Tin sức khoẻ

Những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh mà bạn nên biết

Những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh mà bạn nên biết

Được trồng bởi các gia đình nông dân ở miền Nam Ấn Độ, sả chanh có thể tạo ra một loại tinh dầu có mùi thơm mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Trong nhiều năm, sả chanh đã được sử dụng trong ẩm thực châu Á để nấu súp, trà, cà ri và hải sản. Tuy nhiên, công dụng của tinh dầu Sả chanh còn hơn thế nữa. Với hương thơm cay nồng, tinh dầu Sả chanh rất được yêu thích để massage, mang lại lợi ích thanh lọc cho làn da. Bài viết này Oking sẽ cùng bạn tìm hiểu về tinh dầu sả chanh nhé!

tinh-dau-sa-chanh-co-tac-dung-gi-cho-suc-khoe-cua-ban-2

Có thể bạn chưa biết về cây sả chanh

Cây sả chanh hay còn được gọi là Cymbopogon flexuosus, là một loại cây cao, lâu năm có nguồn gốc từ Ấn Độ và các nước khác. Sả chanh có lá dài và thơm được cắt nhỏ và chưng cất để tạo ra tinh dầu Sả chanh. Cây sả chanh thường được sử dụng để chiết xuất tinh dầu dùng trong nước hoa, chất tẩy rửa, xà phòng, ... Tinh dầu cũng có thể được lấy bên trong, điều này làm cho cây sả khá phổ biến trong công nghiệp thực phẩm làm bánh nướng, kẹo cao su, bánh kẹo

Thành phần hóa học chính: Geranial, neral
 
Thành phần hóa học của tinh dầu Sả chanh bao gồm các thành phần cấu tạo nên tinh dầu và neral, là các aldehyde . Thông thường, aldehyde được biết đến với mùi thơm đặc trưng của chúng, điều này được thể hiện rõ trong trường hợp của tinh dầu Sả. Anđehit có nhiều chức năng trong tinh dầu, bao gồm khả năng làm sạch bề mặt. Chúng cũng có thể giảm bớt cảm giác căng thẳng khi được khuếch tán ra không khí.

Tác dụng của tinh dầu sả chanh

Một cách để trải nghiệm những lợi ích của tinh dầu Sả là khuếch tán tinh dầu trong máy khuếch tán tinh dầu tại nhà. Bạn có thể khuếch tán tinh dầu Sả chanh khi bạn muốn chế ngự cảm giác lo lắng hoặc loại bỏ mệt mỏi về tinh thần. Khuếch tán tinh dầu Sả chanh cũng có thể giúp thúc đẩy triển vọng tích cực và nâng cao nhận thức của bạn. Một lợi ích khác của việc khuếch tán tinh dầu Sả chanh là hương thơm thảo mộc, sảng khoái của tinh dầu. Nếu bạn muốn trải nghiệm hương thơm của tinh dầu Sả chanh nhưng không có thời gian để khuếch tán tinh dầu, hãy nhỏ một giọt vào lòng bàn tay, xoa hai bàn tay vào nhau và hít vào nhẹ nhàng trong 30 giây hoặc lâu hơn như mong muốn.

Các aldehyde trong tinh dầu Sả chanh giúp ích trong việc xua đuổi côn trùng một cách tự nhiên. Khuếch tán tinh dầu Sả chanh hoặc thậm chí sử dụng nó trên da có thể giúp xua đuổi côn trùng và làm dịu vết đốt. Khuếch tán tinh dầu Sả chanh bên trong hoặc bên ngoài hiên nhà hoặc hiên nhà của bạn để tránh muỗi và bọ. Nếu bạn lo lắng về việc không để bọ vào cơ thể, hãy thoa hoặc thoa tinh dầu Sả chanh lên da trước khi ra ngoài.

tinh-dau-sa-chanh-co-tac-dung-gi-cho-suc-khoe-cua-ban-2

>> Tinh dầu sả chanh

Vì sả chanh là một loại tinh dầu làm dịu nên nó thường được sử dụng để xoa bóp. Hương thơm sảng khoái kết hợp với đặc tính làm dịu của dầu khiến nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho liệu pháp massage. Nó cũng có lợi ích làm sạch cho da, làm cho nó trở thành một loại dầu mong muốn để sử dụng trong các buổi mát-xa. Nếu bạn sử dụng tinh dầu Sả để massage, hãy pha loãng nó với dầu vận chuyển như Dầu dừa phân đoạn. Thoa dầu đã pha loãng lên các cơ và khớp để tạo cảm giác nhẹ nhàng, giúp xoa bóp an thần.  

Đặc tính làm dịu của tinh dầu Sả chanh cũng giúp ích cho cơ thể sau khi hoạt động thể chất. Cân nhắc thoa tinh dầu Sả chanh tại chỗ khi cần thiết sau khi tập luyện vất vả để tận dụng các đặc tính làm dịu của dầu. Bạn cũng có thể pha loãng Sả và thoa nó sau một thời gian dài để có cảm giác sảng khoái. Cho dù bạn chọn loại hình tập luyện nào, thì tinh dầu Sả chanh có thể giúp làm dịu cơ thể sau khi gắng sức trong quá trình hoạt động thể chất. 

Sả chanh có chứa các thành phần giúp làm sạch và săn chắc da, và có thể được sử dụng trong thói quen chăm sóc da của bạn để giúp mang lại làn da thuần khiết, săn chắc. Cân nhắc thêm một vài giọt tinh dầu Sả chanh vào sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn để giúp làm đều màu và thanh lọc làn da. Tương tự như Tràm, dầu Sả chanh cũng có thể giúp thúc đẩy sự xuất hiện của móng tay và móng chân khỏe mạnh. Để trải nghiệm những lợi ích này của Sả, hãy thử kết hợp nó với tinh dầu tràm và thoa hỗn hợp lên móng tay và móng chân của bạn để giúp chúng trông sạch sẽ và bóng bẩy. 

Như vậy bạn đã biết được tinh dầu sả chanh có tác dụng gì rồi phải không nào. Bây giờ, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tinh dầu sả chanh Oking hay nhấp vào link đính kèm bên dưới nhé!

-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh mà bạn nên biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng