dịu kích ứng, mẩn đỏ và tiếp thêm sinh lực cho làn da mệt mỏi.

Đối với một loại sữa rửa mặt tự nhiên được cho là có khả năng cấp ẩm cho da và giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, đốm đồi mồi và vết thâm, hãy bắt đầu bằng cách kết hợp Sacha Inchi Botanical Extract, Plain Yogurt và Ground Almond. Tiếp theo, làm sạch da mặt và massage cho hỗn hợp thẩm thấu hết vào da mặt trước khi rửa sạch. Ngoài ra, nó có thể lưu lại trên da vài phút trước khi rửa sạch.

sachi hay sacha inchi

Được sử dụng trên tóc, Sacha Inchi Extract dưỡng ẩm, điều hòa, sửa chữa và làm dịu. Để tạo ra một loại dầu gội giàu Sacha Inchi được cho là giúp cân bằng sản xuất dầu trong khi làm dịu ngứa và kích ứng, hãy kết hợp các thành phần sau trong một chai phân phối dầu gội: Sacha Inchi Botanical Extract, Shampoo Base và một loại tinh dầu theo sở thích cá nhân. Đậy nắp chai, lắc đều để hỗn hợp hoàn toàn kết hợp với nhau, sau đó thoa lên da đầu và tóc như bình thường khi tắm. Hỗn hợp dầu gội tự nhiên này được biết là có tác dụng giải quyết gàu, củng cố các sợi tóc xỉn màu và dễ gãy, đồng thời dưỡng ẩm cho các lọn tóc mềm và mượt hơn.

Được sử dụng trong các ứng dụng y học, Sacha Inchi Extract được biết đến với công dụng tăng cường tuần hoàn, giảm đau khớp, giảm viêm và ổn định huyết áp. Để tạo ra một quả bom tắm mà qua đó toàn bộ cơ thể có thể được hưởng lợi từ những phẩm chất linh hoạt của Sacha Inchi, hãy bắt đầu bằng cách pha loãng tinh dầu trong dầu vận chuyển bên trong một cái bát. Trong một bát riêng, kết hợp các thành phần sau: Chiết xuất thực vật dầu Sacha Inchi, Baking Soda và Axit Citric (Anhydrous USP / FCC). Tiếp theo, đổ hỗn hợp dầu vào bát hỗn hợp nguyên liệu khô, sau đó thêm Witch Hazel theo yêu cầu để kết dính tất cả các nguyên liệu lại với nhau thành một khối cầu cứng, đóng gói. Để sử dụng bom tắm hiệu quả, bạn chỉ cần thả nó vào bồn tắm chứa đủ nước ấm cho bồn tắm cỡ người lớn. Vào bồn sau khi toàn bộ quả bom đã tan.

Trên đây là những cách dùng dầu sachi cho da sao cho hiệu quả. Để tìm mua dầu sachi chất lượng, hãy tìm mua tại đây: "Dầu sachi nguyên chất Oking".

-Oking Việt Nam-

Đang xem: Cách dùng dầu sachi để dưỡng ẩm cho làn da của bạn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng