Tin sức khoẻ

Cách sử dụng tinh dầu Oải hương tại nhà giúp thư giãn

Cách sử dụng tinh dầu Oải hương tại nhà giúp thư giãn

Như chúng ta đã biết, tinh dầu Oải hương có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe về mặt trị liệu, chăm sóc giấc ngủ thư giãn thoải mái. Với những công dụng tốt như vậy, hôm nay tinh dầu OKING sẽ gửi đến bạn đọc về cách sử dụng của loại tinh dầu Oải hương này nhé!

►  Tinh dầu Oải hương Pháp nguyên chất
►  Máy khuếch tán tinh dầu siêu âm gia đình

cách sử dụng tinh dầu oải hương tại nhà giúp thư giãn 1

Cách sử dụng tinh dầu Oải hương tại nhà

1. Tắm và vệ sinh thân thể:

Nhỏ từ 5-10 giọt tinh dầu Oải hương vào trong bồn tắm nước ấm hoặc trong chậu nước ấm. Sau đó ngâm mình trong 15-20 phút giúp làn da thêm mềm mại, thư giãn hoặc rửa mặt và các bộ phận khác của cơ thể (nếu sử dụng bằng chậu). Nước ấm có tác dụng giãn nỡ lỗ chân lông để các hoạt tính tốt của tinh dầu Oải hương thẩm thấu vào da giúp khử khuẩn, đem lại một làn da tươi mới, sạch sẽ.

2. Trị bỏng hiệu quả:

Tinh dầu Oải hương có công dụng trị bỏng rất tốt, thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bỏng, vết bỏng sẽ dịu đi và nhanh lành hơn. Lưu ý: Chỉ có duy nhất loài tinh dầu Oải hương giống "Lavandula Angustifolia" mới có đặc tính trị bỏng, những giống khác như "lavendin" có thành phần và hàm lượng khác nên sẽ không có đặc tính đặc biệt này nếu lỡ thoa vào sẽ làm cho vết thương trầm trọng hơn. Các bạn lưu ý lựa nơi bán hàng uy tín để mua về nhé (Nếu mua nhầm hàng pha hoặc không đúng loại thì sẽ không có tác dụng ngược lại còn phản tác dụng).

3. Bôi trực tiếp lên da nơi có mụn: 

Có thể dùng tăm bông chấm tinh dầu Oải Hương trực tiếp lên phần da mụn để trị mụn. Các hoạt tính sẽ tiếp xúc vào đầu mụn và tiêu diệt vi khuẩn gây viêm tích tụ và làm lành nhanh chóng, giảm sẹo do mụn để lại.

4. Xông hơi:

Thêm 2-5 giọt tinh dầu vào chậu nước nóng rồi trùm kín đầu để xông mặt với khoảng cách 25-30cm cách mặt nước. Hít thở sâu thư giãn, làm đẹp da. Các bạn lưu ý cách này sẽ giúp cải thiện rõ rệt về làn da và giúp tinh thần thoải mái nên các bạn phải cố gắng dưỡng thường xuyên bằng cách này để chăm sóc làn da của mình nhé!

5. Xông hương bằng máy xông tinh dầu:

Nhỏ 2-5 giọt tinh dầu Oải hương vào đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu OKING. Hoặc nhỏ 2-5 giọt vào giỏ hoa khô, giấy ăn, bông gòn,.. để trên bàn làm việc, phòng khách,… Mùi hương sẽ khuếch tán tự nhiên, giúp thanh lọc không khí, giảm trầm cảm sau sinh, ngủ ngon, giảm đau đầu…

6. Ngâm chân và bàn chân:

Nhỏ vào nước ấm 2-3 giọt tinh dầu để ngâm chân trước khi ngủ giúp tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức gan bàn chân.

7. Massage cơ thể: 

Trộn tinh dầu nguyên chất với dầu nền (dầu dừa, dầu thầu dầu, dầu jojoba) theo tỉ lệ 1:30 dùng để massage lưu thông máu, giảm đau bụng kinh, chuột rút,…

8. Bôi khi được pha loãng:

Pha loãng 3-5 giọt tinh dầu oải hương với 1/2 muỗng cà phê dầu dừa, bôi xung quanh vết thương, vết xước giúp chúng nhanh lành.

Tinh dầu Oải hương với nhiều công dụng đặc biệt như thư giản, giảm stress, giảm căng thẳng mệt mỏi giúp đem lại giấc ngủ sâu và ngon. Ngoài những công dụng trên, nó còn rất tốt cho da và những vết thương như bỏng sẽ được làm lành nhanh chóng.

►  Xem thêm những sản phẩm tinh dầu nguyên chất khác tại đây!

cách sử dụng tinh dầu oải hương tại nhà giúp thư giãn2

Liên hệ với chúng tôi:
Công ty TNHH OKING Việt Nam
PKD: 0386.02.07.09 (Mr Thịnh)
Hotline: 0889.36.25.36
Email: sale@oking.vn

Trân trọng!

-OKING Việt Nam-

Đang xem: Cách sử dụng tinh dầu Oải hương tại nhà giúp thư giãn

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng