Tin sức khoẻ

03 cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

03 cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

Dầu dừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và có thể được sử dụng để nấu ăn cũng như chăm sóc da và tóc. Bạn có thể tự làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bằng cách sử dụng một quả dừa và một vài dụng cụ đơn giản.

Như bạn có thể đã biết, dầu dừa là dầu ăn được chiết xuất từ ​​trái dừa. Dầu dừa nguyên chất khác với dầu dừa thông thường vì cách chiết xuất và cả về lợi ích sức khỏe của nó. Có nhiều cách làm dầu dừa khác nhau, tùy theo từng phương pháp sẽ cho ra chất lượng dầu dừa cũng sẽ khác nhau. Dầu dừa nguyên chất có hương vị và mùi thơm mạnh mẽ và hàm lượng chất chống oxy hóa, protein, vitamin và axit béo lành mạnh cao hơn có thể bị mất trong quá trình chiết xuất dầu dừa theo các quy trình công nghiệp.

Sau đây, OKING Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn các cách làm dầu dừa tại nhà vừa đơn giản mà lại rất hiệu quả.

1. Sử dụng phương pháp Wet Mill

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 1

B1: Tách một quả dừa với một con dao sắc. Sử dụng một quả dừa chín, màu nâu, lưu ý không sử dụng quả xanh non.

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 2

B2: Cạo thịt dừa ra khỏi vỏ. Sử dụng dao nạo dừa, dao gọt sắc, hoặc một cái thìa kim loại cứng để lấy thịt dừa ra khỏi sọ dừa.

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 3

B3: Cắt thịt dừa thành miếng nhỏ hoặc xé thịt dừa bằng nạo.

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 4

B4: Đặt các miếng vào một chiếc máy xay sinh tố.

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 5

B5: Bật máy xay sinh tố ở tốc độ trung bình và trộn cho đến khi được băm nhỏ. Thêm một chút nước để giúp nó hòa quyện nếu cần thiết.

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 6

B6: Lọc lấy nước cốt dừa. Đặt một bộ lọc cà phê hoặc vải mỏng trên một cái miệng rộng. Đổ hoặc muỗng một lượng nhỏ hỗn hợp dừa lên vải. Quấn miếng vải xung quanh hỗn hợp dừa và vắt sữa vào bình.
Bóp mạnh, để đảm bảo bạn nhận được từng giọt cuối cùng.
Lặp lại quá trình này cho đến khi tất cả hỗn hợp dừa đã được sử dụng.

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 7

B7: Để bình lắng ít nhất 24 giờ. Sau đó, nước cốt dừa và dầu sẽ tách ra và một lớp sữa đông sẽ xuất hiện ở mặt trên cùng.
Làm lạnh bình để sữa đông cứng nhanh hơn nếu bạn muốn.
Nếu bạn không muốn làm lạnh nó, hãy để bình trong phòng mát.

Phương pháp wet mill 03 cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà bước 8

B8: Dùng muỗng múc ra và vứt bỏ sữa đông. Dầu dừa nguyên chất được để trong lọ.

2. Phương pháp ép lạnh

B1: Bắt đầu với dừa khô. Bạn có thể mua mảnh dừa khô không đường từ cửa hàng tạp hóa. Hãy chắc chắn thành phần duy nhất là dừa. Nếu bạn muốn bắt đầu với thịt dừa tươi, hãy cắt thịt thành từng miếng và sử dụng máy khử nước để làm khô nó trong suốt 24 giờ. Bạn có thể sử dụng lò nướng ở nhiệt độ thấp nhất để sấy khô thịt dừa. Cắt nó thành những miếng nhỏ, đặt nó lên một tấm nướng và nấu ở nhiệt độ thấp trong 8 giờ hoặc cho đến khi nó khô hoàn toàn. Nếu bạn đang sử dụng dừa mua tại cửa hàng, không nên chọn dừa vụn, vì nó có thể làm tắc nghẽn máy ép trái cây.

B2: Cho dừa vào máy ép trái cây của bạn. Ép nước dừa khô thành từng mẻ nhỏ, vì đặt nhiều dừa vào máy ép trái cây sẽ khiến nó bị tắc. Máy ép trái cây sẽ loại bỏ dầu và kem từ chất xơ. Tiếp tục chế biến dừa cho đến khi tất cả các mảnh dừa đã được chạy qua máy ép trái cây.

B3: Chế biến lại dừa. Máy ép trái cây sẽ không thể trích xuất tất cả dầu lần đầu tiên, vì vậy hãy ép lại một lần nữa để đảm bảo bạn nhận được từng giọt cuối cùng.

B4: Đặt dầu dừa trong bình và lưu trữ ở nơi ấm áp. Đợi 24 giờ cho kem dừa lắng xuống đáy lọ. Dầu dừa nguyên chất sẽ nổi phí trên.

B5: Tách dầu dừa ra khỏi kem và đông cứng, sử dụng muỗng để lấy nó và cho vào một hộp đựng mới. Bây giờ bạn có thể sử dụng rồi.

phương pháp ép 03 cách làm dầu dừa đơn giản tại nhà 1

►  Bạn có thể tìm mua dầu dừa nguyên chất tại đây!

3. Phương pháp luộc dừa

B1: Đun nóng 4 cốc nước. Cho nước vào nồi và đặt lên bếp. Vặn bếp ở nhiệt độ mức trung bình cao và đun nóng nước cho đến khi bắt đầu sôi.

B2: Nướng thịt 2 quả dừa. Lưu ý nên chọn quả dừa nâu đã trưởng thành, không chọn quả non. Sau đó, lấy thịt dừa ra cho vào tô.

B3: Trộn dừa vào nước. Cho dừa nạo vào máy xay sinh tố. Đổ nước nóng lên dừa và đóng nắp máy xay. Giữ nắp máy xay tại chỗ và xay nhuyễn dừa và nước thành một hỗn hợp mịn.
Không đổ đầy nước nóng vào máy xay sinh tố quá nửa chừng. Nếu máy xay của bạn nhỏ, hãy chia làm hai mẻ. Đổ đầy máy xay quá cao có thể khiến nắp bị bay ra.
Giữ nắp đúng vị trí trong khi bạn trộn hỗn hợp; nếu không nó có thể tắt trong khi bạn pha trộn.

B4: Lọc lấy nước cốt dừa. Đặt miếng vải mỏng hoặc lưới lọc mịn lên trên một cái bát. Đổ dừa đã xay nhuyễn lên vải hoặc lưới lọc để nước cốt dừa nhỏ giọt vào bát. Sử dụng thìa để đẩy bột giấy và vắt ra càng nhiều chất lỏng càng tốt. bạn có thể lấy miếng vải mỏng và dùng tay vắt nó trên bát. Để chiết xuất nhiều chất lỏng hơn, đổ nhiều nước nóng hơn trên bột giấy và vắt lại.

B5: Đun sôi nước dừa. Đặt nó trong một cái chảo trên bếp và vặn lửa ở mức trung bình cao. Đun sôi và nấu, khuấy liên tục, cho đến khi nước bay hơi và kem đã tách ra khỏi dầu và chuyển sang màu nâu.
Quá trình đun sôi chất lỏng cho đến khi đạt đến trạng thái phù hợp có thể mất hơn một giờ. Hãy kiên nhẫn, và khuấy liên tục.
Nếu bạn không muốn đun sôi hỗn hợp, bạn có thể cho phép nó tự tách ra. Đặt chất lỏng vào một cái bát và bọc nó bằng bọc nhựa. Để nó ở nhiệt độ phòng trong 24 giờ, sau đó đặt nó trong tủ lạnh để dầu đông đặc và nổi lên trên cùng. Lọc dầu ra khỏi chất lỏng và sau đó thưởng thức thành quả của mình.

phương pháp luộc dừa - cách làm dầu dừa nguyên chất đơn gian tại nhà

Trên đây là 03 cách làm dầu dừa đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất nhiều. Chúc các bạn thành công!

►  Tham khảo những loại dầu nền khác của OKING Việt Nam.

-OKING Việt Nam-

Đang xem: 03 cách làm dầu dừa nguyên chất đơn giản tại nhà

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng