Tin sức khoẻ

Máy phun sương siêu âm và nguyên lý hoạt động của nó

Máy phun sương siêu âm và nguyên lý hoạt động của nó

Máy phun sương siêu âm sử dụng dòng điện làm cho cảm biến bên trong bể rung với tần số siêu nhỏ 2.4MHz. Điều này sẽ tạo ra các hạt ion tinh dầu vi mô khuếch tán vào không khí mà bạn hít thở phục vụ cho mục đích hương thơm trị liệu, cung cấp độ ẩm cho không khí. Không có nhiệt được sử dụng và bạn chỉ cần thêm 6 - 10 giọt tinh dầu lên trên mặt nước. Đây là loại phun sương tinh dầu phổ biến nhất được sử dụng ngày nay. 

máy phun sương siêu âm và những nguyên lý hoạt động của nó

Máy phun sương siêu âm là gì?

Máy phun sương siêu âm là máy khuếch tán sử dụng dòng điện tạo tần số siêu âm để phân tán nước và tinh dầu vào không khí tạo độ ẩm và mùi hương dễ chịu. Chúng phá vỡ các hạt tinh dầu thành các phân tử cơ bản. Các phân tử này được tích điện âm để chúng phân tán ra ngoài không gian và liên kết với các phân tử tích điện dương (hạt bụi,...) trong nhà bạn. Máy phun sương siêu âm sử dụng nước làm tác nhân nền. Thay vào đó, tinh dầu nằm trên mặt nước và các rung động tần số siêu âm được tạo ra để khuấy động nước gây ra sự phân tách các phân tử tinh dầu và giải phóng các hạt ion âm vào không khí với một màn sương vô cùng mịn.

►  Xem thêm máy phun sương siêu âm tạo độ ẩm tại đây.

Ưu nhược điểm máy phun sương siêu âm

Máy phun sương siêu âm tốt hơn máy khuếch tán nhiệt và đem lại một vài lợi ích khác như dễ làm sạch và ít tiêu tốn năng lượng. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhược điểm đối với máy phun sương siêu âm. Máy phun sương siêu âm giải phóng rất nhiều độ ẩm vào không khí có thể làm loãng tinh dầu, do đó bạn không nhận được đầy đủ lợi ích của liệu pháp mùi hương từ tinh dầu. Ngoài ra, một bể chứa đầy nước có thể nhanh chóng phát triển nấm mốc và nấm. Hầu hết các máy phun sương siêu âm được làm bằng nhựa và trông rẻ tiền và khó coi. Chúng phân hủy nhanh chóng, rò rỉ hoặc phát ra mùi hương rất yếu. Tuy vậy, ngày nay với những điểm yếu này đã được các nhà sản xuất khắc phục và cho ra nhiều mẫu mã cùng với chất lượng tốt hơn rất nhiều.

Nguyên lý hoạt động của máy phun sương siêu âm

Máy phun sương siêu âm sử dụng tần số cao vào cỡ 2.4MHz, thiết bị sẽ tách các loại tinh dầu thành các hạt ion âm tạo ra một màn sương siêu nhỏ được lưu thông vào bầu không khí trong khu vực phòng của bạn. Các ion âm được giải phóng mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc, tâm trạng được nâng cao và giảm căng thẳng. Sương mù ở trong môi trường phòng trong nhiều giờ tùy thuộc vào thời gian bạn đặt bộ hẹn giờ cho thiết bị.

Các thành phần bên trong bao gồm cảm biến đĩa gốm, bình chứa nước, bảng mạch, nắp, ống thông khí và vòi phun sương; bên ngoài có nút đèn LED và nhiều nút khác nhau để kiểm soát mức độ phun sương mù. Cắm dây nguồn, bật và thưởng thức.

Quá trình hoạt động của máy phun sương siêu âm

1. Bằng cách sử dụng các tần số điện, đĩa nhỏ dưới nước tạo ra sóng âm siêu âm làm rung nhẹ nước để rung với tốc độ nhanh.
2. Các rung động phá vỡ các loại tinh dầu thành các hạt vi mô gửi dầu với nước vào một màn sương mịn được tích điện âm.
3. Nước với các hạt dầu là sương mù bạn thấy cho hương liệu và lợi ích sức khỏe.
4. Chu trình phun sương sẽ lặp lại cho đến khi nước với dầu đã được sử dụng hết.

máy phun sương siêu âm và những nguyên lý hoạt động của nó 1
Máy khuếch tán tinh dầu Oking - OK123

-OKING Việt Nam-

Đang xem: Máy phun sương siêu âm và nguyên lý hoạt động của nó

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

gymnpyday 09/10/2022

lasix contraindications Fenske M, Maack G, Schäfers C, Segner H
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng