Tin sức khoẻ

Cách dưỡng mi cong dài và quyến rũ tự nhiên

Cách dưỡng mi cong dài và quyến rũ tự nhiên

Lông mi dày giúp trang điểm mắt một cách thần kỳ bên cạnh việc che chắn cho đôi mắt của bạn khỏi cát, bụi và mảnh vụn. Tuy nhiên, đôi khi họ có xu hướng bị rụng và gầy đi do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả tuổi tác và các tình trạng y tế như chứng suy nhược cơ.

Nếu bạn đã thử mọi cách để có được hàng mi dài hơn và quyến rũ tự nhiên, hãy biết rằng bạn không đơn độc — vì chúng tôi cũng vậy. Và chúng tôi hiểu được rằng bạn có thể bực bội như thế nào khi không thấy kết quả bạn muốn — ngay cả sau khi thử mọi thủ thuật trong các tài liệu sách báo; chẳng hạn như là: sử dụng nước chanh (ouch), phủ lên mi của bạn trong Vaseline, và “xoa bóp” hàng mi. Vấn đề là, những phương pháp này không được chứng minh là có hiệu quả - và thực sự có thể gây hại cho mắt và hàng mi của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra một số cách tự nhiên để khắc phục hàng mi của bạn giúp chúng dài, dày hơn và trông quyến rũ tự nhiên nhất.

Nguyên nhân nào khiến lông mi mỏng và ngắn lại?

Lông mi của bạn có thể bị rụng do một số yếu tố, chẳng hạn như:

  • Tuổi cao - Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của rụng mi, ảnh hưởng đến cả nam và nữ khi họ già đi.
  • Thời kỳ mãn kinh - Vì estrogen đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen để duy trì làn da và mái tóc khỏe mạnh, nên việc giảm mức độ của nó trong thời kỳ mãn kinh có thể dẫn đến hàng mi mỏng.
  • Mất cân bằng nội tiết tố - Sự mất cân bằng hormone tuyến giáp có thể dẫn đến da bị tổn thương và rụng tóc.
  • Xử lý lông mi của bạn một cách thô bạo - Chà mạnh lông mi của bạn trong khi tẩy trang.
  • Phản ứng dị ứng - Đặc biệt với các sản phẩm trang điểm mắt
  • Sử dụng dụng cụ nối mi - Keo dùng để gắn mi giả có chứa các hóa chất có thể gây kích ứng hoặc có hại. Do phản ứng hóa học này, bạn có thể bị đỏ, rát hoặc viêm mí mắt, dẫn đến rụng lông mi.
  • Căng thẳng
  • Hóa trị - các loại thuốc được sử dụng để điều trị ung thư thường gây ra mỏng tóc và lông mi.
  • Các tình trạng y tế nhất định - Như viêm bờ mi, tuyến giáp hoạt động quá mức / kém hoạt động, bệnh vẩy nến, rụng tóc từng vùng, bệnh chàm hoặc chứng rối loạn cảm xúc
  • Vệ sinh làm đẹp kém - Như để lớp trang điểm mắt qua đêm có thể khiến mi mỏng đi.

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào khác cùng với sự mỏng của lông mi, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để loại trừ khả năng mắc bệnh lý tiềm ẩn.

cach-giup-long-mi-cong-dai-va-quyen-ru-tu-nhien

Serum dưỡng mi có an toàn không?

Với nhu cầu ngày càng tăng về lông mi dày và dài, nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã bắt đầu bán các loại serum mọc lông mi. Năm 2008, dung dịch nhỏ mắt bimatoprost 0,03% đã được phê duyệt như một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả để tăng cường sự phát triển của lông mi.

Một số thương hiệu mỹ phẩm và nhà sản xuất thuốc đã tạo ra huyết thanh mọc lông mi bằng cách sử dụng chất này như một thành phần tích cực. Mặc dù những loại huyết thanh này mang lại khá nhiều lợi ích nhưng chúng lại đi kèm với các tác dụng phụ, như đỏ hoặc ngứa mắt, sưng mí mắt và kích ứng. Để tránh những vấn đề này, hãy kiểm tra với bác sĩ trước khi sử dụng huyết thanh.

Lông mi dài và dày trông thật khó tin, nhưng tuổi tác, thay đổi nội tiết tố, di truyền, phản ứng dị ứng hoặc tạo kiểu quá nhiều có thể khiến lông mi rụng hoặc ngắn đi. Bơ hạt mỡ, dầu thầu dầu, dầu dừa, trà xanh và vitamin E là một trong những thành phần phổ biến được biết đến để giảm rụng tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc và do đó cũng có thể giúp duy trì lông mi dài và khỏe mạnh. Ngoài ra, việc bổ sung biotin có thể hữu ích nếu tình trạng rụng tóc ở lông mi của bạn có liên quan đến sự thiếu hụt biotin. Để lông mi không bị rụng, hãy hạn chế sử dụng dụng cụ nối mi, dụng cụ uốn mi và các sản phẩm kém chất lượng trên mi hoặc mi của bạn.

Một số sản phẩm mỹ phẩm không kê đơn được quảng cáo để làm tăng độ dài, độ dày và / hoặc độ sẫm của lông mi. “Những sản phẩm này chứa các thành phần khác nhau như 'peptide độc ​​quyền,' chiết xuất tự nhiên và vitamin, nhưng vì chúng là 'mỹ phẩm' về mặt kỹ thuật, nên hiệu quả của chúng chưa được đánh giá nghiêm túc và độ an toàn của chúng chưa được nghiên cứu đầy đủ."

Điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu xem loại serum dưỡng mi nào thực sự hiệu quả — và quan trọng nhất là an toàn cho vùng da mắt của bạn. Rất nhiều sản phẩm dưỡng mi trên thị trường có chứa các thành phần độc hại có thể dẫn đến tổn thương vĩnh viễn. Mặc dù bạn có thể đạt được kết quả đáng kinh ngạc khi sử dụng, nhưng ngay sau khi bạn ngừng sử dụng, nó có thể dẫn đến hàng mi tự nhiên của bạn bị rụng hoặc trở nên yếu hơn, hoặc các tác dụng phụ có hại khác về lâu dài.

Thực hiện các biện pháp phòng ngừa

Khi bạn đang cố gắng để mọc lông mi của mình, điều tốt nhất bạn có thể làm là thực hiện dễ dàng chúng. Chọn sản phẩm tẩy trang nhẹ nhàng và chọn loại mascara dễ rửa sạch. Cũng giống như các công thức chống thấm nước cho một số trường hợp, quá trình loại bỏ không tốt cho chúng.

Ngoài ra: Tránh xa dụng cụ uốn mi. Starr nói: “Tôi khuyên bạn nên tránh sử dụng dụng cụ uốn mi có thể gây tổn thương cho lông mi tự nhiên của bạn trong khi mọc lại. Keo dán mi là một lựa chọn không thể bỏ qua. (Cảm giác đau mà bạn cảm thấy khi tháo mi giả sau một đêm đi chơi là có thật và keo thực sự có thể gây tổn thương lâu dài cho mi của bạn). Về cơ bản, bất kỳ cách "sửa chữa nhanh" nào trong số này đều không tốt cho sức khỏe của hàng mi tự nhiên về lâu dài.

Bôi dầu và gel tự nhiên

Nếu bạn cảnh giác với serum dưỡng mi, muốn tránh hóa chất hoặc bị kích ứng khi sử dụng chúng, thì có một số phương pháp DIY tự nhiên có thể đáng thử. Các chất dưỡng ẩm như dầu thầu dầu (không sử dụng nếu bạn đang mang thai), dầu dừa và gel lô hội có thể giúp kích thích sự phát triển của tóc bằng cách nuôi dưỡng mi và ngăn ngừa gãy rụng.

“Không có bất kỳ dữ liệu thực tế nào chứng minh hiệu quả của dầu thầu dầu hoặc dầu dừa đối với sự phát triển của lông mi, nhưng tôi nghĩ rằng đặc tính dưỡng ẩm của những loại dầu này có thể hữu ích nếu mi của bạn trở nên giòn và gãy do sử dụng mascara,

Và mặc dù không có bằng chứng khoa học trực tiếp nào cho thấy dầu thầu dầu trực tiếp kích thích sự phát triển của lông mi, nhưng cụ thể, nó có thể có một số lợi ích cho tóc của bạn (và cả mi của bạn, nói chung). King nói: “Nó hoàn toàn không làm hư tóc bạn, và thực sự có thể cung cấp một số dưỡng chất giúp cải thiện độ mềm dẻo của sợi tóc.

cach-giup-long-mi-cong-dai-va-quyen-ru-tu-nhien-5

Thử phương pháp nâng mi

Một phương pháp điều trị khác mà bạn có thể cân nhắc là uốn hoặc nâng mi, sử dụng dung dịch hóa học để làm cong mi từ gốc đến ngọn. (Vì vậy, bạn có thể chính thức đặt dụng cụ uốn mi xuống). Thay vì nối mi, uốn mi sử dụng hàng mi hiện có của bạn để có được vẻ và cảm giác tự nhiên 100%.

Lưu ý rằng quá trình này thường bắt đầu với việc nhuộm màu và chuyên gia dưỡng mi của bạn có thể xác định hàng mi của bạn đã quá ngắn, bị hư hoặc yếu để uốn mi. (Giống như phần tóc trên đầu, bạn cần đủ kiểu để tạo kiểu). Nói chung, đây là một quá trình không đau và cực kỳ hiệu quả. 

cach-giup-long-mi-cong-dai-va-quyen-ru-tu-nhien-1

Chải lông mi thường xuyên

Sử dụng lược chải mi chuyên dụng. Việc chải mi thường xuyên có thể giúp tránh gãy rụng. Cũng như tóc trên đầu của bạn có thể bị khô và hư tổn, thì hàng mi của bạn cũng vậy. Chải không chỉ giúp phân phối dầu tự nhiên, nuôi dưỡng mi mà còn giúp mi trông dài và không bị bết dính (đọc: không vón cục ở đây).

Xoa bóp

Xoa bóp giúp cải thiện tuần hoàn. Mát-xa da đầu thường xuyên, có thể có hoặc không có dầu, có thể cải thiện độ dài và độ dày của tóc. Mát-xa mí mắt nhẹ nhàng có thể giúp bạn nhận được kết quả tương tự.

09 loại dầu tự nhiên giúp lông mi của bạn dài và quyến rũ hơn

1. Dầu thầu dầu

Axit Ricinoleic là thành phần chính của dầu thầu dầu và chiếm khoảng 90% trong số đó . Axit này đã cho thấy tiềm năng trong việc giúp giảm rụng tóc. Vì vậy, nó cũng có thể là một lựa chọn thay thế để duy trì độ dày của hàng mi của bạn.

Tuy nhiên, một trường hợp lâm sàng cho thấy độ nhớt cao của dầu thầu dầu có thể dẫn đến hiện tượng bết tóc và cực kỳ khô. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu của bạn trước khi bạn thử phương pháp điều trị này.

Việc cần làm: Bạn sẽ cần 1 thìa cà phê dầu thầu dầu ép lạnh và một vài miếng gạc bông. Trước khi thoa dầu thầu dầu, hãy làm sạch lông mi của bạn thật sạch bằng nước và vỗ nhẹ cho lông mi khô bằng chất tẩy rửa nhẹ. Nhúng tăm bông vào dầu thầu dầu đã được ép lạnh và thoa nó dọc theo hàng mi trên và dưới của bạn. Tránh để dầu dính vào mắt. Giữ dầu qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

2. Dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng để chăm sóc tóc do tác dụng thẩm thấu của nó, giúp ngăn ngừa sự mất protein của tóc. Do đó, nó cũng có thể được sử dụng để điều trị lông mi mỏng và bị hư hỏng, đồng thời giúp chúng mọc lại.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng dầu dừa vì nó có thể để lại một lớp màng dầu trên lông mi của bạn và làm chúng bị đè nặng.

Việc cần làm: Bạn sẽ cần 1 thìa cà phê dầu dừa ép lạnh và một bó tăm bông. Trước khi thoa dầu, hãy làm sạch lông mi của bạn bằng xà phòng nhẹ và nước trước khi vỗ nhẹ cho chúng khô. Nhúng tăm bông vào dầu dừa và thoa nó dọc theo hàng mi trên và dưới của bạn. Tránh để dầu dính vào mắt. Để dầu qua đêm. Rửa sạch nó vào sáng hôm sau.

cach-giup-long-mi-cong-dai-va-quyen-ru-tu-nhien-6

3. Vitamin E

Không có gì bí mật khi vitamin E mang lại rất nhiều lợi ích cho tóc, vậy tại sao không phải là dưỡng mi? Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia bị chứng rụng tóc dùng bổ sung tocotrienol, một phần của họ vitamin E, nhận thấy sự phát triển của tóc. Rất có thể, điều này là do đặc tính chống oxy hóa của vitamin.

Với dầu vitamin E, bạn có thể lựa chọn bôi tại chỗ dưới dạng dầu hoặc tiêu thụ các loại thực phẩm có chứa vitamin (ví dụ như rau xanh, quả hạch và quả bơ) hoặc trong. dạng thực phẩm bổ sung.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp làm giảm tác hại của quá trình oxy hóa gây ra sự gia tăng rụng tóc. Nó cũng chứa các hợp chất tocotrienol có thể giúp tăng số lượng sợi tóc ( 6 ). Do đó, nó có thể góp phần làm cho lông mi dài hơn.

Việc cần làm: Có thể thoa vitamin E tại chỗ lên lông mi của bạn. Nó thậm chí còn an toàn để sử dụng như một chất bổ sung đường uống. Nhưng trước khi dùng các chất bổ sung, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để biết liều lượng chính xác.

4. Trà xanh

Trà xanh là một nguồn giàu polyphenol được gọi là epigallocatechin-3-gallate (EGCG), có thể giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc ( 7 ). Do đó, nó cũng có thể giúp hỗ trợ sự phát triển của lông mi của bạn.

Việc cần làm: Bạn sẽ cần 1 thìa lá trà xanh (hoặc 1 túi trà) và 1 cốc nước nóng. Trộn hai thành phần và ngâm trong 5-10 phút. Lọc lấy nước và uống khi còn ấm. Bạn cũng có thể để nguội trà và thoa tại chỗ lên mi trên và mi dưới bằng tăm bông. Uống trà hai lần một ngày và sử dụng tại chỗ một lần mỗi ngày.

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết trà xanh rất tốt cho sức khỏe rồi phải không? Tuy nhiên, bạn có biết rằng nó cũng có thể có lợi cho lông mi? Với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, cộng với hàm lượng panthenol và caffein, nó có thể giúp làm dịu mí mắt, dưỡng ẩm cho mi và kích thích mọc tóc. Để tự mình kiểm chứng, hãy nhẹ nhàng thoa nước trà xanh (đã được làm nguội) lên lông mi bằng một miếng bông .

5. Dầu vỏ chanh

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Parasitology Research , người ta đã phát hiện ra rằng dầu chanh có thể giúp điều trị ve lông mi và thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, nghiên cứu này được thực hiện trên thỏ ( 9 ). Cần có nhiều nghiên cứu hơn để thiết lập những tác động tương tự đối với con người.

Việc cần làm: Bạn sẽ cần đến vỏ của 1-2 quả chanh, dầu dừa hoặc dầu ô liu và tăm bông. Đặt vỏ chanh vào một chiếc lọ nhỏ và thêm một vài thìa dầu ô liu hoặc dầu dừa vào đó. Dùng thìa ấn vỏ vào lọ để lấy dầu từ vỏ. Để hỗn hợp qua đêm. Nhúng tăm bông vào hỗn hợp rồi thoa lên mi trên và mi dưới, tránh vào mắt. Để nó trong một vài giờ và rửa sạch nó. Bạn có thể làm điều này 1-2 lần mỗi ngày hoặc để hỗn hợp qua đêm.

cach-giup-long-mi-cong-dai-va-quyen-ru-tu-nhien-2

6. Vaseline

Vaseline (dầu hỏa) có thể dưỡng ẩm cho mi mắt của bạn và giúp loại bỏ mạt lông mi, ngăn ngừa các tổn thương thêm cho mi ( 10 ). Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào về khả năng hỗ trợ mọc lông mi của nó.

Việc cần làm: Lấy một ít dầu hỏa (theo yêu cầu) vào tăm bông và thoa lên mí mắt trên và dưới. Hãy chắc chắn rằng bạn tránh để nó dính vào mắt. Để nó qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

7. Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ rất giàu vitamin C và chứa nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm. Vitamin C ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và tăng cường collagen. Do đó, bơ hạt mỡ có thể giúp bạn duy trì độ dày của lông mi và thúc đẩy sự phát triển của chúng.

Việc cần làm: Lấy một ít bơ hạt mỡ và xoa giữa các ngón tay cho đến khi tan chảy. Áp dụng nó cho lông mi trên và dưới. Để nó qua đêm.

8. Dầu ô liu

Dầu ô liu chứa một hợp chất phenolic được gọi là oleuropein. Trong một nghiên cứu trên chuột, oleuropein đã được tìm thấy để tăng sự phát triển của tóc. Do đó, nó có thể góp phần làm cho lông mi dài hơn.

Việc cần làm: Bạn sẽ cần 3-4 giọt dầu ô liu và 1-2 tăm bông. Đổ một vài giọt dầu ô liu lên miếng bông gòn và thoa lên mi trên và mi dưới của bạn. Để dầu trong 5-10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

cach-giup-long-mi-cong-dai-va-quyen-ru-tu-nhien-3

9. Dầu Argan

Dầu Argan được chiết xuất bằng phương pháp ép lạnh từ hạt cây Argan Morocco (Marốc). Thành phần trong mỗi giọt dầu Argan nguyên chất: các Vitamin A, E, các chất chống Oxy hóa, các Axit béo thiết yếu: Axit Linoleic (omega 6): 29,3 – 36%, Axit Oleic: 43 – 49,1%, Axit Palmitic: 11,5 – 15%, Axit Stearic: 4,3 – 7,2% …

Với khả năng thẩm thấu cực cao, loại dầu này có tác dụng nuôi dưỡng tuyệt vời đối với lông mi. Không những bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi nang lông mi yếu, Argan còn thúc đẩy tăng trưởng giúp làm mi dài, dày và bóng khỏe hơn. Sử dụng tinh chất Argan đều đặn sẽ thấy mi phát triển rất nhiều và vùng da mắt được cải thiện.

Cách dưỡng mi cong dài và quyến rũ tự nhiên 7

Câu hỏi thường gặp

Tại sao lông mi của tôi mỏng đi?

Lông mi mỏng, giống như tóc mỏng trên đầu, là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên. Nó không phải là một mối quan tâm trừ khi bạn gặp phải tình trạng rụng lông quá mức. Trong trường hợp đó, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ. Ngoài ra, tránh dụi mắt, sử dụng đồ trang điểm hết hạn và thường xuyên sử dụng đồ giả, vì tất cả những điều này đều có thể góp phần làm rụng lông mi.

Khóc có thể giúp lông mi mọc lên không?

Mặc dù nước mắt có thể giúp dưỡng ẩm tạm thời cho hàng mi khô, dễ gãy, nhưng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng khóc sẽ giúp lông mi mọc.

Làm thế nào để ngăn lông mi bị mỏng?

  • Thực hiện theo một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh bao gồm các chất dinh dưỡng như sắt, kẽm, vitamin, axit béo, biotin và protein.
  • Làm sạch lông mi và mí mắt của bạn hàng ngày bằng chất tẩy rửa nhẹ hoặc dầu gội dành cho mí mắt.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm trang điểm mắt kém chất lượng.
  • Tránh bất kỳ trang điểm mắt nào có thể gây kích ứng.
  • Tẩy trang trước khi đi ngủ.
  • Ngừng sử dụng dụng cụ uốn mi.
  • Hạn chế sử dụng dụng cụ nối mi.
-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Cách dưỡng mi cong dài và quyến rũ tự nhiên

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng