Tin sức khoẻ

Tại sao tinh dầu gừng được ứng dụng nhiều cho sức khoẻ và sắc đẹp?

Tại sao tinh dầu gừng được ứng dụng nhiều cho sức khoẻ và sắc đẹp?

Có lẽ bạn đã khá quen thuộc với hương vị ấm áp, cay nồng và cực kỳ thơm ngon mà củ gừng tươi truyền vào thức ăn, nhưng hóa ra loại thân rễ này cũng có thể làm được rất nhiều điều ngoài việc sử dụng trong nhà bếp. Thật vậy, gần đây đã có một số lời bàn tán xung quanh tinh dầu gừng, và vì lý do chính đáng - bằng chứng mới nổi cho thấy chiết xuất này có một danh sách ấn tượng về các lợi ích sức khỏe và có thể hữu ích trong việc điều trị mọi thứ từ nếp nhăn đến các bệnh tự miễn dịch. Các Nghiên cứu về tinh dầu gừng vẫn còn tương đối mới, nhưng đủ để khiến chúng tôi muốn thử nghiệm về vấn đề này. Chúng tôi đã đi sâu vào các công dụng và lợi ích của dầu gừng — vì vậy hãy đọc để biết thông tin đầy đủ và tự quyết định xem liệu chiết xuất đa công dụng này có xứng đáng có một vị trí trong thói quen chăm sóc sức khỏe của bạn hay không.

1. Tinh dầu Gừng là gì?

Trước khi chúng tôi xem xét những lợi ích tiềm năng của tinh dầu gừng, bạn có thể tự hỏi loại tinh dầu này thực sự là gì. Nói một cách đơn giản, dầu gừng là một loại tinh dầu được chiết xuất từ ​​thân rễ (tức là phần ăn được) của cây gừng. tinh dầu gừng có thể được làm bằng một số phương pháp khác nhau: bằng cách “ngâm rễ gừng trong dầu, qua quá trình chưng cất để tạo ra tinh dầu hoặc chiết xuất CO2”. Kỹ thuật đầu tiên - chưng cất - có thể được thực hiện tại nhà, nhưng đề xuất chiết xuất CO2 để thay thế vì chúng có mùi thơm phong phú và phức tạp hơn mà cô mô tả là “đúng hơn với mùi của rễ mới thu hoạch”. Nói cách khác, nếu bạn tò mò về tinh dầu gừng, hãy tự làm — chỉ cần lưu ý rằng chiết xuất CO2 mua ở cửa hàng có thể sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Mua trực tuyến: Tinh dầu Gừng nguyên chất (Ginger)

tinh dầu gừng oking 2

2. Lợi ích của tinh dầu Gừng là gì?

Tinh dầu gừng được chiết xuất từ ​​thân rễ, hoặc thực vật, do đó, có một lượng lớn hợp chất chính của nó, gingerol và các thành phần có lợi khác. Tinh dầu có thể được sử dụng tại nhà, thơm và bôi ngoài da. Nó có một vị cay ấm và một hương thơm mạnh. Tinh dầu gừng được sử dụng để giảm một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm:

  • Đau bụng
  • Vấn đề tiêu hóa
  • Buồn nôn
  • Vấn đề về đường hô hấp
  • Nhiễm trùng
  • Đau cơ
  • PMS và các triệu chứng thời kỳ
  • Đau đầu
  • Viêm
Không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để làm quen với dầu gừng nếu bạn chưa có. Rễ Gừng đã được sử dụng trong y học dân gian để điều trị viêm, sốt, cảm lạnh, khó chịu về đường hô hấp, buồn nôn, kinh nguyệt, đau bụng, viêm khớp và thấp khớp trong hàng ngàn năm. Rễ của loại thảo mộc Zingiber officinale, hay được gọi là Gừng, được sử dụng để làm Tinh dầu Gừng hoặc Dầu rễ gừng. Những lợi ích sức khỏe của Dầu Gừng cũng giống như những lợi ích của loại thảo mộc mà nó được tạo ra; trên thực tế, dầu được cho là có lợi hơn do hàm lượng Gingerol cao hơn, một thành phần được biết đến với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

2.1 Chống lại chứng viêm. 

Trong trường hợp bạn đã bỏ lỡ, viêm là một trục trặc hệ thống miễn dịch khá phổ biến có thể dẫn đến một loạt các vấn đề liên quan đến sức khỏe, vì vậy, cuộc chiến chống lại chứng viêm là rất quan trọng khi làm giảm các triệu chứng liên quan, tốt, dường như là tất cả mọi thứ. Vì vậy, điều này có liên quan gì đến dầu gừng? Theo nhiều nghiên cứu nghiên cứu (như đánh giá năm 2013 này và nghiên cứu năm 2018 này), chiết xuất gừng có chứa nhiều hợp chất - cụ thể là gingerol (không nên nhầm với gừng ale) và các chất chuyển hóa thứ cấp của nó - làm giảm các dấu ấn sinh học của chứng viêm và hoạt động như các chất điều biến hệ thống miễn dịch. Nói cách khác, chiết xuất gừng có chứa các lợi ích chống viêm - một đặc điểm có ý nghĩa sâu rộng. (Gợi ý: Các đặc tính chống viêm của dầu gừng về cơ bản là một chiếc ô lớn bao gồm hầu hết các lợi ích khác trong danh sách này.)

Tình trạng viêm trong cơ thể khỏe mạnh là phản ứng bình thường và hiệu quả tạo điều kiện cho việc chữa lành. Tuy nhiên, khi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức và bắt đầu tấn công các mô cơ thể khỏe mạnh, chúng ta sẽ gặp phải tình trạng viêm ở các vùng khỏe mạnh của cơ thể, gây đầy hơi, sưng tấy, đau và khó chịu.

Một thành phần của tinh dầu gừng, được gọi là zingibain , chịu trách nhiệm về đặc tính chống viêm của dầu. Thành phần quan trọng này giúp giảm đau và điều trị đau cơ, viêm khớp, đau nửa đầu và đau đầu.

Tinh dầu gừng được cho là có thể làm giảm lượng prostaglandin trong cơ thể, là hợp chất có liên quan đến cơn đau.

Một nghiên cứu trên động vật năm 2013 được công bố trên Tạp chí Sinh lý và Dược học Ấn Độ  đã kết luận rằng tinh dầu gừng có hoạt tính chống oxy hóa cũng như các đặc tính chống viêm và chống ung thư đáng kể. Sau khi được điều trị bằng tinh dầu gừng trong một tháng, nồng độ enzyme trong máu của chuột đã tăng lên. Liều dùng cũng loại bỏ các gốc tự do và làm giảm đáng kể tình trạng viêm cấp tính. 

2.2 Giảm đau nhức. 

Ngoài việc có một số tiềm năng nghiêm trọng như một phương pháp điều trị các tình trạng liên quan đến viêm mãn tính, dầu gừng cũng cho thấy nhiều hứa hẹn khi làm giảm các triệu chứng liên quan đến viêm cấp tính . (Bạn biết đấy, giống như kiểu khiến bạn đau toàn thân khi bạn quyết định tập gym lần đầu tiên sau sáu tháng.) Trên thực tế, một đánh giá năm 2016 từ Đại học Wisconsin-Madison cho thấy phương pháp điều trị bằng miệng với gừng có thể mỗi chút hiệu quả như ibuprofen khi nói đến việc kiểm soát cơn đau kinh nguyệt, nhờ vào chất giảm đau của nó. Mặc dù việc uống dầu gừng bằng miệng không được khuyến khích, nhưng một nghiên cứu khácvề dầu gừng để kiểm soát cơn đau kinh nguyệt - xem xét tiềm năng của nó như một phương pháp điều trị bằng hương thơm - đã đưa ra một kết luận thuận lợi tương tự.

tinh dầu gừng oking 3 - đau nhức

2.3 Làm dịu dạ dày. 

Gừng được sử dụng rộng rãi để giảm buồn nôn và khó tiêu, nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng tinh dầu gừng, mặc dù không ăn được, nhưng cũng có tác dụng rất tốt trong việc này. Một nghiên cứu gần đây từ Hàn Quốc đã phát hiện ra rằng liệu pháp hương thơm bằng cách sử dụng tinh dầu gừng có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng buồn nôn, vì vậy lần tới khi bạn bị đau bụng, hãy dùng một chai chiết xuất mạnh này và máy khuếch tán có thể là loại thuốc duy nhất bạn cần.

Tinh dầu gừng là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để chữa đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy, co thắt, đau bụng và thậm chí là nôn mửa. Dầu gừng cũng có hiệu quả như một phương pháp điều trị buồn nôn tự nhiên.

Một nghiên cứu trên động vật năm 2015 được công bố trên Tạp chí Sinh lý học Cơ bản và Lâm sàng và Dược học đã  đánh giá hoạt động bảo vệ dạ dày của tinh dầu gừng ở chuột. Ethanol được sử dụng để gây loét dạ dày ở chuột Wistar.

Phương pháp điều trị bằng tinh dầu gừng đã ức chế vết loét 85%. Kiểm tra cho thấy các tổn thương do ethanol gây ra, chẳng hạn như hoại tử, xói mòn và xuất huyết thành dạ dày, đã giảm đáng kể sau khi uống tinh dầu. 

Một đánh giá khoa học được công bố trên tạp chí Y học thay thế và bổ sung dựa trên bằng chứng đã phân tích hiệu quả của tinh dầu trong việc giảm căng thẳng và buồn nôn sau thủ thuật phẫu thuật. Khi hít tinh dầu gừng , nó có hiệu quả trong việc giảm buồn nôn và nhu cầu sử dụng thuốc giảm buồn nôn sau phẫu thuật.

Tinh dầu gừng cũng chứng minh hoạt động giảm đau trong một thời gian hạn chế - nó giúp giảm đau ngay sau khi phẫu thuật.

2.4 Cải thiện làn da. 

tinh dầu gừng oking 3 - làn da

Hóa ra dầu gừng cũng có thể là một lợi ích cho thói quen làm đẹp của bạn. Theo bác sĩ da liễu , Tiến sĩ Gonzalez , dầu gừng “có hơn 40 đặc tính chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ da chống lại các gốc tự do” (tức là các phân tử nhỏ không ổn định, khó chịu được biết đến là nguyên nhân gây lão hóa sớm trong số những thứ khác). Ngoài ra, đặc tính làm se, chống viêm và khử trùng của dầu gừng có nghĩa là “nó có thể giúp phục hồi lớp ngoài cùng của da ... và [cũng có thể] tốt cho da bị mụn trứng cá.” Levine đồng ý rằng dầu gừng cho thấy nhiều tiềm năng khi thoa tại chỗ trên da — lưu ý rằng nó “giúp làm đều màu da, cải thiện độ đàn hồi, tăng tuần hoàn và mờ sẹo.” Nghe khá hay, phải không?

2.5 Tăng cường sức khỏe của tóc và da đầu. 

Trường hợp đối với dầu gừng vốn đã khá hấp dẫn - nhưng điều đóng băng trên chiếc bánh là chiết xuất này cũng có thể mang lại cho bạn những chiếc khóa sang trọng. Cả hai chuyên gia mà chúng tôi đã trao đổi đều đồng ý rằng - khi thoa lên tóc và da đầu - dầu gừng có thể làm chắc các sợi tóc, làm dịu ngứa và giảm gàu. Tại sao? Tiến sĩ Gonzalez cho biết loại thần dược mạnh mẽ này tự hào có hàm lượng khoáng chất cao có thể giúp cho sức khỏe tổng thể của mái tóc của bạn, đồng thời “các đặc tính khử trùng, kháng nấm và chống viêm” của nó đã giúp bạn “[đóng góp] vào các khía cạnh vệ sinh” trong việc chăm sóc tóc. . Khi nói đến việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, Tiến sĩ Gonzalez cảnh báo rằng ban giám khảo vẫn chưa có kết quả; Tuy nhiên, khả năng loại bỏ những sợi tóc chẻ ngọn và khó coi chắc chắn đã ghi được điểm thưởng đáng kể cho dầu gừng.

2.6 Giúp các vết nhiễm trùng được chữa lành. 

Tinh dầu gừng hoạt động như một chất khử trùng tiêu diệt nhiễm trùng do vi sinh vật và vi khuẩn gây ra. Điều này bao gồm nhiễm trùng đường ruột, bệnh lỵ do vi khuẩn và ngộ độc thực phẩm. Trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, nó cũng đã được chứng minh là có đặc tính kháng nấm. Một nghiên cứu trong ống nghiệm được công bố trên Tạp chí Bệnh nhiệt đới Châu Á Thái Bình Dương cho thấy các hợp chất tinh dầu gừng có hiệu quả chống lại Escherichia coli , Bacillus subtilis và Staphylococcus aureus . Dầu gừng cũng có thể ức chế sự phát triển của nấm Candida albicans .

2.7 Hỗ trợ các vấn đề về hô hấp. 

Tinh dầu gừng loại bỏ chất nhầy từ cổ họng và phổi, và nó được biết đến như một phương thuốc tự nhiên chữa cảm lạnh, cúm, ho, hen suyễn, viêm phế quản và mất hơi thở. Vì là chất làm long đờm nên tinh dầu gừng báo hiệu cơ thể tăng lượng bài tiết trong đường hô hấp, giúp bôi trơn vùng bị kích ứng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu gừng được sử dụng như một lựa chọn điều trị tự nhiên cho bệnh nhân hen suyễn.

tinh dầu gừng oking 3 - hô hấp

Hen suyễn là một bệnh về đường hô hấp gây co thắt cơ phế quản, sưng niêm mạc phổi và tăng sản xuất chất nhầy. Điều này dẫn đến không thể thở dễ dàng.

Nó có thể do ô nhiễm, béo phì, nhiễm trùng, dị ứng, tập thể dục, căng thẳng hoặc mất cân bằng nội tiết tố. Do đặc tính chống viêm của tinh dầu gừng làm giảm sưng phổi và giúp mở đường hô hấp.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia và Trường Y khoa và Nha khoa London đã phát hiện ra rằng gừng và các thành phần tích cực của nó gây ra sự thư giãn đáng kể và nhanh chóng cho các cơ trơn đường thở của con người. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng các hợp chất được tìm thấy trong gừng có thể cung cấp một lựa chọn điều trị cho bệnh nhân hen suyễn và các bệnh đường hô hấp khác hoặc đơn lẻ hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị được chấp nhận khác, chẳng hạn như chất chủ vận beta2.

2.8 Tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tinh dầu gừng có khả năng giúp giảm mức cholesterol và đông máu. Một số nghiên cứu sơ bộ cho thấy gừng có thể làm giảm cholesterol và giúp ngăn máu đông lại, có thể giúp điều trị bệnh tim, nơi các mạch máu có thể bị tắc nghẽn và dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

tinh dầu gừng oking 3 - tim mạch

Cùng với việc giảm mức cholesterol, dầu gừng cũng có tác dụng cải thiện quá trình chuyển hóa lipid, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy khi chuột tiêu thụ chiết xuất gừng trong khoảng thời gian 10 tuần, nó làm giảm đáng kể lượng chất béo trung tính trong huyết tương và mức cholesterol LDL.

Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy rằng khi bệnh nhân lọc máu tiêu thụ 1.000 mg gừng mỗi ngày trong khoảng thời gian 10 tuần, họ cho thấy mức độ chất béo trung tính trong huyết thanh giảm đáng kể lên đến 15% khi so sánh với nhóm dùng giả dược.

2.9 Có hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Rễ gừng có chứa một lượng chất chống oxy hóa tổng số rất cao. Chất chống oxy hóa là những chất giúp ngăn ngừa một số loại tổn thương tế bào, đặc biệt là những tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra.

Theo cuốn sách “Thuốc thảo dược, phân tử sinh học và các khía cạnh lâm sàng”, tinh dầu gừng có thể làm giảm các dấu hiệu stress oxy hóa liên quan đến tuổi tác và giảm tổn thương do oxy hóa. Khi điều trị bằng chiết xuất gừng, kết quả cho thấy có sự giảm peroxy hóa lipid, đó là khi các gốc tự do “đánh cắp” các điện tử từ lipid và gây ra tổn thương.

Điều này có nghĩa là tinh dầu gừng giúp chống lại tác hại của các gốc tự do.

Một nghiên cứu khác được nhấn mạnh trong cuốn sách cho thấy rằng khi chuột được cho ăn gừng, chúng ít bị tổn thương thận hơn do stress oxy hóa gây ra bởi thiếu máu cục bộ, đó là khi nguồn cung cấp máu đến các mô bị hạn chế.

Gần đây, các nghiên cứu đã tập trung vào các hoạt động chống ung thư của tinh dầu gừng nhờ các hoạt động chống oxy hóa của [6] -gingerol và zerumbone, hai thành phần của dầu gừng. Theo nghiên cứu, những thành phần mạnh mẽ này có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa của tế bào ung thư, và chúng có hiệu quả trong việc ngăn chặn CXCR4, một thụ thể protein, trong nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tụy, phổi, thận và da.

Tinh dầu gừng cũng được ghi nhận là có khả năng ức chế sự thúc đẩy khối u trên da chuột, đặc biệt là khi gingerol được sử dụng trong các phương pháp điều trị.

2.10 Hoạt động như một loại thuốc kích thích tình dục tự nhiên.

Tinh dầu gừng làm tăng ham muốn tình dục. Nó giải quyết các vấn đề như bất lực và mất ham muốn tình dục.

Do đặc tính làm ấm và kích thích, tinh dầu gừng được sử dụng như một loại thuốc kích thích tình dục hiệu quả và tự nhiên , cũng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng bất lực. Nó giúp giảm căng thẳng và mang lại cảm giác can đảm và tự nhận thức - loại bỏ sự nghi ngờ bản thân và sợ hãi.

2.11 Giảm lo âu.

Khi được sử dụng như liệu pháp hương thơm, tinh dầu gừng có thể làm giảm cảm giác lo lắng , bồn chồn, trầm cảm và kiệt sức. Chất làm ấm của dầu gừng đóng vai trò như một chất hỗ trợ giấc ngủ và kích thích cảm giác can đảm và dễ chịu.

Trong y học Ayurvedic , dầu gừng được cho là có thể điều trị các vấn đề về cảm xúc như sợ hãi, bị bỏ rơi và thiếu tự tin hoặc động lực.

tinh dầu gừng oking 3 - giảm lo âu

Một nghiên cứu được công bố trên ISRN Sản phụ khoa cho thấy rằng khi phụ nữ bị PMS nhận được hai viên gừng mỗi ngày từ bảy ngày trước kỳ kinh nguyệt đến ba ngày sau kỳ kinh nguyệt, trong ba chu kỳ, họ đã giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng tâm trạng và hành vi.

Trong một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được thực hiện ở Thụy Sĩ, tinh dầu gừng đã kích hoạt thụ thể serotonin ở người, có thể giúp giảm lo lắng.

2.12 Giảm đau cơ và kinh nguyệt. 

Do chứa các thành phần chống đau, như zingibain, tinh dầu gừng giúp giảm đau bụng kinh, đau đầu, đau lưng và đau nhức. Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ một hoặc hai giọt tinh dầu gừng mỗi ngày có hiệu quả hơn trong việc điều trị đau cơ và khớp so với các loại thuốc giảm đau được các bác sĩ đa khoa đưa ra. Điều này là do khả năng giảm viêm và tăng tuần hoàn của nó.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Georgia cho thấy bổ sung gừng hàng ngày làm giảm 25% cơn đau cơ do tập thể dục ở 74 người tham gia.

Dầu gừng cũng có hiệu quả khi dùng cho những bệnh nhân bị đau do viêm. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Cựu chiến binh Miami và Đại học Miami đã phát hiện ra rằng khi 261 bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối dùng chiết xuất gừng hai lần mỗi ngày , họ giảm đau hơn và cần ít thuốc giảm đau hơn những người dùng giả dược.

3. Bạn sử dụng tinh dầu gừng như thế nào?

Dù hấp dẫn đến mức nào, bạn cũng đừng bắt đầu ngâm mình trong dầu gừng. Có một số điều bạn nên biết về việc sử dụng đúng cách trước khi bắt đầu thử nghiệm những lợi ích của loại tinh dầu này.

Như đã nói ở trên, tinh dầu gừng nguyên chất khôngdùng để uống. (Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng dầu gừng để tạo hương vị cho thực phẩm, Levine cho biết có một cách giải quyết: “Chỉ cần pha loãng tinh dầu gừng thành một loại dầu vận chuyển nhẹ như hướng dương, hoặc hạnh nhân ... bắt đầu từ 1% tinh dầu đối với trái cây, hạt hoặc dầu hạt. ”) Điều đó nói rằng, bạn có thể tận dụng hầu hết các lợi ích sức khỏe mà tinh dầu này mang lại thông qua liệu pháp hương thơm và sử dụng tại chỗ. Ứng dụng trước đây khá đơn giản - chỉ cần thêm một vài giọt vào bộ khuếch tán của bạn và gọi nó là một ngày. Để đạt được thành quả của dầu gừng như một liệu pháp chăm sóc da và tóc, bạn nên biết rằng không nên thoa tinh dầu trực tiếp lên da, vì dầu gừng chưa pha loãng có nhiều khả năng khiến bạn bị phát ban hơn là làn da sáng khỏe. . Thay vì,

tinh dầu gừng oking 3

Đối với sự an toàn của việc sử dụng tinh dầu gừng, Tiến sĩ Gonzalez nói rằng “dầu gừng thường được công nhận là an toàn theo FDA… [và] một số tác dụng phụ đã được báo cáo.” Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên thực hiện một bài kiểm tra trước khi sử dụng toàn bộ con lợn với một sản phẩm mới, đặc biệt là một sản phẩm có tác dụng mạnh như dầu gừng.

Bạn có thể tìm và mua tinh dầu gừng trực tuyến và ở một số cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Do đặc tính mạnh và dược tính của nó, bạn muốn chọn sản phẩm tốt nhất có sẵn cho mình, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng dầu gừng bên trong.

Hãy tìm sản phẩm nguyên chất 100% và nếu bạn đang có ý định sử dụng dầu nội bộ, hãy chọn sản phẩm được chứng nhận USDA Organic và được dán nhãn là thực phẩm chức năng.

Điều quan trọng nữa là tìm kiếm một sản phẩm được chiết xuất CO2 thay vì chưng cất bằng hơi nước. Chưng cất bằng hơi nước cần nhiệt để tiêu diệt các hợp chất có lợi trong tinh dầu.

Mặt khác, chiết xuất CO2 cần ít nhiệt nhất có thể và không sử dụng hóa chất như hexan hoặc etanol trong quá trình chiết xuất.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu gừng theo những cách sau:

  • Để cải thiện lưu thông máu và sức khỏe tim mạch, hãy xoa một đến hai giọt tinh dầu gừng lên tim hai lần mỗi ngày.
  • Đối với đau cơ và khớp, xoa hai đến ba giọt dầu lên vùng cần thiết hai lần mỗi ngày.
  • Để tăng cường tâm trạng và cảm giác can đảm, thêm 2-3 giọt vào máy khuếch tán hoặc hít hai lần mỗi ngày.
  • Đối với cảm giác buồn nôn, hãy nhỏ hai đến ba giọt dầu gừng hoặc thoa một đến hai giọt lên dạ dày.
  • Đối với ham muốn tình dục thấp, hãy khuếch tán hai đến ba giọt dầu gừng hoặc thoa một đến hai giọt vào bàn chân hoặc bụng dưới.
  • Để hỗ trợ tiêu hóa và loại bỏ độc tố, hãy thêm 2-3 giọt dầu gừng vào nước tắm ấm.
  • Để giảm các tình trạng hô hấp, hãy uống trà gừng hoặc thêm một giọt tinh dầu gừng vào trà xanh hai lần mỗi ngày.
  • Để điều trị chứng nôn mửa, hãy thêm một giọt dầu gừng vào cốc nước hoặc tách trà và uống từ từ.
  • Để nấu ăn, hãy bắt đầu với một liều lượng nhỏ (một hoặc hai giọt) và thêm nó vào bất kỳ bữa ăn nào có gừng.

Tinh dầu Gừng có tốt cho bệnh viêm khớp không?

Như bạn đã biết, dầu gừng đã cho thấy rất nhiều hứa hẹn như một loại thuốc giảm đau, nhờ vào đặc tính chống viêm tự nhiên của nó. Vì lý do này, nó cũng đã thu hút sự tò mò của cộng đồng y tế như một phương pháp điều trị viêm khớp tiềm năng. Mặc dù cần tiến hành nhiều nghiên cứu hơn về dầu gừng như một phương pháp điều trị viêm khớp, một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí PharmaN Nutrition cho thấy rằng dầu gừng có đặc tính giảm đau, chống viêm khớp và thậm chí có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các khớp.

-Oking Việt Nam-

Đang xem: Tại sao tinh dầu gừng được ứng dụng nhiều cho sức khoẻ và sắc đẹp?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng