Tin sức khoẻ

Dầu Chùm ngây Moringa và những công dụng dành cho da, tóc

Dầu Chùm ngây Moringa và những công dụng dành cho da, tóc

Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về dầu Chùm ngây (Moringa), tốt thôi, bạn sẽ biết về nó ngay sau đây. Chùm ngây là một cây bản địa của Ấn Độ, được ứng dụng hầu hết trong ngành công nghiệp làm đẹp tự nhiên như kem dưỡng, huyết thanh, dầu gội, dầu xả, và thậm chí cả trang điểm. Nếu bạn hay sử dụng các thương hiệu làm đẹp tự nhiên, bạn sẽ quan tâm rằng thành phần có Chùm ngây hay không. Đúng vậy, rõ ràng là chúng ta đang nói quá nhiều về nó, nhưng thật sự những người hay làm đẹp đang phát cuồng về thành phần này, vì vậy chúng tôi bắt đầu tìm hiểu lý do tại sao.

► Xem dầu chùm ngây moringa OKING tại đây

dầu chùm ngây moringa và những công dụng dành cho da, tóc

Dầu Chùm ngây là gì?

Dầu Chùm ngây (Moringa) là một loại dầu được chiết xuất từ Moringa oleifera, một loại cây rau được trồng ở Châu Phi, Trung và Nam Mỹ, tiểu lục địa Ấn Độ và Đông Nam Á. Bản thân cây có nhiều công dụng kỳ diệu, với một nhà nghiên cứu hiện đại gọi nó là " một trong những cây hữu ích nhất thế giới " bởi vì nó không chỉ chịu hạn, có thể mang lại dầu nấu ăn và thắp sáng, mà hạt của nó cũng có thể giúp làm sạch nước. Và trong khi cần nhiều nghiên cứu hơn, người ta nghĩ rằng lá Chùm ngây (Moringa oleifera) chứa nhiều canxi hơn sữa, 3/4 lượng sắt trong rau bina và nhiều vitamin A hơn cà rốt.

Những công dụng của dầu chùm ngây

Chùm ngây (Moringa) cũng rất lý tưởng vì nó tương tự như dầu mà da bạn sản xuất tự nhiên, giúp cân bằng và nuôi dưỡng mọi loại da. "Không giống như các loại dầu khác nằm trên bề mặt da và để lại cảm giác bóng nhờn, Chùm ngây (Moringa) thấm sâu vào da", Emily Cickyham, đồng sáng lập và COO của Moringa Connect, một công ty bao gồm thương hiệu làm đẹp True Moringa.

Bác sĩ da liễu đồng ý dầu Chùm ngây (Moringa) có thể có hiệu quả trong chăm sóc da, nhưng chỉ cần như thế nào hiệu quả - và hay nó thực sự có thể thâm nhập như Cunningham nói - vẫn chưa rõ ràng do thiếu nghiên cứu đầy đủ. "Trong thực tế, không có nhiều nghiên cứu trực tiếp về hiệu quả của dầu Chùm ngây (Moringa) trong các sản phẩm hàng đầu", Perry Romanowski, chủ tịch Hiệp hội các nhà hóa học mỹ phẩm và đồng sáng lập của The Beauty Brains nói . "Hầu hết các lợi ích được dựa trên việc sử dụng truyền thống và các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm nhỏ." Và trong các nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm, nhiều người trong số họ đang xem xét lợi ích của dầu Chùm ngây (Moringa) khi sử dụng.

dầu chùm ngây moringa và những công dụng dành cho da, tóc 1

Erika Klemperer, một bác sĩ da liễu ở Santa Barbara, California, giải thích rằng "dầu Chùm ngây (Moringa) là một nguồn năng lượng của axit oleic, làm cho nó trở thành một loại dầu dưỡng ẩm cao và có thể có lợi cho da khô và nhạy cảm." Bà nói rằng thuốc tiên cũng có thể hỗ trợ hàng rào bảo vệ da, điều này "rất quan trọng để bảo vệ chúng ta khỏi những xúc phạm bên ngoài, như ô nhiễm, và cũng rất quan trọng để bịt kín trong quá trình hydrat hóa."

Chúng tôi đặc biệt vui mừng khi thấy Chùm ngây (Moringa) xuất hiện trong một sản phẩm cơ thể mới gần đây, vì không chỉ làn da trên khuôn mặt của chúng tôi có thể sử dụng khả năng giữ ẩm của nó. Kjaer Weis 's Body Oil là bước đột phá đầu tiên của thương hiệu vào chăm sóc cơ thể. Người sáng lập Kirsten Kjaer Weis nói rằng cô đã chọn đưa loại dầu đặc biệt này vào công thức vì nó "đánh thức làn da xỉn màu, trông mệt mỏi".

Học viên y học cổ truyền Trung Quốc và nhà châm cứu Annee de Mamiel, người sáng lập và xây dựng thương hiệu chăm sóc da của Anh de Mamiel , sử dụng dầu Chùm ngây (Moringa) trong dòng Restorative Cleansing Balm để "làm dịu viêm" và "cân bằng da vì mụn."

Leah Klasovsky, một chuyên gia thẩm mỹ được cấp phép và người sáng lập Leahlani Skincare, cũng có các sản phẩm gốc dầu Chùm ngây (Moringa) trong dòng sản phẩm của mình, bao gồm Bless Beauty Balm và Mahina Tối Replenishing Elixir , với cùng lý do cân bằng da.

Nhưng dầu Chùm ngây (Moringa) thực sự có thể được sử dụng để làm dịu các loại da mụn? Allure đã nói chuyện với Ilya Reyter của Viện Da Mỹ ở Los Angeles, người giải thích thêm rằng "chiết xuất Chùm ngây (Moringa) đã được chứng minh là có hoạt tính kháng khuẩn tốt chống lại nhiều loài vi khuẩn và nấm."

Và mặc dù nó thường thấy nhất trong huyết thanh và hỗn hợp dầu, dầu Chùm ngây (Moringa) cũng xuất hiện trong trang điểm. "Chúng tôi sử dụng dầu Chùm ngây (Moringa) trong bút chì màu môi tự nhiên của chúng tôi ", người sáng lập Axiology Beauty Ericka Rodriguez nói. "Các mục tiêu đằng sau thương hiệu của chúng tôi là đạo đức và hiệu suất, và chúng tôi thấy rằng dầu Chùm ngây (Moringa) có thể cung cấp cả hai. Dầu Chùm ngây (Moringa) cho phép bút chì màu môi của chúng tôi áp dụng đẹp cho môi trong khi cũng cho phép phát triển kinh tế và tiến bộ cho nông dân Chùm ngây (Moringa) của chúng tôi ở Ghana."

Nó thậm chí còn làm cho xuất hiện trong trang điểm bột, như Kosas Cosmetics ' đỏ mặt ép bột và bộ highlighter , cũng như chăm sóc tóc, như đã thấy trong tự nhiên thương hiệu chăm sóc tóc Rahua . "Chúng tôi sử dụng loại dầu thực vật mạnh mẽ này cho các đặc tính làm sạch của nó, để giữ ẩm cho da đầu khô và giúp tóc chắc khỏe hơn", Anna Ayers, người sáng lập của Rahua nói.

Reyter giải thích lý do tại sao nó xuất hiện ngày càng nhiều trong các công thức. "Các đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ của dầu Chùm ngây (Moringa), cũng như hàm lượng vitamin E cao, có thể hữu ích như một chất bảo quản giúp kéo dài thời hạn sử dụng của một số sản phẩm chăm sóc da bằng cách ngăn chặn quá trình oxy hóa các loại dầu khác", ông nói. "Điều này có thể giúp bảo tồn chức năng của các hợp chất hoạt tính sinh học tự nhiên được tìm thấy trong các loại dầu."

Càng các nhà khoa học, các bác sĩ, các nhà hóa học và tìm hiểu về cây Chùm ngây (Moringa), càng có nhiều công dụng, chúng tôi có thể tìm về nó. Trong khi dầu được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm này đến từ hạt của cây Chùm ngây (Moringa), toàn bộ cây có thể được sử dụng như một nguồn dinh dưỡng và / hoặc nuôi dưỡng da. Reyter nói: "Những chiếc lá gần đây đã được chứng minh là có tác dụng đối với da và dạng bột của lá bây giờ có thể được tìm thấy trong các loại kem và mặt nạ bôi ngoài da".

Ranavat Botanics sử dụng bột lá Chùm ngây (Moringa) trong Eternal Reign Masque, mà người sáng lập Michelle Ranavat gọi là "sinh tố xanh cho khuôn mặt của bạn", nhờ vào hồ sơ chống oxy hóa cao của Chùm ngây (Moringa).

► Tìm hiểu một số dầu nền trị liệu khác tại đây.

Theo Allure

-OKING VIỆT NAM-

Đang xem: Dầu Chùm ngây Moringa và những công dụng dành cho da, tóc

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng