Tin sức khoẻ

Dầu jojoba là gì? Phân biệt dầu jojoba vàng và những công dụng tuyệt vời cho da tóc

Dầu jojoba là gì? Phân biệt dầu jojoba vàng và những công dụng tuyệt vời cho da tóc

Dầu jojoba là một thành phần làm đẹp tuyệt vời. Đó là một loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ ​​hạt của cây jojoba, nó được xem như gần giống với loại dầu của cơ thể được tiết ra bởi da người có tên là "bã nhờn" giúp bảo vệ và chữa lành da khỏi các độc tố bên ngoài. Đó là hàng rào bảo vệ đầu tiên cho da. Dầu jojoba là sản phẩm rất giống với bã nhờn của con người và là sự thay thế tự nhiên cho nó. Khi cơ thể không thể sản xuất đủ bã nhờn để bảo vệ chống lại các yếu tố bên ngoài khắc nghiệt, dầu jojoba có thể là giải pháp chăm sóc da hoàn hảo. Dầu jojoba chứa các vitamin thiết yếu cho da như Vitamin B, E và các khoáng chất quan trọng như kẽm, đồng. Ở tuổi trưởng thành, làn da của bạn có xu hướng sản xuất bã nhờn ít hơn do đó làm cho da khô và xỉn màu.

dau-jojoba-la-gi-phan-biet-dau-jojoba-vang-va-nhung-cong-dung-tuyet-voi-cho-da-va-toc.jpg

Bạn có thể tự hỏi với rất nhiều khái niệm như "Dầu Jojoba là gì" hay "dầu jojoba vàng" hoặc những câu hỏi đại loại như "công dụng của dầu jojoba", dù sao thì những khái niệm đó có thể khá mới đối với bạn. Hãy cùng OKING xem xét kỹ hơn thông qua bài viết này về sự khác biệt giữa dầu jojoba thông thường và dầu jojoba vàng và lý do tại sao chúng tôi chọn sử dụng Dầu Jojoba Vàng cho sản phẩm của mình kèm theo là những công dụng dành cho da và tóc của nó..

Dầu jojoba là gì?

Cây jojoba là một loại cây lâu năm, mọc ở Bắc Mỹ. Nó không chỉ phát triển mạnh ở vùng khí hậu khắc nghiệt như sa mạc (là nơi có thể giết chết hầu hết các sinh vật sống) mà còn tạo ra một loại hạt có nhiều đặc tính chữa bệnh.

Các hạt của cây jojoba có thể được sản xuất thành một loại dầu. Dầu jojoba đủ nhẹ nhàng để được sử dụng như một loại dầu mang để trộn với các loại tinh dầu khác.

► Xem một số dầu mang tại đây!

Nhiều người sử dụng dầu jojoba như một phần của thói quen chăm sóc da của họ. Và có những lý do tốt cho điều đó. Có rất nhiều bằng chứng ủng hộ việc sử dụng dầu jojoba nguyên chất như một phương thuốc cho mụn trứng cá, da khô và vô số tình trạng da khác.

cây jojoba

Cây jojoba

Sự khác biệt giữa dầu Jojoba và dầu Jojoba vàng

Đầu tiên, về mặt kỹ thuật, dầu jojoba thậm chí không phải là dầu mà là hỗn hợp sáp. Nó xuất phát từ một chuỗi dài các este chất béo không bão hòa đơn được chiết xuất từ ​​hạt giống hoặc hạt nut của cây jojoba (Simmondsia Chinensis). Dầu jojoba chỉ trông giống như một loại dầu lỏng (giống như bã nhờn sáp) vì nó ít chất béo bão hòa và có cấu trúc khác với triglyceride mà hầu hết các loại dầu hạt khác bao gồm.

Mặt khác, dầu jojoba vàng (Golden Jojoba Oil) là phiên bản nguyên chất của dầu jojoba. Phiên bản chế biến của dầu jojoba là trong suốt, trong khi Golden Jojoba Oil có màu vàng sáng. So với dầu jojoba thông thường, Golden Jojoba Oil có thể được lưu trữ trong thời gian dài hơn. Nó có thời hạn sử dụng cao hơn vì là chất lỏng, nó có trạng thái tương đối ổn định và không giống như hầu hết các loại dầu thực vật khác (như dầu dừa và dầu hạt nho), do đó, nó không có hàm lượng chất béo trung tính, do đó, nó không bị oxy hóa hoặc dễ bị ôi.

Thật không may, dầu jojoba hiếm khi được bán trong phiên bản tinh khiết Golden Jojoba Oil do thực tế có thể mất đến ba năm để hạt jojoba phát triển thành cây trưởng thành và ở Hoa Kỳ, tổng diện tích đất được trồng cây bụi jojoba chỉ khoảng 45.000 mẫu Anh. (Phần lớn dầu jojoba ở đây thực sự được xuất khẩu từ các trang trại ở Israel và Argentina.)

Thật may mắn cho bạn, mặc dù dầu Jojoba vàng có thể tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của chúng tôi . OKING Việt Nam là thương hiệu uy tín hàng đầu, và chúng tôi chỉ cung cấp các thành phần hữu cơ được chứng nhận tốt nhất cho sức khỏe (tất nhiên bao gồm cả dầu Golden Jojoba hữu cơ) từ các nhà cung cấp tốt nhất trên toàn cầu. 

Dưới đây là một vài lý do tại sao bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của chúng tôi có chứa Dầu Golden Jojoba hữu cơ được chứng nhận..

Lợi ích của dầu Jojoba vàng cho da và tóc

Tương tự như bã nhờn của con người -  Vì dầu jojoba vàng có cấu trúc và hóa học tương tự như bã nhờn tự nhiên, trong hầu hết các trường hợp, nó hoạt động như một chất thay thế lành mạnh cho nó cùng với dầu jojoba có lợi. Và vì dầu jojoba giống như một loại sáp hơn là một loại dầu, nó không khiến da bạn bị nhờn. 

Chống lão hóa - Dầu Jojoba vàng cũng có vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nó chứa vitamin B và E, cũng như các khoáng chất giúp bảo vệ da khỏi các tác động nguy hiểm của môi trường cũng như lão hóa tự nhiên. (Vitamin E tocopherol luôn được biết đến để thúc đẩy làn da rõ ràng, khỏe mạnh.)

Chống lại thiệt hại từ các chất gốc tự do -  Bên cạnh hàm lượng vitamin và khoáng chất, Golden Jojoba Oil còn có chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại từ các gốc tự do, nguyên nhân số một gây ra các bệnh mãn tính và ung thư da.

Có tác dụng kháng khuẩn -  Hầu hết các vi khuẩn (như Staphylococcus aureus) và nấm (bao gồm cả Candida albicans) không thể sinh sản khi chúng tiếp xúc với dầu jojoba. Họ chỉ chết! Trên thực tế, Golden Jojoba Oil có tính kháng khuẩn cao đến mức bạn có thể sử dụng nó như một loại thuốc diệt nấm để kiểm soát nấm mốc. Vâng, nó rất mạnh.

100% an toàn khi sử dụng -  Vì Golden Jojoba Oil là hữu cơ, nó không gây mụn, không gây dị ứng và không độc hại. Nó không làm tắc nghẽn lỗ chân lông (ngăn ngừa mụn trứng cá) hoặc gây ra phản ứng dị ứng cho da đầu hoặc da của bạn. Vì nó cũng không gây kích ứng, bạn có thể sử dụng nó một cách an toàn quanh mắt và môi. Nó cũng ngăn ngừa và thậm chí giúp điều trị bỏng dao cạo!

dầu jojoba tốt cho da

Dầu jojoba rất tốt cho da

Hơn hết, khoảng chín mươi lăm phần trăm dầu jojoba ở Hoa Kỳ được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và / hoặc chăm sóc sức khỏe cá nhân cho nam giới và phụ nữ, và giờ đây, bộ râu của bạn có thể gặt hái tất cả những lợi ích tuyệt vời này của Golden Jojoba Oil bằng cách sử dụng các sản phẩm cao cấp của chúng tôi hôm nay. Một số công dụng đặc biệt như:

1. Giữ lại độ ẩm

Dầu jojoba vàng là một thành phần humectant. Điều này có nghĩa là nó hoạt động để niêm phong làn da của bạn với một hàng rào bảo vệ để giữ cho nó không bị mất độ ẩm. Điều này có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn, mụn trứng cá và gàu hình thành.

Dầu Jojoba giúp giữ độ ẩm cho da từ đó giữ cho làn da ngậm nước và trông tươi tắn. Dầu jojoba giúp giữ ẩm cho da, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, cho phép một loại da khỏe mạnh. Ngoài ra, nó cũng ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn trong lỗ chân lông trên khuôn mặt, có xu hướng gây ra mụn đầu đen và mụn trứng cá .

2. Giúp kháng khuẩn.

Dầu jojoba vàng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm. Trong khi kiểm tra trong phòng thí nghiệm phát hiện ra rằng dầu jojoba không tiêu diệt tất cả các loài vi khuẩn hoặc nấm, nó chỉ tiêu diệt một số vi khuẩn và nấm có thể gây nhiễm khuẩn salmonella, nhiễm trùng E. coli và candida.

3. Giúp đôi môi mềm mại

Vì đôi môi của chúng ta nhạy cảm hơn làn da thông thường của chúng ta, nó cần tất cả sự yêu thương và chăm sóc nhiều hơn. Dầu jojoba chứa các vitamin thiết yếu như Vitamin B, E và các khoáng chất quan trọng như kẽm, đồng có lợi cho môi và da mềm mại. Đối với môi tươi và mềm, dầu jojoba vàng có thể được mát xa nhẹ nhàng trên môi để đảm bảo không bị khô và nứt nẻ. Dầu jojoba có thể làm điều kỳ diệu cho đôi môi của bạn vì nó có thể giữ ẩm cho chúng

4. Đó là một chất chống oxy hóa

Dầu jojoba vàng chứa các dạng vitamin E tự nhiên. Vitamin này hoạt động với làn da như một chất chống oxy hóa. Điều này có nghĩa là dầu jojoba có thể giúp làn da của bạn chống lại stress oxy hóa do tiếp xúc hàng ngày với các chất ô nhiễm và các chất độc khác.

5. Giảm nếp nhăn

Các vitamin thiết yếu có trong dầu Jojoba vàng giúp giảm đáng kể nếp nhăn và ảnh hưởng của lão hóa. Vì jojoba không chứa hóa chất độc hại, nó có thể được sử dụng như một phần của thói quen chải chuốt hàng ngày. Các vitamin thiết yếu có trong dầu Jojoba giúp giảm đáng kể nếp nhăn

Căng thẳng oxy hóa có thể được liên kết đến sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn. Không có nghiên cứu nào liên kết jojoba để điều trị nếp nhăn và nếp nhăn trực tiếp, nhưng các sản phẩm thực vật khác có đặc tính chống oxy hóa đã được hiển thị để cải thiện độ đàn hồi của da. Điều này có nghĩa là sức mạnh chống oxy hóa của dầu jojoba có thể giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa khi sử dụng trên da của bạn.

6. Kem chống nắng tự nhiên

Các tia cực tím có hại (UV) của mặt trời có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Một trong những nạn nhân chính của những tia có hại này là làn da của chúng ta. Nhưng có đủ cách để ngăn chặn làn da của bạn khỏi bỏng nắng khó chịu. Dầu jojoba vàng áp dụng trên toàn bộ cơ thể làm cho nó một sự thay thế tự nhiên tốt cho các loại kem chống nắng khắc nghiệt .

7. Điều trị bỏng da

Jojoba làm dịu bất kỳ vùng da bị bỏng nào bằng cách đi sâu vào các mô và chữa lành chúng, điều này giúp giảm đau sau khi bị cháy nắng hoặc sạm da. Với đặc tính chữa bệnh tự nhiên, dầu Jojoba rất hữu ích trong việc giảm bỏng da trong quá trình cạo râu. 

8. Tốt cho tóc

Dầu Jojoba vàng giúp củng cố nang tóc trên da đầu khiến tóc mọc khỏe và khỏe hơn. Sự hiện diện của Vitamin E & B tạo điều kiện cho thân tóc làm cho tóc bóng mượt hơn, thêm khối lượng và mật độ. Các sợi tóc mạnh mẽ hơn ngăn ngừa gãy tóc do làm khô tóc ướt mỗi ngày. Mát xa đầu với dầu jojoba cũng giúp điều hòa da đầu giúp loại bỏ khô da đầu. Do đó tránh gàu và ngứa.

9. Tẩy trang

Ngoài tất cả các ứng dụng tuyệt vời của nó, dầu jojoba có thể được sử dụng như một loại tẩy trang tự nhiên hiệu quả và tự nhiên. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một vài giọt dầu trên một tiếng nấc bông và chỉ cần lướt nó để loại bỏ bóng mắt cứng đầu.

10. Nó không gây dị ứng

Ở cấp độ phân tử, dầu jojoba là một loại sáp. Mặc dù nó có thể được hấp thụ vào da của bạn, nhưng bản chất sáp của nó cho phép nó tạo ra một dấu ấn nhẹ nhàng trên bề mặt.

11. Nó giúp kiểm soát sản xuất bã nhờn

Dầu jojoba vàng điều chỉnh sản xuất bã nhờn vì Nó rất giống Nguồn đáng tin cậy đến bã nhờn mà cơ thể bạn sản xuất tự nhiên. Khi bạn bôi dầu jojoba lên da, làn da của bạn được làm dịu và giữ ẩm. Điều này sẽ gửi tín hiệu đến tóc và nang lông của bạn rằng da bạn không cần thêm bã nhờn để hydrat hóa. Điều này giữ cho da không bị nhờn và giúp ngăn ngừa mụn do lỗ chân lông bị tắc.

dầu jojoba vàng 1

12. Giảm mụn

Mặc dù dầu jojoba là một chất thực vật, nhưng trang điểm của nó rất giống với dầu (bã nhờn) cơ thể bạn sản sinh một cách tự nhiên mà làn da của bạn không thể nói lên sự khác biệt. Điều này làm cho nó ít có khả năng tích tụ trên da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến mụn ít hơn và mụn trứng cá ít nghiêm trọng hơn. Không giống như các loại tinh dầu thực vật khác, dầu jojoba thường không gây dị ứng. Phản ứng dị ứng là hiếm.

13. Nó có thể giúp thúc đẩy tổng hợp collagen

Các chất chống oxy hóa trong dầu jojoba vàng có thể giúp cơ thể bạn sản xuất collagen. Collagen là một loại protein có trong da và khớp cũng như các bộ phận của cơ thể bạn được làm từ sụn. Mức độ collagen giảm khi nào bạn lớn hơn. Đây là một phần lý do cấu trúc khuôn mặt của bạn thay đổi khi bạn già đi . Ít nhấtmột nghiên cứu Nguồn đáng tin cậy liên kết các chất chống oxy hóa áp dụng cho da để cải thiện tổng hợp collagen.

14. Nó có thể giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương

Dầu jojoba là một thành phần đầy hứa hẹn trong việc kích thích chữa lành vết thương. Nghiên cứu sơ bộ cho biết dầu jojoba khuyến khích các tế bào da của bạn liên kết với nhau sau khi chúng bị tách ra bởi một vết xước hoặc vết cắt. Đây cũng có thể là lý do cho khả năng điều trị mụn trứng cá và sẹo mụn của nó. Những đặc tính chữa lành vết thương này có thể được kết nối với nồng độ vitamin E tự nhiên của dầu jojoba .

15. Nó có thể giúp làm dịu bệnh chàm, bệnh vẩy nến và các tình trạng khô da khác

Dầu jojoba vàng có đặc tính chống viêm và chữa bệnh. Ứng dụng tại chỗ có thể giúp giảm khô, bong tróc, ngứa và các triệu chứng liên quan. Những người có tình trạng viêm da như bệnh vẩy nến và bệnh chàm có thể thấy dầu jojoba đặc biệt có lợi.

16. Nó có thể giúp làm dịu vết cháy nắng

Dầu jojoba vàng là một thành phần phổ biến trong một số sản phẩm chống nắng tự nhiên .Một nghiên cứu gợi ý rằng vitamin E, khi kết hợp với các chất chống oxy hóa khác, có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Dầu jojoba chứa cả hai. Tác hại của ánh nắng mặt trời có thể làm mất nước làn da của bạn và gây bong tróc. Dầu jojoba phục hồi vitamin E, bổ sung độ ẩm và thúc đẩy quá trình chữa lành để làm dịu các triệu chứng cháy nắng này .

17. Nó có thể giúp điều trị mụn trứng cá

Ít nhất một thử nghiệm lâm sàng chỉ ra rằng dầu jojoba có thể giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. Dầu jojoba có tác nhân chống viêm làm dịu, đặc tính chữa bệnh, giữ ẩm và là chất kháng khuẩn tự nhiên. Những đặc tính này cho thấy rằng dầu jojoba có thể giúp bạn tránh được mụn trứng cá cũng như thúc đẩy quá trình chữa lành mụn trứng cá nhẹ.

18. Giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các vết sẹo

Vitamin E từ lâu đã được các chuyên gia y tế khuyên dùng để giúp trị sẹo. Nghiên cứu xem liệu điều này có hiệu quả - và, nếu vậy, ở mức độ nào -vẫn đang tiếp tục. Nếu bạn muốn thử dùng vitamin E như một phương thuốc để trị sẹo, dầu jojoba vàng có thể chứng minh là có lợi trong quá trình chữa bệnh. Các đặc tính chữa lành vết thương tự nhiên của dầu Jojoba kết hợp với hàm lượng vitamin E của nó, có thể giảm thiểu sự xuất hiện của các vết sẹo.

Cách sử dụng dầu jojoba vàng

- Không giống như một số loại tinh dầu khác, dầu jojoba không cần phải pha loãng và có thể được bôi trực tiếp lên da của bạn.
- Trước khi sử dụng dầu jojoba, hoặc bất kỳ sản phẩm mỹ phẩm nào, lần đầu tiên, bạn nên thực hiện kiểm tra vá để đảm bảo bạn không bị dị ứng. Bạn có thể thực hiện kiểm tra bản vá bằng cách thực hiện theo các bước sau:
- Trên cẳng tay bên trong của bạn, áp dụng ba hoặc bốn giọt dầu jojoba.
- Che phủ khu vực bằng băng và chờ 24 giờ.
- Tháo băng và kiểm tra lớp da bên dưới. Nếu không có dấu hiệu nổi mề đay, đỏ hoặc kích thích, bạn rõ ràng.
- Cách bạn sử dụng dầu jojoba phụ thuộc vào kết quả mong muốn của bạn. Bạn có thể sử dụng nó như một loại son dưỡng để làm dịu đôi môi khô, nứt nẻ hoặc bạn có thể thoa đều khắp mặt trước khi đi ngủ như một loại serum chống lão hóa.

dầu jojoba vàng

Bạn cũng có thể trộn dầu jojoba với các thành phần chống mụn trứng cá tự nhiên khác vào điều trị mặt nạ DIY để cải thiện mụn trứng cá, như những người tham gia trong một nghiên cứu đã làm.

Dầu jojoba an toàn để sử dụng xung quanh vùng mắt của bạn, không giống như hầu hết các thành phần khác, làm cho nó trở thành một loại tẩy trang phổ biến cho trang điểm gốc dầu.

Tác dụng phụ tiềm ẩn và rủi ro

Vì dầu jojoba không gây dị ứng, nên thường được coi là an toàn khi sử dụng tại chỗ. Tuy nhiên, có một số trường hợp hiếm gặp trong đó dầu jojoba đã gây ra phản ứng dị ứng . Các triệu chứng bao gồm nổi mề đay và ngứa.

Để tránh những tác dụng phụ này, hãy đảm bảo thực hiện kiểm tra vá (mô tả ở trên) trước khi sử dụng dầu jojoba.

Để tận dụng tối đa việc sử dụng dầu jojoba trong quy trình chăm sóc da của bạn, điều quan trọng là tìm kiếm các nhãn hiệu mang dầu jojoba hữu cơ, ép lạnh. Các loại dầu ép lạnh giữ được số lượng chất chống oxy hóa của cây nhiều hơn so với các loại được sản xuất từ ​​quy trình ép nóng thương mại hơn. Các chất chống oxy hóa thêm có thể giúp tăng lợi ích chăm sóc da của dầu jojoba.

dầu jojoba vàng

Dầu jojoba vàng phổ biến: Dầu Jojoba vàng nguyên chất OKING Việt Nam.

► Xem dầu Jojoba vàng (Golden Jojoba Oil) có xuất từ Isharel tại đây!

Dầu jojoba có nhiều đặc tính chữa bệnh có thể làm cho nó hiệu quả trong việc điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá, chàm và bệnh vẩy nến.

Bạn có thể tận hưởng lợi ích của nó bằng cách sử dụng nó như một chất tẩy rửa, kem dưỡng ẩm hoặc điều trị tại chỗ. Nó thường có thể được sử dụng bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn, bao gồm cả khuôn mặt của bạn, mà không bị pha loãng.

Nếu bạn bị phát ban hoặc phản ứng dị ứng khác, hãy ngừng sử dụng.

-OKING Việt Nam-

Đang xem: Dầu jojoba là gì? Phân biệt dầu jojoba vàng và những công dụng tuyệt vời cho da tóc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng